Nối dài cánh tay đóng góp cho Quỹ vaccine Covid-19

Minh Quân| 20/06/2021 03:56

Ngày 19/06/2021, tại sự kiện “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19”, nhiều doanh nghiệp đã tiếp tục  chung tay đóng góp vào quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ.

Nối dài cánh tay đóng góp cho Quỹ vaccine Covid-19

Trong đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Geleximco và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã đóng góp 20 tỷ đồng vào quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.

Trước đó, trong năm 2020, ABBANK cũng nhiều lần ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó 3 tỷ đồng được trao cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh để thực hiện bộ kit xét nghiệm Covid-19; 2 tỷ đồng trao cho bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), 200 triệu đồng trao cho quỹ chống dịch khu vực Đà Nẵng, và nhiều đóng góp khác của cá nhân các cán bộ nhân viên.

Riêng Tập đoàn Geleximco, tổng ngân sách đóng góp cho chiến dịch phòng, chống Covid-19 là 22,6 tỷ đồng. Trong đó: 10 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Hỗ trợ mua vaccine phòng chống dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Thành ủy - HĐND - UBND – Uỷ ban MTTQVN thành phố Hải Phòng. Ngoài ra, Tập đoàn Geleximco cũng đã trao tặng số tiền 7 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQVN TP.Hà Nội; 1 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQVN tỉnh Long An nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho các địa phương; đồng thời trao tặng vật tư, sinh phẩm xét nghiệm trị giá 3 tỷ đồng cho ngành Y tế tỉnh Thái Bình; tặng xe ô tô cứu thương trị giá 1,6 tỷ đồng cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Bên cạnh những đóng góp trực tiếp, Geleximco và ABBANK đều dành công sức cho công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh trên hệ thống, tạo điều kiện tốt nhất để đảm bảo giữ gìn sức khoẻ CBNV trong lao động. Đồng thời thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn bởi dịch bệnh như cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất cho vay, miễn/giảm các loại phí giao dịch... Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Công ty Nestlé Việt Nam và công ty La Vie (thuộc tập đoàn Nestlé) ủng hộ 4 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 tại các tỉnh Hưng Yên, Đồng Nai và Long An, nhằm chung tay đóng góp cùng cả nước chống dịch. 

Cong-ty-Nestle-Viet-Nam-trao-t-6630-9269

Cùng tinh thần đó, Tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) đã đóng góp 02 triệu franc Thụy Sỹ (CHF), tương đương gần 49 tỷ đồng ủng hộ tiếp cận công bằng với vaccine Covid-19 thông qua cơ chế COVAX. Số tiền đóng góp được chuyển cho Quỹ ứng phó với Covid-19 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).Riêng Công ty Nestlé tại Việt Nam cũng đã tích cực hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch đại dịch của Chính phủ, bao gồm hỗ trợ tuyến đầu, cộng đồng, các đối tác kinh doanh nhỏ lẻ bị ảnh hưởng các sản phẩm dinh dưỡng, tiền mặt và khẩu trang y tế, với tổng trị giá lên đến 47 tỷ đồng.

Ông Binu Jacob- Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ: «Thông qua việc ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19, chúng tôi muốn tiếp tục thể hiện lòng tin tưởng và cam kết luôn đồng hành cùng Chính phủ, cộng đồng các địa phương nơi chúng tôi đang hoạt động hành động đẩy lùi đại dịch, tiếp tục với các mục tiêu phát triển bền vững.»

Trong tháng 5 và 6 vừa qua, Nestlé Việt Nam cũng đã đồng hành cũng đối tác hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang phòng chống đại dịch với tổng số tiền gần 860 triệu đồng. Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, công ty đã ủng hộ gần 182.000 sản phẩm thực phẩm và thức uống dinh dưỡng với tổng giá trị 3,82 tỷ đồng. 

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Techcombank  cũng đã dành 70 tỷ đồng để để hỗ trợ các hoạt động phòng chống Covid-19, bao gồm 60 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 của Chính phủ và 10 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốcViệt Nam kêu gọi. Song song, Techcombank cũng tích cực triển khai các hoạt động quyên góp trong nội bộ ngân hàng. Số tiền hơn 1 tỷ đồng ủng hộ từ tập thể CBNV đã được chuyển trực tiếp đến các đơn vị tuyến đầu ở Bắc Ninh và Bắc Giang cùng các vật dụng y tế và nhu yếu phẩm trong những ngày cao điểm vừa qua.

Tiếp nối chuỗi các hoạt động ủng hộ và đồng hành cùng Quỹ Vaccine phòng Covid của Chính phủ, Techcombank tiếp tục triển khai ưu đãi miễn phí chuyển tiền tại quầy cho tất cả các khách hàng khi đóng góp ủng hộ cho Quỹ Vaccine. Cùng với đó, mọi hoạt động giao dịch chuyển khoản điện tử của Techcombank vẫn hoàn toàn miễn phí.

Techcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tiên phong thực hiện chính sách ưu đãi miễn phí toàn bộ các giao dịch chuyển tiền trên nền tảng ngân hàng điện tử từ năm 2016. Đây là lý do khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân Techcombank trong quý 1 năm 2021 lần lượt đạt 136,9 triệu giao dịch (tăng 88,6% so với cùng kỳ năm ngoái).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nối dài cánh tay đóng góp cho Quỹ vaccine Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO