Ảm đạm con đường 5 sao giữa Sài Gòn

Nguyễn Nam| 31/05/2022 06:00

Hàng loạt khách sạn cao cấp nằm dọc trục đường Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) thưa thớt khách ra vào lưu trú, những cửa hàng bán đồ lưu niệm trước đây tấp nập thì nay hầu hết đều khóa cửa, giăng biển “trả mặt bằng”.

Thời điểm trước khi dịch bệnh xảy ra, các khách sạn, điểm mua sắm trên tuyến đường Đồng Khởi và các đường xương cá xung quanh được xem là khu phố tập trung nhiều cửa hàng mua sắm nhất TP.HCM. Nhưng đến thời điểm này, hầu hết chỉ hoạt động cầm chừng, nhiều cửa hàng đã phải trả lại mặt bằng vì không “gánh” được chi phí thuê.

Tương tự, khu vực phố Tây đường Bùi Viện nhiều hộ gia đình cũng đã chuyển đổi mặt hàng kinh doanh phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, chờ thời cơ khách quốc tế quay lại thành phố.

Không chỉ các cửa hàng mua sắm hàng lưu niệm, không khí ảm đạm ấy còn bao phủ ở nhiều khách sạn tại khu vực Đồng Khởi. Theo chia sẻ của bảo vệ một khách sạn 5 sao trên đường Đồng Khởi, lượng khách lưu trú bây giờ không đáng kể, các ngày trong tuần chỉ khoảng 7-10%, cuối tuần nhỉnh hơn chút xíu nhưng cũng chỉ đạt khoảng 15% so với trước đây. 

con-duong-5-sao-3-7239-1653904798.jpg

Đường Đồng Khởi vốn tập trung nhiều cửa hàng phục vụ du khách nước ngoài nhất nay thưa vắng người qua lại

Theo chuyên gia du lịch Nguyễn Đức Chí - nguyên Phó Phòng Quản lý Lữ hành (Sở Du lịch TP.HCM), nhiều cửa hàng, shop bán đồ lưu niệm tại trung tâm TP.HCM thường hướng tới thị trường khách quốc tế để phục vụ. Thời điểm này, khi khách quốc tế đến TP.HCM chưa nhiều là nguyên nhân chính khiến hoạt động kinh doanh của khu vực này ảm đạm.

Giám đốc một khách sạn 5 sao trên đường Nguyễn Huệ cho biết, đây là tình hình chung hiện nay của nhiều khách sạn tại thành phố. Doanh nghiệp kinh doanh lưu trú ở TP.HCM ngày càng lâm vào tình thế khó khăn dù các hoạt động kinh tế, xã hội đã được nối lại hơn nửa năm nay, mảng du lịch trong nước và quốc tế cũng đã mở cửa.

“Công suất phòng hiện nay rất thấp chỉ có hoạt động của nhà hàng cà phê và các sự kiện tiệc cưới, hội họp là hồi phục nhưng cũng chỉ đạt khoảng 20-30% công suất”, vị giám đốc này chia sẻ.

Để thu hút du khách trong nước và quốc tế trở lại TP.HCM, thời gian qua, ngành du lịch thành phố đã liên tục giới thiệu những sản phẩm mới lạ, hấp dẫn. Tuy nhiên, con đường phía trước có thể còn dài, vì theo nhận định của một chuyên gia du lịch thì “TP.HCM hiện nay chưa phải là điểm du lịch mà đang thiên về là điểm tham quan, trung chuyển”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ảm đạm con đường 5 sao giữa Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO