10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2013

H.K/DNSGCT| 07/07/2013 07:17

Sau thành công khi tổ chức công bố giải thưởng các hãng hàng không đạt chất lượng tốt nhất thế giới tại Paris Airshow 2011, tổ chức Skytrax lại tiếp tục chọn sự kiện này là nơi để công bố danh sách giải thưởng World Airline Awards năm nay.

10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2013

Sau thành công khi tổ chức công bố giải thưởng các hãng hàng không đạt chất lượng tốt nhất thế giới tại Paris Airshow 2011, tổ chức Skytrax lại tiếp tục chọn sự kiện này là nơi để công bố danh sách giải thưởng World Airline Awards năm nay.

Đọc E-paper

>>Top 10 ghế hạng thương gia xuất sắc nhất

Sự kiện công bố danh sách các hãng hàng không đạt danh hiệu trong năm 2013 do Skytrax tổ chức được diễn ra vào ngày 18/66, tức là ngày thứ hai của Paris Airshow 2013, với sự có mặt của nhiều nhân vật lãnh đạo của các hãng hàng không khắp thế giới.

Năm nay là năm đánh dấu sự thành công của Hãng hàng không Emirates khi vượt lên dẫn đầu trong top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới – World’s Best Airlines 2013, kèm với đó là hai danh hiệu Hãng hàng không tốt nhất khu vực Trung Đông (Best Airlines Middle East) và Hãng hàng không có chương trình giải trí hay nhất trên thế giới – World’s Best Inflight Entertainment.

Hãng hàng không Qatar sau hai năm liên tiếp dẫn đầu 2011 và 2012, thì năm nay bị tụt xuống vị trí thứ 2, tuy nhiên hãng này cũng đạt được ba danh hiệu khác là Hãng hàng không có khoang hạng thương gia, phòng chờ hạng thương gia tốt nhất thế giới (World’s Best Business Class Cabin và World’s Best Business Class Lounge), và danh hiệu Hãng hàng không có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhất khu vực Trung Đông.

Ở vị trí thứ 3 vẫn là Singapore Airlines đi kèm với danh hiệu Hãng hàng không tốt nhất khu vực châu Á, Quantas vẫn giữ vị trí số 10. Một điểm thay đổi đáng ghi nhận trong danh sách này chính là sự góp mặt lần đầu tiên của Hãng hàng không quốc gia Indonesia – Garuda ở vị trí thứ 8.

Về loại hình hàng không chi phí thấp, AirAsia vẫn giữ ngôi độc tôn với World’s Best Low-Cost Airlines, trong khi tại khu vực châu Âu, Norwegian chiếm lĩnh vị trí số một mà EasyJet đã nắm giữ trong nhiều năm liền.

Một số giải thưởng khác bao gồm:

Cathay Pacific Airways với giải thưởng Hãng hàng không có đội ngũ tiếp viên phục vụ chuyên nghiệp nhất – World’s Best Cabin Staff.

ANA All Nippon Airways ngoài việc chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng vị trí thứ 4 trong World’s Best Airlines, còn ghi tên mình với các giải thưởng như Hãng hàng không có dịch vụ tại sân bay tốt nhất – World’s Best Airline for Airport Service và Hãng hàng không có khoang khách sạch sẽ nhất – Best Aircraft Cabin Cleanliness.

Hãng hàng không Thomson của Anh quốc đoạt danh hiệu Hãng hàng không có chương trình tiêu khiển dành cho hành khách hay nhất – World’s Best Leisure Airline.

Hãng hàng không Transaero Airlines của Nga đoạt danh hiệu Hãng hàng không có sự tiến bộ nhất – World’s Most Improved Airlines, trong khi Dragonair quay lại với giải thưởng khi giành được danh hiệu Hãng hàng không khu vực tốt nhất thế giới – World’s Best Regional Airline.

Danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2013 do Skytrax bình chọn:

1. Emirates
2. Qatar Airways
3. Singapore Airlines
4. ANA All Nippon Airways
5. Asiana Airlines
6. Cathay Pacific Airways
7. Etihad Airways
8. Garuda Indonesia
9. Turkish Airlines
10. Qantas Airways

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO