Nestlé Việt Nam, La Vie tạo tác động tích cực đến các nguồn nước

Minh Quân| 30/06/2021 03:53

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Công ty TNHH La Vie, các thành viên của Tập đoàn Nestlé, công bố đẩy mạnh hợp tác với các đối tác nhằm tạo tác động tích cực hơn đến các nguồn nước địa phương.

Nestlé Việt Nam, La Vie tạo tác động tích cực đến các nguồn nước

Cụ thể, không chỉ sử dụng nước hiệu quả trong sản xuất và quản lý nguồn nước bền vững, Nestlé Việt Nam và La Vie sẽ mở rộng hợp tác hơn nữa với nhiều đối tác, như doanh nghiệp, nhà nông, cộng đồng, chuyên gia, nhằm giúp tái tạo hệ sinh thái nước địa phương. 

Trong đó, mục tiêu từ năm 2025 trở đi, La Vie sẽ không chỉ hoàn trả đến cộng đồng và môi trường 100% lượng nước sử dụng trong hoạt động sản xuất như công bố vào tháng 3/2021, mà còn góp phần hỗ trợ bảo tồn nước trong tự nhiên. 

Với cam kết mới, Nestlé sẽ vận dụng chuyên môn về lĩnh vực nước, đồng thời hợp tác với các chuyên gia quốc tế và đối tác để nâng cao việc tái tạo các vòng tuần hoàn nước tại địa phương. Tập đoàn có kế hoạch đầu tư 120 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 130 triệu đô la Mỹ) để thực hiện hơn 100 dự án trên toàn cầu.

infographic-Chai-nuoc-up-nguoc-1817-1624

Các dự án này sẽ hỗ trợ tái tạo rừng, tái tạo các vùng ngập nước tự nhiên, cải tạo hạ tầng nước. Trong đó, La Vie đang hỗ trợ doanh nghiệp khác về các giải pháp chuyên môn kỹ thuật và đầu tư một số thiết bị, qua đó giúp doanh nghiệp giảm được 80% lượng nước dùng cho hệ thống làm mát máy móc, góp phần hạn chế việc sử dụng nước từ tự nhiên. La Vie cũng sẽ nghiên cứu việc mở rộng hợp tác để doanh nghiệp khác có thể tái sử dụng nguồn nước thải loại A từ các nhà máy của La Vie cho một số khâu trong sản xuất công nghiệp mà đang sử dụng nước ngầm. 

Đồng thời, chương trình phát triển cà phê bền vững Nescafé Plan của Nestlé Việt Nam có thể tiết kiệm được hơn 40% lượng nước mà vẫn đạt được năng suất cây trồng như mong muốn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nestlé Việt Nam, La Vie tạo tác động tích cực đến các nguồn nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO