Văn nghệ sĩ cất lên tiếng nói yêu nước

THIÊN THANH| 26/05/2014 09:01

Trong những ngày này, giới văn nghệ sĩ nhiều lĩnh vực đã thể hiện tinh thần yêu nước, thái độ tích cực với thời cuộc.

Văn nghệ sĩ cất lên tiếng nói yêu nước

Hình ảnh nghệ sĩ Bình Minh xuống đường ngày 11/5 cùng người dân TP.HCM thể hiện thái độ kiên quyết bảo vệ sự toàn vẹn lãnh hải Việt Nam quả là rất đẹp về sự dấn thân của người nghệ sĩ.

Đọc E-paper

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vận động được hơn 260 triệu đồng từ những bạn bè, thân hữu… để ủng hộ các hoạt động gìn giữ biển đảo

Và Bình Minh không đơn độc, bên cạnh anh còn thấy đạo diễn Lưu Trọng Ninh, ca sĩ Đức Long. Trong tuần qua, nhiều văn nghệ sĩ đã có những việc làm tích cực và đáng trân trọng. Đơn cử, ngày 13/5, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã đóng góp 100 triệu đồng vào Chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông".

Trước đó, nữ ca sĩ cũng góp 50 triệu đồng vào "Quỹ Góp đá xây Trường Sa". Mỹ Tâm cho rằng, người nghệ sĩ nên làm những việc cụ thể, dù nhỏ bé, cho sự bền vững của đất nước.

Trong những ngày này, giới văn nghệ sĩ nhiều lĩnh vực đã thể hiện tinh thần yêu nước, thái độ tích cực với thời cuộc. Nhà văn Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, đã gửi thư ngỏ đến Hội Nhà văn Trung Quốc để phản đối hành động của Trung Quốc đưa giàn khoan vào khu đặc quyền kinh tế biển của Việt Nam, kêu gọi các nhà văn Trung Quốc tiến bộ ủng hộ hòa bình, hữu nghị.

Phòng trà Không Tên cũng dành đêm nhạc cuối tuần (Chủ nhật, 18/5) để gây quỹ đóng góp cho chương trình "Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông" với sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Cẩm Vân, Thanh Thảo, Quang Linh, Hiền Thục, Đức Tuấn, Hoàng Lê Vy, Phạm Quỳnh Anh, Bảo Anh, Hoàng Thùy Linh, Phan Lê Ái Phương, MC Anh Quân...

Hơn 30 nghệ sĩ Hà Nội Nguyễn Ngọc Anh, Dương Hoàng Yến, Thái Thùy Linh, Minh Quân, Hà Thu Hiền, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Hồng Liên, NSƯT Khánh Hòa... cùng góp mặt trong đêm nhạc "Biển đảo trong trái tim tôi" tổ chức vào tối 19/5 tại phòng trà Opera, Hà Nội.

Toàn bộ số tiền thu được từ đêm nhạc sẽ được các nghệ sĩ mang vào Đà Nẵng trao tận tay các kiểm ngư bị thương trong cuộc đấu tranh với hành động sai trái hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc, và các chiến sĩ cảnh sát biển có hoàn cảnh khó khăn, đang trực tiếp chiến đấu ngoài khơi xa. Số tiền cũng được chia sẻ cho các ngư dân bị Trung Quốc hành hung nhưng vẫn kiên quyết ra khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Sẽ còn nhiều hành động tích cực và thiết thực như thế trong thời gian tới. Những nhà văn đã trải qua chiến tranh như Tô Nhuận Vỹ đã bày tỏ thái độ cực lực lên án sự xâm lấn trên biển của người Trung Quốc làm tổn hại đến tình hữu nghị của người dân hai nước và kêu gọi nhân dân hết sức tỉnh táo làm những việc có ích nhất để gìn giữ hòa bình cho Việt Nam.

Các trang mạng xã hội của các ngôi sao giải trí Việt cũng đang treo cờ Việt Nam đỏ rực với những lời kêu gọi đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông. Thái độ tích cực đó thật đáng trân trọng và tin tưởng sự đoàn kết của người Việt Nam sẽ tạo nên sức mạnh lớn, là điểm tựa để chúng ta giữ cho đất nước bình yên!

>Câu chuyện về lòng yêu nước của cải lương Nam bộ xưa
>Lòng yêu nước vẫn vô tận
>
200 nghệ sĩ thể hiện tình yêu nước với ca khúc Tiến quân ca

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Văn nghệ sĩ cất lên tiếng nói yêu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO