Nồng ấm “Đêm hội trà hoa”

04/01/2010 06:49

Du khách thưởng thức những chén trà đặc biệt được những nghệ nhân pha chế, giữa một không gian thoáng đãng nhưng vô cùng ấm cúng, trong những giai điệu thiết tha của quan họ Bắc Ninh.

Nồng ấm “Đêm hội trà hoa”

Với chủ đề “Lung linh sắc hoa Hà Nội”, Lễ hội hoa Hà Nội 2010 đã chính thức khai mạc tối qua, 30/12, tại khu vực quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ.

Lễ khai mạc có sự hiện diện của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, các vị lãnh đạo TP Hà Nội và đông đảo nhân dân thủ đô.

Đây là lần thứ hai Lễ hội văn hóa đặc sắc này được tổ chức với quy mô lớn tại Hà Nội và là hoạt động mở màn cho chuỗi hơn 80 sự kiện văn hóa, du lịch sẽ diễn ra trong năm đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Sau 3 ngày tổ chức, Lễ hội phố hoa đã chính thức kết thúc vào tối ngày hôm nay, 3/1, bằng một lễ bế mạc ấm áp với chủ đề “Đêm hội trà hoa”.

Các du khách đến với đêm hội được thưởng thức những làn điệu quan họ Bắc Ninh mượt mà, tha thiết; được thưởng thức những chén trà sen thơm lừng do những nghệ nhân nổi tiếng pha chế từ loại chè sen ngon nhất; hay ngắm nhìn các ông đồ thể hiện nét bút tài hoa của mình.

Sau đây là một vài hình ảnh của đêm hội ấm cúng này:


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nồng ấm “Đêm hội trà hoa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO