Taken 3: Cái tình của một ông bố

HOÀNG LÂM| 21/01/2015 05:07

Khán giả yêu Taken không chỉ vì những pha hành động cuốn hút mà còn bởi cái tình của một ông bố hết lòng vì con đã llay động hàng triệu khán giả suốt hơn 7 năm qua và đến tận bây giờ.

Taken 3: Cái tình của một ông bố

Tiếp tục được tạo dựng bởi đạo diễn Olivier Megaton, "Dứt điểm", phần mới nhất của loạt phim Taken, một lần nữa đã mang đến cho người xem câu chuyện thú vị về hình lẫn chất, mở màn cho mùa "bom tấn" của năm 2015.

Đọc E-paper

Từng khuynh đảo phòng vé năm 2008 và 2012, đứa con cưng của Hãng 20th Century Fox, Taken 3, đã làm khán giả mãn nhãn bằng những màn đấu súng đẹp mắt, những ngón đòn quyết liệt của cựu đặc vụ chính phủ Bryan Mills (Liam Neeson thủ vai). Nội dung phim vẫn là cuộc chiến giữa anh hùng đời thường Bryan Mills với các thế lực đen, nhằm mang đến sự bình yên cho gia đình mình.

Nối tiếp câu chuyện ở phần 2, một lần nữa, cô con gái rượu Kim Mills (Maggie Grace thủ vai) phải đối mặt với nhiều nguy hiểm. Cao trào hơn, những nhà biên kịch Taken 3 không chỉ đưa Kim vào nguy hiểm mà còn đẩy người vợ cũ của Bryan, mẹ Kim, vào cõi chết.

Mọi thông tin về cái chết nhiều bí ẩn này, oái oăm thay, lại đổ dồn tội lỗi vào Bryan. Vậy là, không chỉ phải đối mặt với kẻ thù mà còn phải chống chọi với FBI, CIA...

Quyết bảo vệ cô con gái yêu quý của mình và trả thù kẻ thủ ác, bằng sự thiện chiến của một cựu đặc vụ xuất sắc, Bryan Mills đã tìm ra kẻ đứng đằng sau "tự biên tự diễn" mọi chuyện, làm gia đình anh phải chịu nhiều đau thương, mất mát và chứng minh sự vô tội của mình.

Trong muôn ngàn thử thách, trong đó có cả an nguy đến tính mạng và uy tín cá nhân, ưu tiên hành động của Bryan Mills suốt 3 phần của bộ phim đều là Kim. Cô con gái chính là động lực lớn nhất giúp anh hoàn thành tốt công việc.

Theo dõi bước chân Bryan từ cuộc giải cứu đầu tiên đến phần được xem là cuối cùng của loạt phim này, khán giả ngưỡng mộ Bryan nhưng không bởi những kỹ năng giúp sống sót và chiến đấu của anh. Cái tình của một ông bố hết lòng vì con đã giúp bộ phim giàu tính hành động như Taken lay động hàng triệu khán giả suốt hơn 7 năm qua và đến tận bây giờ.

Với nhiều người châu Á, sự tận tụy của ông bố Bryan, dẫu được che giấu dưới lớp vỏ nghiêm khắc, chính là hình ảnh chuẩn mực về đấng sinh thành. Có lẽ vì điều này mà phim được hưởng ứng rộng rãi ở mọi phòng chiếu. Chia sẻ trước buổi công chiếu Taken 3, Liam Neeson cho biết: "Trong mỗi chúng ta đều có tình yêu với gia đình và đoàn làm phim đã làm mọi thứ để giữ lấy, tôn vinh điều này".

Gắn liền với Taken tất nhiên là Liam Neeson. Dù đã ở độ tuổi 60+ nhưng trong Taken 3 ông vẫn giữ được dáng vẻ phong độ của một cựu đặc vụ "chính hiệu" và không hề bị "xuống cấp" theo thời gian. Với Hollywood, Neeson là một diễn viên đoạt giải Tài năng, được thế giới công nhận những đóng góp của ông với các bộ phim bom tấn của các hãng lớn cũng như phim độc lập.

Ông được đề cử nhiều giải thưởng quan trọng như giải Oscar, Quả cầu vàng và BAFTA... Ông đã giành được giải Evening Standard British Film Award và giải Volpi Cup tại Liên hoan Phim Venice (1996) cho vai diễn anh hùng người Ireland.

Tuy Taken chưa đưa ông đến với bục vinh danh ở những sân chơi điện ảnh thế giới nhưng từ loạt phim này, một Liam Neeson anh hùng mà gần gũi, yêu thương đã in đậm trong lòng khán giả. Với người làm nghề, có lẽ đây mới là phần thưởng cao quý nhất.

>Taken 2 – Tiếp tục câu chuyện về tình phụ tử
>Diễn viên Liam Neeson: Gừng càng già càng cay
>"Non-Stop" và sức hút từ Liam Neeson

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Taken 3: Cái tình của một ông bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO