Trình làng phim Hollywood đầu tiên thu hình tại Việt Nam

P. NGUYỄN DŨNG| 09/03/2017 06:36

Brie Larson là mỹ nhân da trắng nhỏ bé trong lòng bàn tay quái thú khổng lồ trong Kong: Skull Island - bộ phim kinh phí lớn của Hollywood đầu tiên có thu hình tại Việt Nam.

Trình làng phim Hollywood đầu tiên thu hình tại Việt Nam

Còn nhớ cách đây hơn một năm, cô đào trẻ Brie Larson đã phải vội vã rời Quảng Bình bay về Hollywood để nhận giải Oscar 2016 Nữ diễn viên xuất sắc nhất với phim Room. Một năm trôi qua, không lâu sau khi trao tượng vàng Oscar 2017 Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Casey Affleck, Brie Larson lại trở thành nhân vật được chú ý đến nhiều. Cô chính là mỹ nhân da trắng nhỏ bé trong lòng bàn tay của quái thú khổng lồ trong Kong: Skull Island - bộ phim kinh phí lớn của Hollywood đầu tiên có thu hình tại Việt Nam.

Đọc E-paper

Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts) là một "prequel" (phim trở về trước) của Godzilla đã trình chiếu năm 2014 và là một "remake" (phim làm lại) từ tác phẩm ăn khách King Kong thời 1933 vốn cũng đã từng được làm lại vào năm 1976 (đạo diễn John Guillermin) và năm 2005 (đạo diễn tài danh Peter Jackson). Có nghĩa là Brie Larson nhập vai mà các đàn chị từng thể hiện, từ Fray Way qua Jessica Lange đến Naomi Watts.

Bối cảnh phim diễn ra vào năm 1973, khi Mỹ dần rút ra khỏi chiến trường tại Việt Nam (nhạc nền trong phim nổi rõ âm thanh guitar điện thể loại psychedelic và 2 ca khúc trứ danh của nhóm Creedence Clearwater Revival mà lính Mỹ thời ấy rất chuộng), trên một hoang đảo trong vùng Nam Thái Bình Dương.

Các nhân vật chính gồm vài khoa học gia và nhiều sĩ quan quân đội Mỹ, như Trung tá Preston Packard (tài tử Mỹ gốc châu Phi Samuel L. Jackson) chỉ huy phi đội trực thăng Sky Devils; thiếu tá Jack Chapman (Toby Kebbels đóng) và cựu đại úy lính biệt kích Anh S.A.S James Conrad (Tim Riddleston). Brie Larson nhập vai Mason Weaver - một nữ nhiếp ảnh gia chiến trường tích cực hoạt động mưu cầu hòa bình.

Họ nên tiêu diệt con dã nhân khổng lồ mà họ gọi là Kong và những quái thú cũng không kém phần khổng lồ khác lâu nay vẫn là những "cư dân" trên đảo hay sẽ cố bảo tồn sự sống của Kong? 

Phim có những hình ảnh khiến khán giả nhớ đến các cảnh trong Apocalypse Now (Ngày tận thế) mà Francis Ford Coppola thực hiện về đề tài chiến tranh Mỹ tiến hành tại Việt Nam. Kong: Skull Island đã chiếu ra mắt lần đầu tại London ngày 28/2 vừa qua và bắt đầu khởi chiếu toàn cầu từ ngày 10/3 tới đây.

Theo vài nhà phê bình, nếu so sánh với những phim trước về King Kong thì phim mới này có phần "cuốn hút, giải trí hơn, nhờ bớt chất bi thương". Khán giả sẽ thấy Brie Larson không là "người đẹp" trong mắt của King Kong như đàn chị Naomi Watts từng được King Kong trìu mến trong phim của ngài Peter Jackson. 

Họ cũng nóng lòng chờ xem phản ứng của khán giả toàn cầu vì đây cũng là một ví dụ mới nhất về "hành vi" mới của các hãng phim lớn tại Hollywood: giao dự án phim có kinh phí lớn cho một đạo diễn chưa có tên tuổi. Liệu Joran Vogt-Roberts, mới 32 tuổi, sẽ thành danh như các đạo diễn trẻ được giao làm phim lớn thời gian gần đây hay không?

Có thể kể đến Colin Trevorrow với Jurassic World (Thế giới kỷ Jura, năm 2015, doanh thu phòng vé trên 1,67 tỷ USD); Marc Webb với Amazing Spider-Man (năm 2012, doanh thu 757 triệu USD); Ryan Coogler với Creed (tức phim thứ 7 về nhân vật võ sĩ quyền anh Rocky, doanh thu năm 2015 đạt 173,6 triệu USD)...  

Nếu tính theo kinh phí thì Kong: Skull Island xếp hạng nhì trong loạt phim về dã nhân King Kong. Phim King Kong đầu tiên tốn hết 51 triệu USD (theo thời giá ngày nay) và doanh thu phòng vé được 51 triệu USD; phim năm 1976 tốn 101 triệu USD, đạt 381 triệu USD; phim năm 2005 tốn 207 triệu USD và thu được 550,5 triệu USD. Liệu Kong: Skull Island với kinh phí 190 triệu USD sẽ mang về doanh thu bao nhiêu?

Có điều chắc chắn, qua những hình ảnh trong phim được thu tại Tràng An, Vân Long, Tam Cốc, các hang động ở Quảng Bình, vịnh Hạ Long sẽ có rất nhiều người ngoại quốc muốn tìm đến Việt Nam du lịch trong năm nay và những năm sau.

>3 đối thủ nặng ký của Hollywood

>3 phim truyền hình kinh phí thấp vẫn "làm nên chuyện"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trình làng phim Hollywood đầu tiên thu hình tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO