Doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ kinh phí phòng chống dịch Covid-19 và mua vaccine

TM| 16/06/2021 06:36

Quyết tâm cùng Chính phủ đẩy lùi và ngăn chặn dịch bệnh, nhiều tổ chức cá nhân, doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục đóng góp cho Quỹ phòng chống Covid-19 và mua vaccine , với mong muốn dịch bệnh được sớm kiểm soát để Việt Nam trở lại với trạng thái bình thường mới.

Doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ kinh phí phòng chống dịch Covid-19 và mua vaccine

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động phòng chống Covid-19 ngay từ khi dịch bệnh mới xuất hiện tại Việt Nam, cuối tuần qua, các cán bộ nhân viên PNJ tại Bắc Giang và Bắc Ninh cũng đã có hoạt động hỗ trợ bà con vùng tâm dịch bằng cách mở các siêu thị 0 đồng, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân nơi đây. Và mới đây, đại diện Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM nhằm đóng góp vào Quỹ vaccine phòng chống dịch Covid-19.

“Số tiền 2 tỷ đồng được trích từ nguồn quỹ các hoạt động xã hội cộng đồng của PNJ, trong đó một phần lớn nguồn quỹ này là từ nguồn đóng góp của mỗi nhân viên hàng quý, mong muốn vaccine sẽ nhanh chóng được tiêm ngừa cho toàn dân, trước tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại càng phức tạp hiện nay, thì việc tiêm vaccine cho người dân để đảm bảo miễn dịch cộng đồng là vô cùng cấp thiết”, Ông Huỳnh Văn Tẩn - Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại Công ty PNJ chia sẻ. 

PNJ-8717-1623835978.jpg

Trước đó, PNJ cũng đã có những hoạt động hết sức thiết thực như trao tặng robot khử trùng và các thiết bị y tế trị giá hàng tỷ đồng cho các bệnh viện tại thành phố HCM, các bệnh viện tại Quảng Trị và Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, “chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công” dịch bệnh, vaccine là vũ khí vô cùng quan trọng, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) cũng đã ủng hộ số tiền 15 tỷ đồng trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch và mua vaccine phòng dịch Covid-19. 

Với nguồn kinh phí hỗ trợ trên, Kienlongbank sẽ dùng để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 thông qua việc ủng hộ Quỹ Vaccine phòng dịch Covid-19 và phối hợp với NHNNVN Chi nhánh tại 28 tỉnh, thành phố, nơi đang có trụ sở hoạt động của Kienlongbank. Cụ thể, Kienlongbank ủng hộ 3 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng dịch Covid-19; ủng hộ 6,5 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 thông qua NHNNVN Chi nhánh Tp.Hà Nội, NHNNVN chi nhánh TP.HCM và NHNNVN Chi nhánh tỉnh Kiên Giang, mỗi đơn vị là 500 triệu đồng; và NHNNVN Chi nhánh tại các tỉnh, thành phố: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hải Phòng, Hậu Giang, Khánh Hòa, Long An, Phú Yên, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Quảng Nam, mỗi đơn vị là 200 triệu đồng. Số tiền hỗ trợ còn lại tương ứng 5,5 tỷ đồng sẽ được dùng để mua vaccine phòng dịch Covid-19.

Hiện nay, cả nước đang hướng về những “điểm nóng”, nơi toàn dân, toàn quân đang từng ngày, từng giờ chiến đấu với dịch bệnh, để tiếp thêm ngọn lửa tinh thần cho những người hùng của chúng ta ở tuyến đầu. Đã có những tiếp sức không ngừng về vật chất cũng như tinh thần từ rất nhiều tổ chức và cá nhân trong toàn xã hội. Đó là câu chuyện các bạn Đoàn viên thanh niên huyện Tân Yên (Bắc Giang) hỗ trợ gặt lúa “chạy dịch” giúp các gia đình đang phải đi cách ly; đó là câu chuyện bà con xứ Nghệ mổ heo làm chà bông gửi ra tâm dịch. Cảm động hơn nữa là nhóm bạn trẻ tại TP. HCM tăng tốc ngày đêm rang xay để hoàn thành 1.000 hũ muối vừng để gửi ra Bắc Giang tiếp sức chống Covid-19, trên mỗi lọ muối vừng là những câu thơ dễ thương động viên tinh thần đến người dân vùng dịch...

Với mong muốn đóng góp và chia sẻ khó khăn chung của toàn xã hội trong đại dịch Covid-19, Tổ chức giáo dục ILA cũng trao tặng gói học bổng trị giá 50 tỉ đồng cho con của các y, bác sĩ và nhân viên y tế hiện đang trực tiếp điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Với giá trị 70 triệu đồng cho mỗi suất học bổng, ILA muốn tỏ lòng tri ân và chia sẻ gánh nặng cùng những chiến sĩ áo trắng đang ở tuyến đầu chống dịch.

Kienlongbank-1-6695-1623835978.jpg

“Chương trình này là tâm huyết và nỗ lực rất lớn của ILA trong bối cảnh khó khăn chung vì đại dịch. Những khóa học cùng ILA được thiết kế dành cho những công dân toàn cầu tương lai, cũng chính là những công dân nhỏ tuổi ít nhiều chịu ảnh hưởng của đại dịch này. Chúng tôi tin vào triết lý giáo dục thay đổi cuộc đời, và góp phần thay đổi thế giới. Việc trau dồi ngôn ngữ, xây dựng kỹ năng là nền tảng thiết yếu giúp các em sẵn sàng thích ứng với thế giới tương lai đầy bất ngờ”- bà Trần Xuân Dzu- Tổng giám đốc ILA chia sẻ. 

Song song đó, Tổ chức Giáo dục ILA cũng gửi tặng 20.000 khẩu trang y tế đến các bệnh viện và điểm nóng của tâm dịch. ILA cũng sẽ phát động toàn thể học viên chụp ảnh với thông điệp "Thank you! We love you” để bày tỏ lòng tri ân chân thành nhất đến lực lượng chống dịch nơi tuyến đầu. 

Chiều 08/6/2021 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên- Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng đã dự và tiếp nhận trang thiết bị, test xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Bệnh viện FV đóng góp.

Đây là đợt thứ hai Bệnh viện FV đóng góp tài lực, vật lực cho Bộ Y tế trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Trước đó, vào thời điểm dịch bệnh bắt đầu diễn biến phức tạp tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới vào đầu năm 2020, FV đã tiên phong trao 1 tỉ đồng đóng góp vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19, nhằm hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Hinh-1_1623911807.jpg

FV là bệnh viện ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính Covid-19 vì có đủ năng lực về cơ sở vật chất, an toàn sinh học, nhân sự, trang thiết bị, quy trình cách ly và xét nghiệm. Do đó, FV được xếp vào nhóm cơ sở tuyến đầu chống dịch, nên đây là một trong những bệnh viện tư nhân đầu tiên được Bộ Y tế phân bổ vắc xin AstraZeneca để tiêm cho đội ngũ nhân viên y tế. Tính đến hiện tại, bệnh viện đã hoàn thành tiêm chủng vắc-xin chống Covid-19 cho hơn 95% nhân viên. Tính đến cuối tháng 05/2021, hơn 1.000 nhân viên tại FV đã được tiêm chủng vắc-xin Covid-19 mũi đầu tiên và gần 150 nhân viên ở tuyến đầu chống dịch đã được tiêm chủng mũi thứ hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ kinh phí phòng chống dịch Covid-19 và mua vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO