Tái diễn nhạc kịch "Dế mèn phiêu lưu ký"

Hoàng Linh Lan| 10/06/2019 01:00

Vở nhạc kịch theo phong cách broadway lấy cảm hứng từ tác phẩm của nhà văn Tô Hoài do Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM dàn dựng hồi cuối năm 2018 sẽ tái ngộ khán giả vào ngày 23/6/2019 tại Nhà hát TP.HCM.

Tái diễn nhạc kịch

Nhạc sĩ Vũ Việt Anh và nhạc trưởng Trần Nhật Minh đã ấp ủ dự án Dế mèn phiêu lưu ký trong nhiều năm, mong muốn mang lại một tác phẩm âm nhạc nằm trong thể loại được yêu thích nhất hiện nay trên thế giới, đồng thời gửi gắm những thông điệp về thế giới hiện đại.

“Tôi bắt đầu trong ý nghĩ sẽ viết một tác phẩm về phần trẻ thơ trong mỗi con người trưởng thành. Nó vẫn ở đâu đó trong mỗi chúng ta và rồi bước vào, bị cuốn hút bởi thế giới tưởng tượng rộng lớn của nhà văn. Những thông điệp nhà văn đưa ra trong tác phẩm vẫn là vấn đề đối mặt của ngày hôm nay. Tôi cố gắng đưa vào tác phẩm nhạc kịch những điều làm mình thú vị, thấm thía như chủ nghĩa 'xê dịch' của các bạn trẻ, hay lời cảnh báo của thiên nhiên đang bị tàn phá, những mâu thuẫn trong xã hội, đến những giằng xé nội tâm.Và lớn hơn cả là thế giới của tình bằng hữu, xóa đi những hiểu lầm nghi kỵ... muôn loài hóa anh em. Có khi điều mình mãi tìm kiếm trong suốt hành trình phiêu lưu cả cuộc đời lại nằm đâu đó nơi mảnh vườn, bờ ao bên nhà. Biết thế những rồi lại vẫn ra đi…” - nhạc sĩ Việt Anh chia sẻ.

de-men-01-8880-1560075311.jpg

Dế mèn phiêu lưu ký đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật, từ phim hoạt hình, kịch, tranh vẽ cho đến nhạc kịch (Trong ảnh là tranh vẽ của họa sĩ Tạ Huy Long)

Nhạc sĩ Việt Anh được biết đến với những ca khúc rất nổi tiếng, ca từ đẹp và giai điệu trữ tình: Dòng sông lơ đãng, Không còn mùa thu, Hoa có vàng nơi ấy, Đêm nằm mơ phố… Sau khi tốt nghiệp cao học sáng âm nhạc tại New Zealand, Vũ Việt Anh đã có hàng loạt các tác phẩm dành cho khí nhạc và hợp xướng được đánh giá cao bởi giới chuyên môn như: Vô đề cầm cho đàn đáy, bộ gõ và dàn nhạc dây (2013), Trường Sơn cho flute, oboe, clarinet, bassoon, bộ gõ và dàn nhạc dây (2014), Chân trời cho đàn cello, oboe, piano và dàn nhạc dây (2015), Cầu nguyện mùa xuân - tổ khúc cho hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng, giao hưởng Vàng son và nhiều tác phẩm âm nhạc cho múa. Hiện tại nhạc sĩ Vũ Việt Anh đang sinh sống và làm việc tại New Zealand.

de-men-02-1867-1560075312.jpg

Nhạc sĩ Vũ Việt Anh

Nhạc kịch Dế mèn phiêu lưu ký kết hợp những chất liệu khác nhau của nhạc pop, rock, âm nhạc dân gian Việt Nam và cả nhạc cổ điển. Tham gia biểu diễn bao gồm dàn nhạc giao hưởng, ban nhạc nhẹ, nhạc cụ dân tộc, dàn hợp xướng, phần vũ đạo với các vũ công và các nghệ sỹ solo. Chương trình công diễn ra mắt lần này sẽ biểu diễn phiên bản hòa nhạc, chưa diễn xuất sân khấu. Tham gia trình diễn có các ca nhạc sĩ: Đào Mác, Nguyễn Duyên Quỳnh, Trần Thanh Nam, Phan Hữu Trung Kiệt, Vũ Minh Trí, dàn hợp xướng HBSO, ban nhạc nhẹ và dàn Giao hưởng HBSO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tái diễn nhạc kịch "Dế mèn phiêu lưu ký"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO