Thực đơn giải trí Tết Đinh Dậu 2017

HƯƠNG THỦY - NHẬT QUANG| 23/01/2017 06:39

Dưới đây là một số chương trình giải trí nổi bật trên truyền hình, các tác phẩm phim điện ảnh, kịch... trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 sắp tới.

Thực đơn giải trí Tết Đinh Dậu 2017

Doanh Nhân Sài Gòn điểm qua các chương trình giải trí trên truyền hình, phim điện ảnh, kịch... trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 sắp tới.

Đọc E-paper

Đường sách TP.HCM 2017

Nằm bên khu vực đường hoa Nguyễn Huệ, Đường sách 2017 "Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng" diễn ra từ ngày 25 - 31/1 (từ 28 tháng chạp đến mùng 4 tết), tại trục đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế (Q.1, TP.HCM).

Đường sách có 3 chủ đề chính: Tự hào Thành phố mang tên Bác; TP.HCM - Có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; Khát vọng tỏa sáng cùng 8 chuyên đề đi kèm trong từng chủ đề.

Cùng với giới thiệu nhiều cuốn sách hay, quý, ý nghĩa về Bác Hồ, thành tựu văn hóa, khoa học, kỹ thuật, kinh tế, biển đảo, Đường sách còn trưng bày nhiều hình ảnh, biểu tượng về các công trình kiến trúc, hạ tầng, điểm đến của TP.HCM.

Cuốn sách Người thợ mộc lạ lùng

Nội dung sách là câu chuyện giản dị nhưng chứa đựng thông điệp truyền cảm hứng về việc tạo dựng thành công dựa trên nền tảng xây dựng con người.

Người thợ mộc lạ lùng kể về người thợ mộc J. Emmanuel giản dị, niềm nở và đầy tâm huyết. Câu chuyện bắt đầu như một cuộc gặp gỡ không hẹn trước. Michael bị tai nạn và ân nhân cứu anh là J. Emmanuel. Khi tìm cách trả ơn, Michael đã nhận được một bài học lớn về tình yêu công việc, cuộc sống và con người từ người thợ mộc lạ lùng...

Đọc sách, bằng cách hết sức tự nhiên, độc giả sẽ nhận ra tình yêu và những ánh sáng tươi đẹp đang lan tỏa trong bản thân và cuộc sống quanh.

Tác giả: Jon Gordon. Sách do NXB Tổng hợp TP.HCM và Công ty Trí Việt (First News) giới thiệu.

Chương trình Táo quân 2017 trên VTV

Thông qua việc chầu Ngọc Hoàng của các Táo, các sự kiện nổi bật năm cũ được tái hiện hài hước, hóm hỉnh, sâu cay để người xem cười vui, ngẫm ngợi, lắng lòng nhìn lại.

Táo quân 2017 sẽ có loạt vấn đề "nóng" như nạn thực phẩm bẩn, bạo hành học sinh mầm non, mánh lới của các công ty đa cấp, trào lưu "triệu like là làm"; và các sự kiện vui như lần đầu tiên thể thao Việt Nam lập kỷ lục tại Olympic Rio 2016 qua thành tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, du lịch Việt Nam đón 10 triệu khách quốc tế, Hà Nội triển khai tuyến xe buýt nhanh (BRT).

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý, Chí Trung, Vân Dung, Quang Thắng, được phát sóng lúc 20h ngày 27/1 (đêm 30 Tết) trên VTV1, VTV2, VTV3.

Chương trình Táo quân 2017 trên HTV

Táo quân HTV có 2 phần: đại nhạc hội và kịch.

Đại nhạc hội gồm các tiết mục tân nhạc và cổ nhạc của các nghệ sĩ Giao Linh, Phương Dung, Trang Mỹ Dung, Kim Tử Long, Quế Trân, Kim Xuân, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Phương Thanh, Hiền Thục, Noo Phước Thịnh, Hồ Trung Dũng, Quý Bình, Angela Phương Trinh.

Phần kịch gồm tiểu phẩm Ai là Táo Quân nêu vấn đề về ô nhiễm môi trường khiến cá chết hàng loạt, bún chửi, phái mạnh dùng vũ lực đánh phụ nữ tại sân bay, sự kiện "Black Friday", xây cổng chào 200 tỷ đồng với các nghệ sĩ: NSƯT Hoài Linh, Huỳnh Lập, Nam Thư, Hữu Tín. Bên cạnh đó là nhạc kịch Táo Quân đề cập đến bất cập của ngành y tế, môi trường, giao thông với diễn viên Cát Tường, Khả Như, Khắc Duy và nhóm Buffalo.

Chương trình phát sóng tối 27/1 trên kênh HTV9.

Cảnh trong chương trình Táo Quân HTV năm 2017

Vở kịch

Hồn anh xác em

Mang đậm phong cách trẻ, hài hước mà sâu sắc, vở kịch là câu chuyện tôn vinh giá trị của tình thân, tình cảm gia đình, tình người trong vòng xoáy muôn màu của cuộc sống. Ở đó, người giàu sẵn sàng vung tiền để níu danh vọng, người nghèo chật vật mưu sinh, xô bồ thị trường tìm kiếm tài năng âm nhạc, những hiệp sĩ thời đại mới giàu lòng nghĩa hiệp, những đứa con hiếu thảo, vấn đề giới tính của tuổi trẻ. Tất cả được kết nối chặt chẽ bằng mối quan hệ gia đình, chòm xóm, bè bạn nồng ấm tình người.

Vở kịch có sự tham gia của các diễn viên Tiểu Bảo Quốc, Quang Tuấn, Diệu Nhi, Khả Như, Gia Bảo, Puka, Phương Lan.

Hồn anh xác em diễn trên Sân khấu Thế Giới Trẻ (Q.1, TP.HCM) cùng 2 vở mới là Chúng ta thuộc về nhau, Mẹ chồng rắc rối.

Cảnh trong vở kịch Hồn anh xác em

Vở kịch

Đời bỗng dưng yêu

Tràn ngập tiếng cười yêu đời và những giây phút lắng đọng về tình yêu thương, vở kịch kể chuyện một người đàn ông 50 tuổi thành đạt, giàu có nhưng vẫn chưa vợ. Vì mọi người bàn tán quá nhiều nên ông mời thầy giải hạn. Nhưng lỡ uống quá nhiều rượu bùa yêu mà sinh ra hoang tưởng. Để dẹp những lời đồn đại của nhân viên, ông giả vờ cặp bồ với một cô lao công.

Tuy nhiên, trải qua nhiều sự việc phù phiếm về tình yêu thực dụng, ông bắt đầu yêu cô lao công thật bởi sự chân thành và ân cần.

Các diễn viên tham gia vở kịch gồm NSƯT Thành Lộc, Bạch Long, Kim Xuân, Đình Toàn, Hoàng Trinh, Phương Dung...

Đời bỗng dưng yêu được trình diễn trên Sân khấu kịch IDECAF (Q.1, TP.HCM) cùng 3 vở mới Sắc màu, Chúng ta là gia đình, Yêu đi thôi...

Phim điện ảnh Rừng xanh kỳ lạ truyện

Dựa theo cảm hứng từ câu chuyện về người rừng Hồ Văn Lang, phim là câu chuyện hài hước về Mỹ Nữ - con gái của một nhà khoa học nọ. Cô bị mắc căn bệnh lạ khiến ông đau đầu tìm cách chữa trị. Ông ra lệnh cho quản gia dẫn đầu nhóm tùy tùng lùng bắt cho được Người rừng - một anh chàng sống chan hòa cùng cỏ cây và muông thú, xa lánh cuộc sống con người.

Phim có sử dụng nhiều kỹ xảo 3D. Điểm xuyết trên nền một câu chuyện kỳ bí và những pha hành động kịch tính, những tình tiết giật gân, giả tưởng (fantasy) là vô số tình huống hài hước. Phim có các diễn viên như: NSƯT Hoài Linh, Trung Dân, Tiến Luật, Thu Trang, BB Trần, Yu Dương. Rừng xanh kỳ lạ truyện khởi chiếu từ ngày 20/1 (23 tháng chạp).

Cảnh trong phim Rừng xanh kỳ lạ truyện

Phim điện ảnh Kung Fu Yoga

Chuyện phim xoay quanh hành trình đi tìm kho báu của nhà khảo cổ học tên Jack cùng với nữ giáo sư Ấn Độ xinh đẹp Ashimita và trợ lý Kyra từ Ấn Độ, qua Iceland, và các Tiểu vương quốc Ả Rập. Trải qua nhiều khó khăn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, Jack và nhóm của mình cuối cùng đã có chiếc chìa khóa để mở kho báu.

Đây là phim hợp tác đầu tiên của Trung Quốc và Ấn Độ, kết hợp 2 yếu tố của hai nền văn hóa Hoa - Ấn là võ thuật và yoga, cùng với phong cách hành động - hài hước của Thành Long và đạo diễn Đường Quý Lễ. 

Các diễn viên chính trong phim: Thành Long, Lý Trị Đình, Trương Nghệ Hưng, Disha Patani, Amyra Dastur..., Kung Fu Yoga khởi chiếu từ 26/1 (29 Tết).

Cảnh trong phim Kung Fu Yoga

Phim điện ảnh

Lục Vân Tiên - Tuyệt đỉnh kungfu

Phóng tác theo tác phẩm thơ nôm của Nguyễn Đình Chiểu, Lục Vân Tiên - Tuyệt đỉnh kungfu mượn chuyện xưa để nói chuyện nay.

Chuyện kể rằng, những ngày cận Tết 2017, bỗng xuất hiện một chàng trai khôi ngô vận chiến bào cưỡi tuấn mã đang trên đường tìm kiếm nàng Nguyệt Nga. Buộc phải chấp nhận Tèo - một thanh niên lanh lợi, láu cá - làm người bạn đồng hành bất đắc dĩ, chàng kỵ sĩ đã lâm vào nhiều tình huống tréo ngoe lẫn hiểm nguy.

Thuộc thể loại hành động - hài, nhưng võ thuật trong phim đậm chất hài hước, nhẹ nhàng để phục vụ cho câu chuyện tình cảm lãng mạn, bảo vệ kẻ yếu và chính nghĩa.

Dàn diễn viên trong phim gồm NSƯT Thành Lộc, Andy Long, Kim Tuyến, Diệp Lâm Anh, Quang Thắng, Kiều Mai Lý.

Phim khởi chiếu từ 27/1 (30 Tết).

Phim điện ảnh Vùng đất quỷ dữ: Hồi cuối(Resident Evil : Final Chapter)

Bám sát cốt truyện về cuộc chiến giằng co của thế giới loài người trước sự chết chóc tàn bạo gây ra bởi zombie cùng quái vật đột biến, phần phim mới này sẽ là cuộc khai hỏa cuối cùng của những kẻ không còn gì để mất.

Tiếp nối 5 phần trước, Alice giờ đây đã đủ dũng mãnh lẫn dũng khí để trở về "nhà cũ” - Raccoon City, quyết tính sổ món nợ máu với Umbrella - nơi đã từng đem đến môi trường nghiên cứu lý tưởng cho cô nhưng cũng đồng thời che đậy những bí mật hắc ám cùng âm mưu "thay máu" trái đất.

Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên quen thuộc như Milla Jovovich, Ruby Rose, Ali Larter, khởi chiếu từ 27/1.

Cảnh trong phim Vùng đất quỷ dữ: Hồi cuối

Phim điện ảnh 

Tây Du hàng ma thiên 2

Đây là phần tiếp theo của Journey to the West: Conquering The Demons (2013), mang đến một câu chuyện hoàn toàn mới về thầy trò Đường Tam Tạng.

Bối cảnh diễn ra trên hành trình Đường Tăng cùng 3 đệ tử đi Tây Thiên thỉnh kinh. Tuy bên ngoài 4 thầy trò tỏ ra hòa thuận, đoàn kết nhưng thật ra bên trong luôn có sự xung đột, bằng mặt, không bằng lòng. Trải qua nhiều gian nan khi đối đầu với lũ yêu tinh xảo quyệt, dần dần 4 thầy trò hiểu nhau hơn, nhận ra ưu khuyết điểm của từng người, từ đó cùng hợp sức tạo thành bộ tứ trừ yêu diệt ma hùng mạnh.

Phim do Châu Tinh Trì làm nhà sản xuất, với các diễn viên Ngô Diệc Phàm, Lâm Canh Tân, Lâm Doãn, Diêu Thần, Vương Lệ Khôn... khởi chiếu từ 28/1 (tức mùng 1 Tết) .

>5 "chuỗi bom tấn" của Hollywood trong 2017

>Những vở kịch nổi bật của sân khấu TP.HCM dịp Tết 2017

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thực đơn giải trí Tết Đinh Dậu 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO