5 sai lầm phổ biến dễ mắc phải khi đi du lịch nước ngoài

HT| 24/06/2022 08:00

Có rất nhiều điều thú vị chờ đợi bạn ở những chuyến du lịch nước ngoài. Hãy chuẩn bị thật tốt, lắng nghe những lời khuyên để tận hưởng, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc.

5 sai lầm phổ biến dễ mắc phải khi đi du lịch nước ngoài

Dưới đây là một số sai lầm khá phổ biến (đã có nhiều người mắc phải) khiến để lại những điều đáng tiếc cho chuyến du lịch của bạn, thậm chí có thể bị huỷ.  

Không kiểm tra kỹ thời hạn hộ chiếu

Những du khách lần đầu đi du lịch nước ngoài nghĩ rằng có hộ chiếu còn thời hạn để đi du lịch là đủ. Điều này đúng nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ. Đa số quốc gia có quy định yêu cầu hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn ít nhất 6 tháng sau ngày bạn bay về nước. Hơn 20 quốc gia ở châu Âu cũng áp dụng quy định tương tự là yêu cầu hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn ít nhất 3 tháng sau ngày bạn bay về nước. Nếu không lưu ý điều này, có thể chuyến đi của bạn diễn ra suôn sẻ nhưng chuyến về sẽ gặp rắc rối.

Đóng gói quá nhiều hành lý

Nhiều người có thói quen “mang theo cả thế giới” khi đi du lịch vì không biết nên mang theo hay bỏ lại thứ gì. Bằng việc áp dụng nguyên tắc 1/2 (chỉ mang một nửa số hành lý mà bạn dự định mang theo), bạn sẽ giảm được tối đa số đồ không cần thiết. Hãy thử đổi từ chiếc vali to thường hay sử dụng sang cái nhỏ hơn, như thế bạn sẽ phải cân nhắc kỹ nên mang theo hay để lại đồ dùng nào. Ban đầu, có thể sẽ hơi khó chịu nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy hữu ích khi loại bỏ được những món đồ không thật sự cần thiết. Nên đóng gói hành lý gọn nhẹ khi đi du lịch, một số thứ có thể mua tại điểm đến.

Không sử dụng phương tiện di chuyển công cộng

Khi đi du lịch nước ngoài, ngoài tiền vé máy bay cho chuyến đi và về thì chi phí vận chuyển ở địa phương cũng là một trong những khoản tiền chiếm tỷ lệ cao trong tổng chi phí chuyến đi. Ở mỗi miền đất mà bạn đi qua, tùy theo điều kiện kinh tế và đặc điểm vị trí địa lý ở nơi đó mà loại hình giao thông công cộng nào sẽ được sử dụng phổ biến, chẳng hạn xe buýt, tàu điện... Vì vậy, trước mỗi chuyến đi, bạn nên ưu tiên tìm hiểu trước các phương tiện thường được sử dụng ở điểm du lịch như cách thức di chuyển, vé lưu thông, quy trình hoạt động, các trạm dừng…

-2243-1656047955.jpg

Giao thông công cộng thường được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia

Không kiểm tra lịch trình của phương tiện công cộng

Đây là một trong những sai lầm mà vô số người mắc phải và hậu quả rất tồi tệ. Trong một chuyến du lịch, bạn có thể dễ dàng bắt xe buýt đến một nơi nào đó cách xa trung tâm thành phố mà bạn đang lưu trú. Chiều đi diễn ra khá thuận lợi. nhưng nếu bạn không tìm hiểu kỹ giờ hoạt động của các tuyến xe buýt thì có thể sẽ không còn chuyến về vào lúc chiều muộn. Ở một số vùng xa xôi, xe buýt thường hết chuyến rất sớm. Nếu không kiểm tra kỹ giờ khởi hành của chuyến cuối, bạn có thể mất gấp 5-10 lần số tiền để bắt taxi đi về, hoặc tệ hơn là phải qua đêm ở một nơi xa xôi hẻo lánh.

Bỏ qua bảo hiểm du lịch

Nhiều người cảm thấy thật lãng phí khi phải chi thêm một khoản tiền không hề nhỏ cho việc mua gói bảo hiểm khi đi du lịch. Tuy nhiên, bạn sẽ không bao giờ tưởng tượng được điều gì đang chờ mình ở một nơi hoàn toàn xa lạ. Tai nạn, mất đồ đạc, bệnh dịch... vô số những điều không mong muốn có thể xảy ra ảnh hưởng tới chuyến đi, hay thậm chí là sức khỏe và cả tính mạng của bạn. Vậy nên đừng bỏ qua "tấm lá chắn" bảo vệ bạn khi điều không mong muốn xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 sai lầm phổ biến dễ mắc phải khi đi du lịch nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO