8 tỉnh Tây Bắc muốn kết nối gần hơn với Cần Thơ và vùng ĐBSCL

M.T| 10/04/2023 06:00

Chiều 9/4, 8 tỉnh Tây Bắc đã tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM tại TP.Cần Thơ.

Theo ông Hà Văn Thắng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, trưởng nhóm 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng cho biết, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ. Đây là miền đất hội tụ sự hùng vĩ về thiên nhiên, hào hùng về lịch sử, bản sắc văn hóa độc đáo, con người thân thiện mến khách.

“8 tỉnh Tây Bắc đã kết nối với TP.HCM và hôm nay tiếp tục mong muốn kết nối với Cần Thơ và các địa phương trong vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) để Tây Bắc và Tây Nam gần lại, cùng nhau nối vòng tay lớn, liên kết, khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế để du lịch của hai miền cùng cất cánh” - ông Thắng mong muốn.

-4247-1681055649.jpg

Nét văn hóa của Cần Thơ nói riêng, ĐBSCL nói chung

Tây Bắc luôn là điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước. Tại hội nghị, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng cùng với tỉnh Tuyên Quang đã giới thiệu và quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch đặc sắc của từng địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết, Cần Thơ sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất, đảm bảo chất lượng, an toàn, thân thiện và mến khách, kết nối du lịch giữa Cần Thơ cũng như các địa phương vùng ĐBSCL với các tỉnh Tây Bắc.

Giao lưu và trình diễn các hoạt động văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)

Giao lưu và trình diễn các hoạt động văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc - Ảnh: TTXVN

Cùng với hội nghị này, Tuần du lịch Văn hóa Tây Bắc tại Cần Thơ năm 2023 diễn ra từ ngày 8-11/4/2023 tại công viên Bến Ninh Kiều với rất nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, mang đậm hương sắc của khu vực Tây Bắc.

Chương trình nghệ thuật sẽ trình diễn những sắc màu kết nối khát vọng xanh với tổ khúc ca múa nhạc phô diễn những vẻ đẹp của đất, người và văn hóa các dân tộc Tây Bắc, nét hùng vĩ hiên ngang của mảnh đất biên cương, tứ đại đỉnh đèo, sương mây bao phủ; giới thiệu những đặc sắc và vẻ đẹp các điểm đến du lịch tiêu biểu của các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Hà Giang suốt bốn mùa...

Trong khuôn khổ Tuần du lịch văn hóa Tây Bắc, các tỉnh còn có nhiều hoạt động khác như thực hiện khu trưng bày xúc tiến, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch đặc trưng; Trưng bày ảnh du lịch “Khoảnh khắc Tây Bắc”; Chương trình nghệ thuật “Dệt tình Sa Pa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 tỉnh Tây Bắc muốn kết nối gần hơn với Cần Thơ và vùng ĐBSCL
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO