Những khoảnh khắc mùa xuân của nhóm họa sĩ 5P

NHƯ HOA| 28/01/2018 06:43

Mùa xuân mới đang đến thật gần, trong không khí rạo rực đón cái tết cổ truyền của dân tộc, nhóm họa sĩ 5P lại mang những bức tranh mới sáng tác sau những chuyến đi đến nhiều miền đất Việt.

Những khoảnh khắc mùa xuân của nhóm họa sĩ 5P

“Khoảnh khắc mùa xuân” là tên gọi triển lãm của nhóm tại Nhà triển lãm thành phố (92 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM, từ 21 - 28/1/2018).

triển lãm tranh

Cỏ hồng (Nguyễn Như Khôi)

Với đầu tàu là họa sĩ kỳ cựu Nguyễn Thị Tâm, nhóm 5P lần này có sự góp mặt của các cây cọ Nguyễn Như Khôi, Cổ Văn Hậu, Nguyễn Phi Long, Minh Minh, Duyên Trần, Thanh Tâm, Ngọc Phượng, Quốc Thắm, Lý Chánh Vân, Hoàng Huệ, Việt Hoa, Mộng Thường, O Phiêu, Các Trúc, Nguyễn Hoàng… Phần lớn họ đều đến với hội họa không qua trường lớp chính quy mà bằng tình yêu, nỗi đam mê với thế giới sắc màu.

tranh họa sĩ 5P

Sắc hương (Hoàng Huệ)

Đón mùa xuân cũng là đón những sắc hương trần gian, được kết tinh trên hoa trái. Phòng tranh “Khoảnh khắc mùa xuân” vì thế có nhiều hoa: Hoa hồng đào (Nguyễn Thị Tâm), Vạn thọ (Duyên Trần), hoa sen trong Tháng 12 (Thanh Tâm), hoa đào trong Lộc xuân (Christine Long Chi)… và những phong cảnh hoa dọc dài đất nước.

Bên cạnh đó là những sinh hoạt đời thường được đưa vào tranh: một buổi sáng ở Làng chài (Lý Quốc Bảo), một chiếc xe đạp chở nặng rau trái bán dạo trong Mưu sinh (Hồng Phượng), một gốc đào đang nở rộ sắc hoa trong Xuân bình yên (Mộng Thường)…

Cùng sánh bước đi tìm cái đẹp và cùng sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn hay giúp trang điểm những ngôi nhà, những mái ấm…, nhóm 5P đang có được những khoảnh khắc mùa xuân qua cuộc triển lãm này.

triển lãm tranh

Bạc Liêu, Bạc Liêu (Ngô Đồng), một trong những tranh được mua trong triển lãm “Nhân ái”

nhóm họa sĩ 5P

Hoa hồng đào (Nguyễn Thị Tâm)

Trước đó, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pasteur, Q.3) đã diễn ra triển lãm “Nhân ái” vốn đã thành truyền thống hằng năm khi mùa xuân đến, qua đó số tiền bán tranh sẽ được gửi giúp các họa sĩ cao niên gặp khó khăn trong cuộc sống, hoặc ốm đau, bệnh tật. Khá nhiều tranh trong triển lãm này đã được gắn nơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những khoảnh khắc mùa xuân của nhóm họa sĩ 5P
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO