"Tiềm năng ứng dụng công nghệ blockchain ngành điện ảnh và giải trí"

Thảo Minh| 12/08/2021 03:00

Là chủ đề của tọa đàm trực tuyến do FAM Central tổ chức, nhằm tạo cơ hội để các chuyên gia, doanh nghiệp và những người yêu thích tìm hiểu về công nghệ blockchain giao lưu, cập nhật xu hướng mới và chia sẻ về tiềm năng ứng dụng công nghệ blockchian trong mọi lĩnh vực đời sống, điển hình là ngành giải trí.

Chương trình với sự có mặt của các chuyên gia, đạo diễn, nhà sản xuất phim Charlie Nguyễn, ông Leon Trương – Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số DTS và lãnh đạo các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Mở đầu buổi tọa đàm, đạo diễn, nhà sản xuất phim Charlie Nguyễn với hàng loạt dự án điện ảnh thành công đã chia sẻ về quá trình, cơ duyên và động lực đến với blockchain cùng FAM Central. Ông Charlie Nguyễn chia sẻ, ứng dụng blockchain là giải pháp cụ thể và hiệu quả giúp giải quyết được các vấn đề thương mại trong điện ảnh, đó là lý do thúc đẩy ông thành lập FAM Central. Đây là nền tảng kết nối người hâm mộ với thế giới điện ảnh và ngành giải trí, cùng nhau góp sức tạo nên những bộ phim, tác phẩm ý nghĩa và được cộng đồng yêu thích. 

Khán giả là nguồn mạch của ngành giải trí, từ thể thao, âm nhạc, hội họa, truyện tranh,…tạo nên cộng đồng người hâm mộ và đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của các dự án điện ảnh. 

NewsOutSide-11-8-20215-7475-16-9631-7832

Đạo diễn, nhà sản xuất phim Charlie Nguyễn

Nền tảng FAM Central ứng dụng công nghệ blockchain sẽ giúp cộng đồng người hâm mộ có cơ hội tham đóp góp ý tưởng, ra quyết định về kịch bản và trở thành nhà đầu tư cho chính bộ phim mà họ yêu thích. Nền tảng sẽ kết nối các dự án điện ảnh chất lượng và cung cấp những thông tin minh bạch và toàn diện về các dự án giúp cộng đồng người dùng có thể tìm hiểu và tham gia hiệu quả. Lợi thế khi ứng dụng blockchain trong điện ảnh giúp cho quá trình thực hiện dự án diễn ra minh bạch và đảm bảo chia sẻ lợi ích tự động và công bằng cho các bên tham gia thông qua hợp đồng thông minh. 

Thời điểm này, blockchain đang là xu hướng công nghệ ngày càng thu hút sự quan tâm cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên để có thể thay đổi tư duy, nhận diện và hiểu rõ về blockchain, từ đó áp dụng vào thực tế doanh nghiệp thì còn nhiều thách thức.

Trong khuôn khổ chương trình, chương trình talkshow của các chuyên gia trong lĩnh vực ứng dụng blockchain gồm Founder của FAM Central, ông Linh Nguyễn - Giám đốc nền tảng Liên minh DTS,… cũng phân tích mô hình ứng dụng của FAM Central với mong muốn mang đến một ví dụ điển hình để giúp các doanh nghiệp tham khảo.

Được biết, FAM Central là nền tảng ứng dụng công nghệ blockchain nhằm xây dựng hệ sinh thái cộng đồng người hâm mộ nghệ thuật tại Việt Nam và trên thế giới. Nền tảng FAM Central giúp cộng đồng nhà làm phim, các dự án nghệ thuật, giải trí và các nghệ sĩ có thể tận dụng công nghệ blockchain để tối ưu nguồn tài sản quý giá của họ là sự ủng hộ của khán giả. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Tiềm năng ứng dụng công nghệ blockchain ngành điện ảnh và giải trí"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO