4 tour du lịch cao cấp đáng chú ý

CẨM TÚC/DNSGCT| 16/11/2014 08:29

Được khám phá những cảnh quan ngoạn mục mà ít người có thể tiếp cận là nhu cầu có thật của một số triệu phú trên thế giới hiện nay. Để làm hài lòng nhóm khách hàng chịu chi này, nhiều hãng du lịch đã đưa ra những chương trình khám phá rất thú vị.

4 tour du lịch cao cấp đáng chú ý

Được khám phá những cảnh quan ngoạn mục mà ít người có thể tiếp cận là nhu cầu có thật của một số triệu phú trên thế giới hiện nay. Để làm hài lòng nhóm khách hàng chịu chi này, nhiều hãng du lịch đã đưa ra những chương trình khám phá rất thú vị.

Đọc E-paper

1. Xuyên đất nước Iran bằng xe lửa

Tuyến xe lửa sang trọng nối Budapest, thủ đô của Hungary với Iran nhằm đưa 70 hành khách đến với nền văn minh Ba Tư đã khai trương giữa tháng Mười vừa qua.

Với mức giá từ 9.000 euro cho đến 25.000 euro một người, hành trình hai tuần lễ trên tàu Golden Eagle sẽ đưa du khách đi qua gần 7.000km, xuyên Hungary, Rumani, Bulgari và Thổ Nhĩ Kỳ trước khi trải qua năm ngày ở Iran.

Rất nhiều di sản văn hóa thế giới nằm trên bán đảo Balkan, vùng Bosphorus và Kurdistan được đưa vào chương trình khám phá. Được mở bán từ năm ngoái, chỉ trong vòng mười ngày, vé của chuyến tàu đầu tiên đã bán hết sạch.

Iran là đất nước giàu văn hóa nhưng không dễ tiếp cận với nhiều du khách, vì thế nhiều người sẵn sàng trả nhiều tiền để được đi du lịch ở đất nước hấp dẫn nhưng thiếu an toàn và tiện nghi cho người nước ngoài này. 

2. Nghỉ ngơi tại resort sinh thái trên đảo Galápagos

Quần đảo Galápagos cách bờ biển Ecuador 1.000km về phía tây là địa danh đầu tiên được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới. Với hệ động thực vật đặc biệt của vùng núi lửa bị cô lập, quần đảo Galápagos được nhiều người yêu thiên nhiên tìm đến.

Tuy nhiên suốt một thời gian dài, lượng khách đến đảo bị giới hạn do chính sách bảo vệ đảo của chính phủ. Hiện nay, du khách đến đảo có xu hướng ở một số resort sinh thái cao cấp như Pikaia Lodge với mức phòng thấp nhất là hơn 1.000 USD/đêm.

Chỉ có 14 phòng, resort này nằm ngay sát bìa rừng ở độ cao gần 500 mét so với mực nước biển. Ngoài phòng ở tiện nghi – có thiết kế và vật liệu gần gũi với thiên nhiên, resort còn cung cấp hướng dẫn viên là các nhà khoa học nhiều kinh nghiệm.

Nhờ vậy du khách sẽ khám phá quần đảo một cách trọn vẹn nhất mà không gây ảnh hưởng tới môi trường. 

3. Đua xe trên hồ băng ở Phần Lan

Hằng năm, cứ đến tháng Hai, tháng Ba – khoảng thời gian lạnh nhất ở Phần Lan, hãng xe hơi danh tiếng Bentley lại tổ chức liên tiếp tám tour đua xe trên hồ Ahvenlahti ở khu vực gần sát Bắc cực. Để tham dự tour dài ba ngày này, các tay lái phải tự bay đến Helsinki.

Tại đây, dưới thời tiết -20 độ C, người của Bentley sẽ đưa khách đến resort cao cấp tại gần hồ băng bằng trực thăng. Với mức giá ít nhất là 9.175 euro/người, du khách sẽ được huấn luyện rồi tự lái chiếc Bentley Continentals 600 mã lực, nặng 3 tấn vượt qua vô số ngã rẽ ngoắt ngoéo trên hồ băng.

Dù tuyết rơi mịt mù và nhiều nguy cơ tai nạn có thể xảy ra song tour này vẫn đắt khách. Bentley luôn bảo đảm chỉ tổ chức tour khi độ dày của băng trên hồ đạt tối thiểu 0,7 mét, du khách được trang bị an toàn vô cùng cẩn thận và đội cứu hộ lành nghề luôn theo sát từng tay đua.

Mỗi tour sẽ có 18 du khách tham gia. Ngoài đua xe, du khách còn được tận hưởng nhiều hoạt động thú vị khác của vùng Bắc cực. 

4. Khám phá Alaska bằng trực thăng

Cách Anchorage, thành phố lớn nhất bang Alaska nước Mỹ bốn giờ chạy xe có một thị trấn du lịch nhỏ là Chitina.

Với một số người đam mê khám phá thì Chitina chỉ là điểm dừng chân để họ lên chiếc trực thăng DHC-3 vào tận rừng sâu, nơi có trại nghỉ Ultima Thule nằm giữa rừng quốc gia Wrangell-St. Elias hoàn toàn không có đường mòn qua lại.

Chấp nhận chi trả 1.700 USD/ngày để được nghỉ dưỡng tại Ultima Thule, du khách sẽ được sống tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài dù vẫn có điện và internet. Chủ của trại nghỉ cũng chính là phi công kiêm hướng dẫn và đầu bếp.

Dù không có chương trình tham quan cố định do thời tiết trong rừng sâu Alaska khá thất thường, chủ nhà vẫn luôn đảm bảo du khách sẽ được tham quan hồ băng, núi tuyết và các thung lũng đẹp mê hồn. Tất nhiên phương tiện di chuyển chỉ có một sự lựa chọn là chiếc trực thăng DHC-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 tour du lịch cao cấp đáng chú ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO