Sẽ có tàu điện đến thăm biển hiệu Hollywood?

CHIÊU ANH| 21/07/2018 06:29

Cư dân thuộc các khu dân cư trên đồi xung quanh biển hiệu Hollywood nổi tiếng của thành phố Los Angeles (Mỹ) từ lâu đã ca thán về việc đường sá xuống cấp nghiêm trọng, những cơn ác mộng đỗ xe và khách du lịch gây rối.

Sẽ có tàu điện đến thăm biển hiệu Hollywood?

Biển hiệu Hollywood trên đồi luôn hấp dẫn du khách

Mới đây, đại diện của Hãng phim Warner Bros cho biết họ đang tính thực hiện một giải pháp táo bạo, đó là xây dựng một đường xe điện trên không để đưa du khách đến và đi từ biển hiệu Hollywood trên chuyến xe kéo dài 6 phút, bắt đầu từ một bãi đỗ xe cách đó hơn một dặm (1,6km).

Nỗ lực này - được gọi là Hollywood Skyway - sẽ khiến hãng phim tốn kém khoảng 100 triệu USD. Mục đích của Warner Bros là cung cấp cho khách du lịch giải pháp chụp ảnh "tự sướng" với các chữ cái nổi tiếng mà không cần lái xe và đi bộ đường dài qua các khu dân cư.

Trên thực tế, các giải pháp tương tự trong quá khứ đã bị gạt đi vì lo ngại chúng sẽ dẫn đến việc khai thác thương mại Griffith Park. Đề xuất của Warner Bros chắc chắn sẽ phải đối mặt với những câu hỏi khó khăn từ người dân địa phương và một quá trình xem xét dài để đánh giá các tác động đến môi trường. Nhiều người cũng lên tiếng bày tỏ sự lo ngại liệu một dự án như thế có ảnh hưởng đến động vật hoang dã trong khu vực hay không. Tuy nhiên, người đứng đầu Warner Bros là Jon Gilbert cho biết, cần phải có một giải pháp táo bạo để cải thiện tình hình.

Việc cung cấp phương tiện để du khách đến với biển hiệu Hollywood cũng có thể giúp thu hút thêm khách du lịch đến các điểm tham quan và triển lãm của Warner Bros ở gần đó, hay là cách để thu hút khách du lịch ra khỏi khu dân cư và tăng doanh thu cho thành phố Los Angeles. Warner Bros đã bắt đầu xem xét dự án này cách nay hơn một năm. Nếu được thông qua, dự án có thể mất khoảng 5 năm để hoàn thành, bao gồm quy hoạch, quy trình đánh giá môi trường và xây dựng...

 (Nguồn: Los Angeles Times)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sẽ có tàu điện đến thăm biển hiệu Hollywood?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO