Sachoom - Nếu yêu xin hãy nhảy

PHÙNG THANH HƯƠNG| 06/07/2009 02:13

Trước khi biểu diễn chính thức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) từ 20 - 21/6, nhóm nhạc Sachoom (tạm dịch: Nếu yêu - xin hãy nhảy) đã có hai cuộc trình diễn đường phố. Một lần nữa, “làn sóng văn hóa” Hàn Quốc đã được đông đảo khán giả trẻ VN nhiệt tình đón nhận.

Sachoom - Nếu yêu xin hãy nhảy

Trước khi biểu diễn chính thức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) từ 20 - 21/6, nhóm nhạc Sachoom (tạm dịch: Nếu yêu - xin hãy nhảy) đã có hai cuộc trình diễn đường phố trên đường Nguyễn Du và Trần Hưng Đạo. Một lần nữa, “làn sóng văn hóa” Hàn Quốc đã được đông đảo khán giả trẻ VN nhiệt tình đón nhận.

Sachoom là một trong ba loại vũ nhạc kịch nổi tiếng và đang phổ biến của Hàn Quốc (Sachoom, Nanta, Jump). Điều đặc biệt lý thú, Sachoom đồng thời cũng là tên của nhóm nhạc có nhà biểu diễn riêng tại Hàn Quốc và là tên của vũ điệu được giới thiệu tại VN. Sachoom là chuyện tình yêu lãng mạn xoay quanh ba nhân vật chính: Eun, Jun và Seon từ khi mới sinh ra đến lúc trưởng thành và biết yêu.

Được biết, Sachoom đã biểu diễn 1.000 lần tại 40 thành phố của Hàn Quốc và luôn giữ vị trí Dance-cal số 1 - loại hình biểu diễn sử dụng ngôn ngữ không lời, thông qua những điệu nhảy nhiều thể loại (khoảng 16 vũ điệu hip hop, jazz...). Chính nhờ vượt qua mọi rào cản của ngôn ngữ, không xác định biên giới bằng chuyện tình yêu muôn thuở, nên Sachoom được đông đảo giới trẻ đón nhận. Hơn nữa, với lợi thế là nhạc vũ kịch, không quá coi trọng nội dung cốt truyện nên khán giả dễ dàng tiếp nhận và hòa mình với diễn viên qua những điệu nhảy sôi động. Một yêu cầu khá đặc biệt đối với diễn viên của Sachoom là ngoài năng khiếu nhảy (các loại vũ điệu đặc biệt như hip hop, jazz...) còn phải có khả năng diễn xuất tốt, khuôn mặt thật sự biểu cảm. Ngôn ngữ hình thể tốt cùng khuôn mặt khả ái là những lợi thế của diễn viên đến từ xứ sở kim chi.

Hiện ở Hàn Quốc, Sachoom là nhóm nhạc duy nhất biểu diễn loại hình vũ điệu này với 26 thành viên có tuổi đời từ 22 - 31. Trước giờ biểu diễn, diễn viên Lee Yong Seok cho biết: “Để có được thành công như ngày hôm nay, không chỉ mỗi thành viên phải nỗ lực hết mình trong luyện tập, mà cả nhóm phải xây dựng được tinh thần đoàn kết thật sự để có thể hiểu được nhau trên sân khấu”.

Hình ảnh của giới trẻ trong tình yêu qua điệu nhảy với lời mời gọi: “Nếu yêu xin hãy nhảy” đã trở thành tác phẩm hàng đầu trong số 2.000 chương trình biểu diễn tại Edinburgh Fringe Festival 2008 - lễ hội biểu diễn hàng đầu của thế giới và thu hút sự quan tâm của các nhà tổ chức. Năm 2008, Sachoom nhận giải nhất về biểu diễn không lời tại “Korea in motion non-verbal festival” lần thứ ba do Tổ chức Du lịch Hàn Quốc tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sachoom - Nếu yêu xin hãy nhảy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO