Truyện tranh Marvel đạt kỷ lục đấu giá 1,26 triệu USD

Hồng Như| 26/11/2019 07:00

Cuốn truyện tranh đầu tiên trong vũ trụ truyện tranh Marvel vừa được đấu giá thành công tại nhà đấu giá Heritage Auctions, trụ sở Dallas, Mỹ với mức 1,26 triệu USD, theo CNN.

Truyện tranh Marvel đạt kỷ lục đấu giá 1,26 triệu USD

Theo Ed Jaster - Phó chủ tịch của Heritage Auctions, cuốn truyện này là bản sao của một quyển truyện tranh lịch sử. Truyện được phát hành ngày 1/10/1939 với sự xuất hiện lần đầu của các nhân vật màn ảnh rộng sau này như Human Torch, Ka-Zar, Angel và Sub-Mariner. 

Chủ nhân trước đây của cuốn truyện là một người đưa thư sống tại Pennsylvania, tiểu bang phía Đông Hoa Kỳ. Anh mua nó từ một sạp báo. Jaster cho biết cuốn truyện đã thay đổi chủ sở hữu một vài lần nhưng luôn được bảo quản trong điều kiện tốt. Nhà đấu giá Heritage Auctions đánh giá chất lượng cuốn truyện ở mức 9,4/10.

Được biết, năm 2011, cuốn truyện Amazing Fantasy A15 với sự xuất hiện đầu tiên của Người nhện đã đạt kỷ lục đấu giá trong loạt Marvel Comics. Khi ấy, Amazing Fantasy A15 được bán với giá 1,1 triệu USD. Tuy nhiên, truyện tranh đắt nhất trong lịch sử đấu giá vẫn là Action Comics No.1, phát hành năm 1938được bán trên eBay với giá 3,2 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Truyện tranh Marvel đạt kỷ lục đấu giá 1,26 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO