9 trung tâm mua sắm tuyệt vời nhất thế giới

Nguồn: BusinessInsider - Yên Vũ dịch| 25/02/2012 09:47

Cho dù không thích shopping, bạn vẫn có thể ghé đến những trung tâm mua sắm tuyệt vời này để tận hưởng nhiều tiện ích giải trí khác, hay đơn giản chỉ là để ngắm nhìn không gian kiến trúc độc đáo của những nơi này.

9 trung tâm mua sắm tuyệt vời nhất thế giới

Cho dù không thích shopping, bạn vẫn có thể ghé đến những trung tâm mua sắm tuyệt vời này để tận hưởng nhiều tiện ích giải trí khác, hay đơn giản chỉ là để ngắm nhìn không gian kiến trúc độc đáo của những nơi này. 

1.Trung tâm mua sắm Utama (Selangor, Malaysia) là trung tâm mua sắm có diện tích lớn thứ tư trên thế giới. Nơi đây còn nổi tiếng với khu vườn trên mái nhà lớn nhất ở Đông Nam Á với không gian rừng mưa nhiệt đới xanh mát ngay trong lòng khu nhà.

Bên ngoài trung tâm mua sắm Utama
Khu vườn nhiệt đới xanh mát
Không khí mua sắm nhộn nhịp bên trong

2. Central World là trung tâm mua sắm lớn nhất tại Thái Lan và lớn thứ 5 trên thế giới. Bên trong khu phức hợp này còn có một hồ nước mặn dành cho các chú sư tử biển. Vào tháng 5/2010, trung tâm này đã từng bị những người biểu tình đốt cháy nhưng trung tâm đã được nhanh chóng sửa chữa vào tháng 9/2010.

Quang cảnh rực rỡ bên ngoài Central World về đêm



3. Istanbul Cevahir (Thổ Nhĩ Kỳ) là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Châu Âu với 343 cửa hàng, 50 nhà hàng, 12 rạp chiếu phim, một khu chơi bowling và một đường tàu lượn siêu tốc (roller coaster). Trung tâm mua sắm này xếp vi trí thứ 6 trên thế giới về diện tích.

Không gian rộng lớn bên trong Istanbul Cevahir

4. Grand Canal Shoppes (tọa lạc tại thành phố Las Vegas, bang Nevada, Hoa Kỳ) là một khu mua sắm độc đáo mô phỏng không gian kiến trúc của thành phố Venice (Ý). Nếu thích, bạn có thể dạo một vòng quanh nơi này trên chiếc gondola truyền thống và ăn tối tại một trong những nhà hàng danh tiếng nhất.

Khu nhà hàng với không gian đậm chất Ý
Kiến trúc gợi nhớ đến thành phố Venice thơ mộng

5. Trung tâm mua sắm có diện tích lớn nhất Bắc Mỹ là West Edmonton (Edmonton,Alberta, Canada). Khu mua sắm này còn kèm theo một công viên nước trong nhà, một sân trượt băng và một thủy cung bên dưới mặt đất.

Khu vui chơi bên trong Trung tâm mua sắm West Edmonton
Các cửa hiệu với thiết kế đẹp mắt

6. Mall of the Emirates là trung tâm mua sắm hiện đại và rộng lớn nhất trong khối các Tiểu vương quốc A Rập. Đây cũng là nơi tọa lạc của đường trượt băng trong nhà đầu tiên của khu vực Trung Đông. Hoạt động từ năm 2005, TTTM này còn có cả một nhà hát và 14 rạp chiếu phim.

Mall of Emirates lộng lẫy giữa sa mạc Trung Đông

7. Thánh đường tình yêu (The Chapel of Love) tại trung tâm mua sắm Megamall - một trong những TTTM lớn nhất tại Mỹ - đã chứng kiến hơn 5.500 đôi kết hôn trong vòng 15 năm qua. TTTM có đến 12.000 nhân viên, một thủy cung, một đường tàu lượn siêu tốc và nhiều điểm nhấn thú vị khác.

Đường tàu lượn siêu tốc bên trong Megamall

8. Khoảng sân trong nhà của TTTM Zlote Tarasy (Warsaw - Ba Lan) được bao phủ bởi mái nhà trong suốt. Kiến trúc hiện đại này là tác phẩm của công ty kiến trúc đến từ Mỹ: Jerde Partnership. Trung tâm mua sắm này có tới 800 gian hàng và bãi đỗ xe đủ chỗ cho 20.000 phương tiện giao thông. 

Zlote Tarasy vào mùa đông
Kiến trúc tuyệt đẹp bên trong Zlote Tarasy

9. Westfield London Shopping Centre là trung tâm mua sắm lớn nhất tại London (Anh) với hàng loạt các cửa hiệu xa xỉ như Burberry, Dior và Gucci… Đây là trung tâm thương mại lớn thứ ba của xứ sở sương mù với chi phí xây dựng lên đến 2,7 tỷ USD. Tọa lạc trên khu đất rộng 172.000m2, Westfield có 265 cửa hàng và 50 nhà hàng.

Không gian sang trọng của Westfield London
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 trung tâm mua sắm tuyệt vời nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO