10 điểm đến tuyệt vời để “trốn” sếp

BÍCH TRÂM| 07/03/2017 06:15

Những địa điểm dưới đây là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn tạm xa lánh công việc hay ngắt kết nối với thế giới bên ngoài.

10 điểm đến tuyệt vời để “trốn” sếp

Khi cảm thấy bị quá tải bởi công việc và như "sa lầy" trong chuỗi tương tác liên tục với xã hội, nhiều người thầm mơ ước có thể “chạy trốn” đến một nơi nào đó thật xa xôi để có được cảm giác thực sự một mình.

Không có sự tồn tại của sóng di động, Wi-Fi và có rất ít người lui tới, 10 địa điểm dưới đây là nơi lý tưởng dành cho họ - những người muốn được giải thoát hoàn toàn khỏi công việc và trở về với thiên nhiên:

1. Khách sạn Tierra Patagonia ở Chile

Sở hữu thiết kế hiện đại, khách sạn Tierra Patagonia dễ bị hiểu lầm là một không gian… công nghệ cao. Tuy nhiên, trái ngược với vẻ bề ngoài, các căn phòng trong khách sạn này không hề có sóng di động hoặc tín hiệu Wi-Fi. Chúng được bao bọc bởi những bức tường gỗ màu vàng ấm áp với những món đồ nội thất thủ công độc đáo.

Việc “ngắt kết nối” nên được xem là một lợi ích chứ không phải điểm hạn chế, vì nó cho phép du khách được thực sự tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của vùng Patagonia và ngắm nhìn các đỉnh núi ở Công viên quốc gia Torres del Paine từ xa.

Gói 3 ngày nghỉ ngơi tại đây trị giá từ 2.300 USD/người.

2. Trại nghỉ dưỡng Jack’s Camp ở Botswana

Hầu hết các trại nghỉ dưỡng sang trọng ở châu Phi đều có Wi-Fi nhưng Jack’s Camp (nằm sâu trong hoang mạc Kalahari) thì ngược lại: "vô hiệu hóa" điện thoại di động của du khách và giúp họ khởi động “chế độ” cuộc sống hoang dã.

Và dĩ nhiên, họ sẽ không thể đăng tải những bức ảnh đẹp tuyệt vời trong những ngày nghỉ tại đây lên internet cho đến lúc… về nhà.

Mức giá nghỉ dưỡng tại Jack’s Camp từ 990 USD/người/đêm, bao gồm trọn gói dịch vụ.

3. Trại nghỉ dưỡng Jamtara Wilderness Camp ở Ấn Độ

Jamtara Wilderness Camp nằm gần Công viên quốc gia Pench (Ấn Độ). Một nhân viên ở đây cho biết, nếu muốn sử dụng điện thoại di động, du khách phải ra khỏi xe hơi, nâng điện thoại lên cao và giữ lơ lửng trong không khí để bắt sóng, nhưng họ phải cẩn thận vì có thể bị trộm mất bởi những... con thú tò mò.

Giá nghỉ dưỡng từ 588 USD/người, bao gồm trọn gói dịch vụ.

4. Nhà nghỉ Great Bear Lodge ở đảo Vancouver, tỉnh British Columbia, Canada

Nếu muốn nghỉ ngơi tại “ốc đảo” Great Bear Lodge, du khách đừng đem theo máy tính xách tay, mà hãy đem theo các loại ống nhòm. Vì việc di chuyển bằng thủy phi cơ buộc họ phải đóng gói hành lý sao cho càng nhẹ càng tốt, đồng thời, điểm đến là nơi không hề có sóng di động hoặc tín hiệu Wi-Fi, chỉ có rất nhiều gấu.

Tầng trệt là nơi để tận hưởng các bữa ăn theo kiểu gia đình và rượu vang địa phương miễn phí. Còn tầng trên là những căn phòng để nghỉ ngơi được thiết kế đơn giản nhưng tiện lợi, hướng tầm nhìn ra không gian ngập tràn mây nước và khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã.

Trọn gói dịch vụ 3 đêm từ 1.500 USD/người.

5. Bahia Bustamante ở tỉnh Chubut, Argentina

Đến Bahia Bustamante, du khách sẽ tìm thấy một ngôi làng thu hoạch tảo biển lâu đời đã được “hô biến” thành kiểu khách sạn độc đáo: một số ngôi nhà của ngư dân trở thành nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách thích ngắm khung cảnh Đại Tây Dương mênh mông.

Tại đây, họ có thể tận hưởng các trải nghiệm ngắm chim cánh cụt, cá voi và sư tử biển. Lý do duy nhất để mang điện thoại di động khi nghỉ dưỡng tại đây là để chụp ảnh hoặc quay phim các loài động vật.

Giá phòng đôi 3 đêm từ 1.000 USD, bao gồm trọn gói dịch vụ.

6. Convento di Santa Maria di Costantinopoli ở vùng Puglia, Italia

Athena McAlpine – chủ nhân của Convento di Santa Maria di Costantinopoli cho biết, cô không muốn lắp đặt Wi-Fi cho ngôi nhà độc đáo của mình – khối kiến trúc nằm sâu ở phía nam nước Ý. Sóng điện thoại cũng không thể “xâm nhập” vào đây vì bị chặn lại bởi những bức tường dày hàng mấy trăm năm tuổi.

Ngôi nhà này giống như một bảo tàng vì sở hữu nhiều món đồ nghệ thuật của các bộ lạc và nhiều thứ độc đáo khác được sưu tập từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài việc chiêm ngưỡng chúng, du khách còn có thể thoải mái thư giãn tại những chiếc ghế dài ở hồ bơi với một ly rượu vang Ý trên tay.

Giá phòng từ 400 USD.

7. Khách sạn Nimmu House ở vùng Ladakh, Ấn Độ

Thậm chí ở trung tâm của Ladakh - vùng đất nằm ở rìa Tây Tạng, thuộc bang Jammu và Kashmir (Ấn Độ), nơi có độ cao hơn 3.300m vì nằm trong dãy Himalaya, sóng internet cũng có thể bị ngắt trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần.

Là một khối kiến trúc xinh đẹp, Nimmus House từng là một cung điện hoàng gia. Hiện tại, đây là khách sạn bao gồm 3 phòng và 5 khu trại nghỉ dưỡng sang trọng với những lối đi ngập tràn cây trái, mang đến cảm giác cổ kính, thanh bình.

Trọn gói dịch vụ 2 ngày từ 240 USD/người.

8. Đảo Ratua ở Vanuatu

Khung cảnh sóng nước màu xanh lục đẹp tuyệt nhìn từ các căn phòng có sàn gỗ sang trọng như cám dỗ du khách chụp ảnh để đăng lập tức lên mạng xã hội. Tuy nhiên, tại điểm nghỉ dưỡng trên hòn đảo thuộc sở hữu tư nhân này, đây là một việc bất khả thi. Bù lại, điểm đến tách biệt này lại chứa đựng những nét độc đáo hơn bất kỳ resort nào tại đảo Bora Bora (Pháp) hoặc đảo quốc du lịch Fiji.

Giá phòng từ 300 USD.

9. Briol ở tỉnh South-Tyrol, Italia

Johanna - chủ nhân của quán trọ cổ kính Briol quyết định không thêm thắt bất kỳ yếu tố hiện đại nào vào cơ ngơi này, tạo điều kiện cho du khách hoàn toàn tập trung vào việc tận hưởng thiên nhiên bên ngoài. Đây không còn là vấn đề đáng lưu tâm nữa, một khi du khách đã được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tuyệt của những đỉnh núi vùng Tyrol từ ban công phòng riêng.

Giá phòng từ 105 USD/người, bao gồm trọn gói dịch vụ.

10. Trại nghỉ dưỡng Jalman Meadows ở Mông Cổ

Trại nghỉ dưỡng Jalman Meadows bao gồm 14 khu lều trại được trang trí tuyệt đẹp. Nhiều phòng còn có vòi hoa sen riêng và bếp bằng gỗ. Nghỉ ngơi tại Jalman Meadows, du khách sẽ có dịp được gặp gỡ những người dân du mục sống tại đây.

Thay vì sử dụng điện thoại, du khách sẽ dành thời gian để leo núi, câu cá hoặc cưỡi ngựa cùng dân du mục.

Giá mỗi đêm từ 73 USD/người, bao gồm cả các bữa ăn.

 (Nguồn: Bloomberg - Ảnh: DAVID DE VLEESCHAUWER)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 điểm đến tuyệt vời để “trốn” sếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO