Sao Hollywood “cướp việc” của MC gameshow?

Lam Nguyễn| 28/12/2019 07:00

Những ngôi sao hạng A từ Alec Baldwin tới Dwayne “The Rock” Johnson đã lấn sân làm MC gameshow, để lại rất ít công việc, với thù lao thấp hơn cho các MC chuyên nghiệp.

Sao Hollywood “cướp việc” của MC gameshow?

Lợi ích thương hiệu

Trong những năm gần đây, những người dẫn chương trình chuyên nghiệp đã phải lùi lại, nhường sân cho các ngôi sao điện ảnh lẫn truyền hình. Alec Baldwin (diễn viên từng được đề cử giải Oscar) phụ trách Match Game, Joel McHale dẫn Card Sharks, Elizabeth Banks (nữ diễn viên đóng phim Người Nhện) dẫn gameshow Press Your Luck. Adam Scott chuẩn bị làm MC gameshow Don’t của ABC trong Will Arnett sẽ dẫn một cuộc thi từ “gã khổng lồ” của thế giới đồ chơi LEGO.

Nguyên nhân của sự biến đổi này là gì? Các diễn viên đang rất cần tiền? Sự kỳ thị của khán giả khi thấy ngôi sao điện ảnh, truyền hình làm MC gameshow đã chấm dứt? Chuyên gia Mark Turner của Abrams Artists Agency (New York) nhận định: “Nhiều người nổi tiếng nhận ra việc dẫn chương trình là một cách để xây dựng thương hiệu, phục vụ cho sự nghiệp diễn xuất. Nếu việc đó không có lợi cho hình ảnh thương hiệu, họ đã không làm”.

Về phía người làm gameshow cần các ngôi sao để “đổi vị” và thu hút khán giả, tăng số lượng quảng cáo.

Có lẽ, hiếm ngôi sao có được sự nghiệp toàn diện như Dwayne “The Rock” Johnson. Xuất thân là đô vật chuyên nghiệp rồi trở thành diễn viên, nhà sản xuất phim, Johnson liên tục nằm trong nhóm những diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới. Theo thống kê của Forbes, anh là nam diễn viên có thu nhập cao thứ hai thế giới trong năm 2019. Nhưng không dừng lại ở đó, “The Rock” còn tham gia dẫn chương trình thể thao của NBC mang tên The Titan Games.

Học cách “sống sót”

Rasha Goel - chuyên gia về truyền thông, người dẫn chương trình truyền hình từng được đề cử giải Emmy, cho biết: “Người dẫn chương trình gameshow phải kết nối được khán giả với thí sinh. Nếu bạn là một diễn viên xuất chúng, bạn sẽ có đời sống nội tâm phong phú và tìm ra được cách kết nối đó”.

Cô chia sẻ thêm: “Bản thân thị trường ngách của nghề dẫn chương trình gameshow đã rất nhỏ và cụ thể. Có rất ít người giỏi trong lĩnh vực này, bởi nó cần đến tài năng thiên phú. Vì vậy, với ứng viên được sàng lọc từ danh sách những ngôi sao hạng A, rõ ràng theo một cách nào đấy, họ đã “cướp công việc” của những MC chuyên nghiệp”.

Khi Rasha Goel hiểu được lý do, dưới con mắt của một người làm marketing và xây dựng thương hiệu, tại sao các chương trình gameshow thuê những ngôi sao hạng A, cô cũng hiểu rằng trong tương lai, các MC chuyên nghiệp phải tìm cách mở rộng tầm nhìn, thay đổi quan điểm mới mong trụ lại được.

“Chúng tôi đang ở vào một giai đoạn khó khăn - Rasha Goel tâm sự - Thị trường đã thay đổi khá nhiều. Trước đây, một là bạn làm diễn viên. Hai là làm MC. Giờ đây, bạn sẽ phải học cách thích nghi và tìm kiếm công việc ở bất cứ nơi nào có thể”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sao Hollywood “cướp việc” của MC gameshow?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO