BASF tặng sân chơi thứ 5 cho trẻ em khó khăn

TM| 20/12/2021 00:00

Tập đoàn hóa chất BASF vừa tiếp tục cùng doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds (Nghĩ về sân chơi trong phố) xây dựng một sân chơi cộng đồng đặt tại nhà trẻ em Phú Châu (xã Phú Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội). Dự án sẽ giúp 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sinh hoạt tại cơ sở này và hơn 700 trẻ em sống ở khu vực xung quanh có một không gian vui chơi thú vị, an toàn và thân thiện.

BASF tặng sân chơi thứ 5 cho trẻ em khó khăn

Nhà trẻ em Phú Châu nói trên được xây dựng và vận hành bởi Tổ chức Thanh niên với Sứ mệnh tại Việt Nam (YWAM Mercy Vietnam), cùng với hai nhà trẻ em khác (tại xã Tản Lĩnh và Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) với tổng cộng 62 trẻ em thiệt thòi được chăm sóc.

Sân chơi và các thiết bị chơi được làm từ các vật liệu thân thiện với trẻ em như gỗ, dây thừng và một số vật liệu tái sử dụng như lốp xe cũ giúp các em tương tác với thiên nhiên, đồng thời tạo thói quen kéo dài vòng đời các đồ vật đã qua sử dụng cho các em. Các thiết bị chơi được thiết kế với công năng đa dạng, giúp các em thúc đẩy khám phá, sáng tạo cũng như phát triển các kỹ năng cần thiết khác.

Playground2-6562-1640107306.jpg

Năm 2019, nhân dịp 25 năm hoạt động tại Việt Nam, BASF cũng đã đồng hành cùng Think Playgrounds xây dựng 4 sân chơi cộng đồng cho hơn 12.000 lượt trẻ em tại tỉnh Yên Bái, ngoại thành TP.HCM và ngoại thành Hà Nội, giúp các em tiếp cận các địa điểm giải trí an toàn, chất lượng.

Ông Erick Contreras- Tổng giám đốc BASF Việt Nam cho biết: “Năm nay, bất kể những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, BASF vẫn tiếp tục thể hiện cam kết hỗ trợ phát triển giáo dục tại Việt Nam, cùng Think Playgrounds xây dựng sân chơi thứ 5 này. ”

Ngoài dự án sân chơi trên, BASF Việt Nam còn tích cực tham gia nhiều dự án cộng đồng khác. Hợp tác với tổ chức Saigon Children’s Charity, BASF đã hỗ trợ cải tạo cơ sở hạ tầng trường học, cải thiện điều kiện vệ sinh cho các em học sinh. Hơn nữa, BASF đã cấp nhiều học bổng cho các sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn trong bốn năm học và tổ chức chương trình giáo dục tương tác BASF Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm) hàng năm dành cho học sinh tiểu học. Công ty cũng phát triển phòng thí nghiệm ảo BASF Virtual Lab, trang web giúp các em làm thí nghiệm vui nhộn trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BASF tặng sân chơi thứ 5 cho trẻ em khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO