Nỗ lực của người nổi tiếng

QUÝ YÊN| 25/10/2013 09:55

Hành trình của The Amazing race Vietnam - Cuộc đua kỳ thú 2013, phiên bản dành cho người nổi tiếng đã khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về hai cô gái Thu Hiền và Diệp Lâm Anh.

Nỗ lực của người nổi tiếng

Hành trình của The Amazing race Vietnam - Cuộc đua kỳ thú 2013, phiên bản dành cho người nổi tiếng đã khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về hai cô gái Thu Hiền và Diệp Lâm Anh. Vượt qua vô vàn thử thách, từ vượt thác, leo núi đến đảm nhận vai trò khó khăn của những người lính cứu hỏa khi xảy ra sự cố..., Thu Hiền và Diệp Lâm Anh đã chứng tỏ bản lĩnh tuyệt vời của phái yếu để rồi đăng quang đầy thuyết phục trong một cuộc đua với các đối thủ được đánh giá là vượt trội hơn mình về thể lực.

Đọc E-paper

Thu Hiền và Diệp Lâm Anh trong thử thách cuối cùng đưa họ đến chiến thắng

>The Voice Kids: đâu cần quá khích
>Đường dài cho "Giọng hát Việt"
>
Giọng hát Việt nhí bơi trong thử thách

Khác với phiên bản của mùa trước, theo dõi hành trình của các đội chơi The Amazing race Vietnam, phần nào đã xóa tan những hoài nghi về "sự chơi" của người nổi tiếng.

Ngay ở những chặng đua đầu tiên, với thử thách leo thang bộ chinh phục tòa nhà Bitexco, khán giả xem đài không khỏi cười thầm khi thấy các ngôi sao hì hục leo 49 tầng thang bộ, hay ré lên kinh hãi vì phải làm ca sĩ trong những thùng chứa đầy sâu, lươn, bọ hay chuột, rồi ngồi lựa đậu đến kiệt sức giữa cánh đồng khô hạn...

Những nụ cười kèm cả cái bĩu môi bởi rất nhiều ý kiến cho rằng Thu Hiền và Diệp Lâm Anh cũng giống như những ngôi sao nữ khác như ca sĩ Pha Lê, cô ca sĩ người Hàn Quốc nhí nhảnh Hari..., chỉ là những bình hoa di động, tham gia chương trình đầy thử thách này với chức năng "làm đẹp" màn hình.

Thế nhưng chính những người nổi tiếng ấy đã khiến khán giả phải hồi hộp cùng những pha vật lộn với con thác dữ ở Tây Nguyên, hay chinh phục những tầng nhà cao chỉ bằng một sợi dây thừng. Bằng nỗ lực của mình, những người nổi tiếng này đã chứng minh sức mạnh đời thường, sức mạnh vượt khó và thích nghi với hoàn cảnh khó khăn nhất.

Cùng với việc phát hiện khả năng tiềm ẩn của người nổi tiếng, cũng như các chương trình thực tế khác, The Amazing race Vietnam đã lột tả được nhiều mặt của cuộc sống, có cái tốt và cả cái xấu ở mỗi người.

Khán giả nhiều phen ngán ngẩm trước đội đua Linh Chi - Nhan Phúc Vinh khi họ liên tục thể hiện tính xấu trên màn ảnh, thái độ ích kỷ và bất chấp tất cả để giành chiến thắng. Nhưng cũng từ cái xấu ấy mới thấy cái tốt nghĩa hiệp của những đội chơi khác khi sẵn sàng hỗ trợ họ vượt qua những thử thách.

Đêm phát sóng chặng đua chung kết, việc cặp đôi xấu tính ấy chạm được đích đến nhưng vẫn không giành được chiến thắng khiến khán giả thở phào. Trên các diễn đàn dành cho người trẻ, có những ý kiến khiến dư luận chú ý: "Hoàn toàn thỏa mãn với kết quả của Cuộc đua kỳ thú năm nay.

Đội đỏ không về nhất được là ví dụ điển hình của thất bại vì bất chấp mọi thứ. Thích quá Đội Xanh ơi!". Rõ ràng, trong cái nhìn của các bạn trẻ, chiến thắng vẫn luôn cần đồng hành với nỗ lực và sự trong sáng, chân thành trong cuộc sống.

Khép lại cuộc hành trình kéo dài gần 3 tháng với 12 chặng đua, tương ứng với 12 điểm đến từ Nam chí Bắc, từ trong ra ngoài nước, thông điệp mà The Amazing race Vietnam gửi đến khán giả xem đài, nhất là những người trẻ, thật đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nỗ lực của người nổi tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO