Việt Nam đoạt cúp vàng nhiếp ảnh U-16 quốc tế

04/06/2010 09:02

Đó là kết quả của Ban giám khảo quốc tế cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống đen trắng lần thứ 30 và giải trẻ lần thứ 32 của Liên đoàn Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) tổ chức tại Hà Nội.

Việt Nam đoạt cúp vàng nhiếp ảnh U-16 quốc tế

Ban giám khảo quốc tế cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống đen trắng lần thứ 30 và giải trẻ lần thứ 32 của Liên đoàn Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) tổ chức tại Hà Nội quyết định trao cúp thế giới cho bộ ảnh của các tay máy trẻ U-16 VN lần đầu tiên dự thi và trao huy chương vàng FIAP cho bộ ảnh của các tác giả U-21 VN.

Tôi đang tìm đường - Martin Meleg

Kết quả căn cứ vào tổng số điểm của từng ảnh riêng biệt trong các bộ ảnh. Theo đó, dù bộ ảnh U-16 VN đoạt giải cao nhất nhưng tác phẩm Ngày mới của Trương Minh Phương (16 tuổi, TP.HCM) chỉ đoạt huy chương đồng FIAP, trong khi huy chương vàng thuộc về bức Tôi đang tìm đường của Martin Meleg (Slovakia).

Ngày mới - Trương Minh Phương

Ở thể loại ảnh đen trắng, cúp thế giới thuộc về bộ ảnh thể thao của Scotland, bộ ảnh VN có chủ đề Vượt khó mang tính nhân văn sâu sắc đoạt giải nhì, trong đó tác phẩm Di chứng da cam của Phạm Thị Thu (TP.HCM) được đánh giá xuất sắc nhất.

Crossing # 2 (Francesco Rizzato - Ý) - huy chương vàng U-21

Đây là cuộc thi ảnh quốc tế của FIAP lớn nhất từ trước đến nay ở VN (do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN phối hợp Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm tổ chức), đã nhận được 12 bộ ảnh U-16, 13 bộ ảnh U-21 và 42 bộ ảnh đen trắng từ 43 quốc gia gửi đến tham dự. Lễ trao giải và khai mạc triển lãm sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8-2010 nhân đại hội của FIAP diễn ra tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam đoạt cúp vàng nhiếp ảnh U-16 quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO