Tháng Năm, bắt đầu mùa phim bom tấn

MAI KHÔI| 02/05/2012 09:13

The Avengers chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 27/4, trước thị trường Bắc Mỹ một tuần và là bộ phim “đinh” của tháng Năm này, đồng thời cũng là phim “khai mạc” mùa phim hấp dẫn nhất trong năm.

Tháng Năm, bắt đầu mùa phim bom tấn

The Avengers  chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 27/4, trước thị trường Bắc Mỹ một tuần và là bộ phim “đinh” của tháng Năm này, đồng thời cũng là phim “khai mạc” mùa phim hấp dẫn nhất trong năm.

Đọc E-paper

Phim The Avengers

Lý do dễ hiểu để Hollywood chọn The Avengers là bộ phim tiêu biểu nhất cho mùa hè năm nay: Từ tỉ phú ăn chơi Tony Stark trong thân phận Người Sắt, tới Thần Sấm Thor với cây búa Mjolnir huyền thoại; từ chàng khoa học gia bị đột biến gen thành Hulk - Người khổng lồ xanh, đến chàng đại úy Stever Rogers - Captain America, tất cả cùng có mặt trong The Avengers để chiến đấu chống lại một âm mưu thôn tính trái đất.

Để thực hiện dự án phim này, Marvel Studios đã lên kế hoạch sản xuất năm bộ phim trước và giới thiệu tiểu sử từng nhân vật xuất hiện trong bộ phim (bao gồm hai phim Iron Man, The Incredible Hulk, Thor, Captain America: The First Avengers), cũng như “cài cắm” các tuyến nhân vật phụ và tình huống dẫn đến sự kiện sẽ xảy ra trong tập phim này.

Ngoại trừ Edward Norton không trở lại với vai tiến sĩ Bruce Banner (và diễn này do Mark Ruffalo thay thế), thì Robert Downey Jr., Chris Evans và Chris Hemsworth đều sẽ trở lại với các vai diễn cũ. Thor cũng chính là bộ phim vinh dự “mở màn” mùa phim hè 2011 tại Việt Nam, và phim này cũng được chiếu trước thị trường Bắc Mỹ đúng một tuần, giống như The Avengers của năm nay.

Một áp lực cho Marvel Studios vào tuần trước, Chủ tịch Hãng phim Disney Rich Ross đã chính thức từ chức, chịu trách nhiệm khi bộ phim viễn tưởng John Carter trở thành một trong những thất bại lớn nhất của hãng. Chi phí cho phim này hơn 250 triệu USD, và bộ phim khiến hãng phim Disney lỗ hơn 200 triệu USD.

Rõ ràng, “bom tấn” cũng không có nghĩa là an toàn, nhất là khi hiện có rất nhiều phim để người xem lựa chọn. Và quan trọng vẫn là những phản ứng của khán giả trong tuần lễ ra mắt đầu tiên của phim.

Phim 21 Jump Street

Với tốc độ truyền tin nhanh như hiện nay, cộng với sự phát triển của các mạng xã hội, một bộ phim cũng chẳng phải đợi quá lâu để biết được số phận của mình. Tại Việt Nam, The Avengers chắc chắn sẽ là số một trong bảng doanh thu phòng vé tháng Năm.

Những siêu anh hùng của Marvel chắc chắn sẽ kéo rất nhiều khán giả đủ mọi lứa tuổi đến rạp trong dịp lễ dài ngày sắp tới. Hơn nữa, The Avengers được ưu ái, không phải chia rạp với ai, “đối thủ” đáng gờm nhất trong thời điểm này là Cưới ngay kẻo lỡ cũng đã ra mắt gần 10 ngày trước rồi.

Ra mắt sau The Avengers một tuần tại Việt Nam là hai bộ phim hài, với hai phong cách khác nhau: The Three StoogesSalmon Fishing in the Yemen. Tuần này, The Three Stooges đứng thứ năm trong bản doanh thu phòng vé tại thị trường Bắc Mỹ.

Trong tuần lễ đầu công chiếu, phim này cũng đứng ở vị trí thứ hai, chỉ sau The Hunger Games - một kết quả không hề tệ. Trong khi đang cố giữ lại viện mồ côi đã cưu mang mình từ bé, Moe, Larry và Curly đã vô tình phát hiện một âm mưu giết người và bộ ba đã giải quyết bằng cách tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế.

Với nội dung như vậy, The Three Stooges đã khiến khán giả Mỹ ôm bụng cười đau ruột vì những tình huống liên quan đến các vấn đề nhạy cảm của tôn giáo và truyền thông.

Tuy nhiên, phim chỉ thích hợp với một số đối tượng khán giả nhất định, vì đa phần khán giả Việt Nam, có lẽ sẽ “nhăn mặt” nhiều hơn là cười với phong cách hài của The Three Stooges; hoặc sẽ khó mà hiểu hết nội dung khi có ít nhiều cảnh bị cắt do không phù hợp với Việt Nam.

Phim Titanic 3D

Salmon Fishing in the Yemen

có phong cách tình cảm lãng mạn, hài nhẹ nhàng, với sự góp mặt của hai diễn viên Ewan McGregor và Emily Blunt. Không phải phim mới (phim đã công chiếu năm ngoái), nhưng câu chuyện về nhà khoa học đang “mắc kẹt” trong cuộc sống hôn nhân tìm đến Yemen của vùng Trung Đông nghiên cứu cách câu cá hồi đã nhận được con số ủng hộ của khán giả trên Rottentomatoes. com đến 76%, hơn xa nhiều phim “bom tấn” khác.

Một bộ phim hài hành động khá thú vị khác là 21 Jump Street cũng sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào giữa tháng Năm. Phim đang có doanh thu “kha khá” và là một trong hai phim trong top 10 bảng doanh thu tuần này tại Mỹ có được tỷ lệ ủng hộ rất cao, 85% trên Rottentomatoes.com, phim còn lại là phim bốn tuần liền liên tục đạt doanh thu số một ở thị trường Bắc Mỹ: The Hunger Games. Channing Tatum rất duyên trong vai diễn hài hiếm hoi của mình, anh khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện khá thành công nhân vật Jenko trong 21 Jump Street.

Ngày 18/5, Titanic phiên bản 3D sẽ khởi chiếu tại Việt Nam. Với những khuôn hình đẹp gần như hoàn hảo như cảnh Jack và Rose dang tay đứng ở đầu mũi tàu, hay cảnh con tàu Titanic gãy làm đôi, chắc chắn khán giả Việt Nam sẽ rất ưu ái phiên bản 3D của bộ phim này.

Chưa kể đến là tình yêu kinh điển của Rose và Jack, cùng tình cảm mà khán giả đã dành cho bộ phim hơn 10 năm qua, nên cho dù hiệu ứng 3D có thể không như mong đợi (tất nhiên, vì ngay từ đầu bộ phim đã không có những góc quay để có thể tận dụng được khả năng của 3D), chắc chắn Titanic 3D vẫn sẽ đông nườm nượp.

Titanic 3D đã thu về thêm cho James Cameron 52,8 triệu USD, chuẩn bị cho cuộc “soán ngôi” phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại là phim Avatar cũng của đạo diễn tài năng này. Tỷ lệ ủng hộ của các nhà phê bình điện ảnh trên Rottentomatoes.com dành cho Titanic 3D rất cao: 88% (trong khi tỷ lệ ủng hộ của khán giả khoảng 69%).

Phim The Artist

Trong tháng Năm, chương trình phim MegaStar Picks sẽ giới thiệu hai bộ phim vừa đoạt giải Oscar 2012 là The Artist Midnight in Paris. Với năm giải Oscar danh giá dành cho Phim xuất sắc nhất; Đạo diễn xuất sắc nhất; Nam diễn viên xuất sắc nhất; Thiết kế trang phục xuất sắc nhất; Nhạc phim xuất sắc nhất, bộ phim The Artist làm theo phong cách phim câm đen trắng gợi nhắc giai đoạn chuyển từ phim câm sang phim tiếng
(talkies) cuối thập niên 1920.

Bước chuyển tất yếu ấy của điện ảnh tác động mạnh mẽ đến số phận những nghệ sĩ phim câm tài danh, những người chưa bắt kịp sự vận động của lịch sử như George Valentin (Jean Dujardin), nhân vật chính của bộ phim.

Midnight in Paris đã đoạt giải Oscar 2012 dành cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất, đạo diễn tài ba Woody Allen đã kể lại câu chuyện về một chàng trai người Mỹ ưa sự lãng mạn, thích đi dạo giữa trời mưa trên các con phố Paris. Và anh vô tình lên chiếc ôtô cổ du hành về thập niên 1920.

Thông điệp nhẹ nhàng, ý nghĩa cùng những hình ảnh tuyệt đẹp ở thủ đô nước Pháp trong Midnight in Paris đã khiến bao khán giả phải đắm say. Đây là hai bộ phim rất đáng dành thời gian để ra rạp thưởng thức.

Hai phim Việt Nam ra rạp trong tháng Năm này đều là phim độc lập và đều dành cho khán giả teen. Đề tài đa dạng: Thể thao học đường - Dành cho tháng Sáu của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn và kinh dị - Bẫy cấp ba của đạo diễn Lê Văn Kiệt.

Chuyện hay - dở thì xin bàn sau, chỉ riêng tháng nào cũng đều đều có phim Việt Nam ra mắt như mấy tháng trở lại đây, thêm nữa biết “để dành” phim teen cho mùa hè, các nhà sản xuất phim Việt bắt đầu nắm bắt thị trường khá tốt, tạo ra nhiều đợt phim trong năm, chứ không vỏn vẹn “ăn” một mùa phim tết như trước nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng Năm, bắt đầu mùa phim bom tấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO