Những biểu tượng mới của showbiz Việt

PHẠM LÊ/DNSGCT| 15/02/2016 08:52

Tóc Tiên, Lan Khuê, Hari Won, Đông Nhi... là những người "có tên tuổi" nhất làng showbiz Việt năm nay.

Những biểu tượng mới của showbiz Việt

Mỗi cái tên ở một lĩnh vực và vị trí khác nhau. Nhưng chính trong thời điểm này, những nỗ lực không chỉ giành lại thắng lợi cho chính sự nghiệp mà họ theo đuổi mà còn ảnh hưởng vào góc nhìn, quan điểm về cái đẹp, về mẫu phụ nữ hiện đại đã ít nhiều tăng thêm giá trị mới cho một thế hệ nghệ sĩ trẻ.

Đọc E-paper

Tóc Tiên: Cô gái đa năng

Năm 2015 đánh dấu sự trở về nước sau những năm tháng sống tại Mỹ, Tóc Tiên trở thành một hiện tượng lạ, bắt đầu từ việc phá hết hình ảnh cũ để xây dựng một Tóc Tiên gợi cảm, táo bạo. Tóc Tiên tạo được thành công khi tham gia The Remix – Hòa âm ánh sáng ngay mùa đầu tiên. Cùng với Vũ điệu cồng chiêng, Tóc Tiên làm nên một trào lưu ưa thích trong giới trẻ, có cả những bản cover cực kỳ vui nhộn. Sức lan tỏa của cái tên Tóc Tiên ngày một rộng hơn khi cô trở thành gương mặt ưa thích của các nhãn hàng, TV show… Và điện ảnh cũng không thể thiếu cô gái đa tài này. Tóc Tiên đang là hình mẫu lý tưởng cho tính giải trí cá tính và khác biệt.

Lan Khuê: Hiếu học và cầu tiến

Trần Ngọc Lan Khuê, sinh 1992, là sinh viên khoa Ngữ văn Đức, Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM. Hành trình từ giải vàng Siêu mẫu đến Top 11 Miss World 2015 là cả quá trình xây dựng không chỉ nhan sắc, số đo ba vòng mà còn tạo dựng nên hình ảnh một cô gái thông minh, giàu lòng nhân ái và tự tin vào tri thức của mình.

Khi vừa đăng quang Hoa khôi Áo dài 2015, đã có câu hỏi đặt ra về gương mặt góc cạnh của Lan Khuê. Đôi gò má cao không là trở ngại trong cái nhìn của mọi người khi đánh giá về một phụ nữ đẹp, cô đã biến khuyết điểm thành lợi điểm khi cho rằng, vẻ đẹp của mình không chuẩn mực, nhưng nó rất riêng. Hơn hết, chính những nỗ lực học tập trên giảng đường đại học, và trau dồi kỹ năng trong suốt quá trình dự thi Miss World đã làm nên Lan Khuê bản lĩnh. Đây là đại diện mới của một thế hệ nhan sắc!

Hari Won: Duyên dáng, thông minh

Năm 2015 là năm mọi người sẽ nhớ cô gái đến từ xứ sở Kim chi, Hari Won. Cô bước vào làng giải trí không hẳn là một sự sắp đặt mà chính ở các điều kiện rất tự nhiên mà mình may mắn sở hữu: Ngoại hình xinh xắn, khả năng nói tiếng Việt lưu loát cùng với lối ứng xử thông minh, hóm hỉnh.

Hari Won cũng có các sản phẩm âm nhạc, tham gia đóng phim, rồi tham gia các chương trình truyền hình thực tế, nhưng tất cả đều không quá xuất sắc; điểm thu hút lớn nhất chính là con người của Hari Won. Một người Hàn – Việt, tạm gọi vậy. Hari Won là cái tên hàng đầu được chào đón trong các dự án phim ảnh và truyền hình thực tế.

Đông Nhi: Biến hóa khôn lường

Một trong những nữ ca sĩ có sự thay đổi về giai đoạn phát triển đẳng cấp rõ rệt nhất trong 10 năm trở lại đây chính là Đông Nhi. Khác biệt với thế hệ những ngôi sao hàng đầu trước đó, Đông Nhi biến hóa trong ca nhạc lẫn hình ảnh của mình liên tục, nhưng rất đậm chất và đáng nhớ. Từ một ca sĩ nhẹ nhàng, quyến rũ trong những bản pop ballad do chính mình sáng tác cho đến dòng nhạc điện tử EDM thời thượng cùng với loạt hit do nhạc sĩ Đỗ Hiếu đem lại, Đông Nhi đã có cuộc lột xác ngoạn mục để trưởng thành và khẳng định ngôi vị nữ hoàng giải trí mới. Đỉnh điểm của Đông Nhi trong năm 2015 chính là MV và single Boom Boom cực kỳ chất và ghi lại ấn tượng mạnh về một cô ca sĩ chiếm lĩnh lượng fan khá lớn hiện nay.

Miu Lê: Bước ngoặt điện ảnh

Được đánh giá là phiên bản nội địa hóa thành công nhất, bộ phim Em là bà nội của anh với vai diễn chính dành cho Miu Lê đã mang đến cho cô ca sĩ kiêm diễn viên này một bước ngoặt lớn trên con đường theo đuổi nghệ thuật. Trước đây, Miu Lê cũng từng tham gia đóng phim, rồi ca hát, phát hành MV, single nhưng vẫn chưa tìm được một cơ hội lớn để vượt qua khỏi giới hạn của một cô gái xinh xắn, dễ thương trong làng giải trí của mình. Với diễn xuất tự nhiên và hợp vai, Miu Lê tạo được thành công cho bộ phim, đồng thời giúp tài năng của mình được ghi nhận ở góc độ một nữ nghệ sĩ giải trí mới.

Ái Phương: Nữ hoàng của… nhạc phim

Từ bỏ những thuận lợi có được từ cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, Phan Lê Ái Phương thử sức mình với âm nhạc. Từ khi chính thức cầm mic hát, Ái Phương luôn nỗ lực xóa đi hình ảnh một người mẫu để khán giả chỉ nghe và đánh giá giọng hát mình. Hiện Ái Phương có một gia tài đáng vui mừng ghi nhận cho tư cách ca sĩ. Năm 2015, Ái Phương mát tay trong việc thể hiện khả năng sáng tác, đặc biệt là nhạc phim.

Những ca khúc Cô đơn, Trót yêu… do Ái Phương sáng tác vượt ra khỏi phạm vi một bộ phim, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Chưa kể, một số phim có Ái Phương hát làm mưa gió phòng chiếu nhưTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, hay ca khúc Em muốn, Có bao giờ anh biết trong bộ phim truyền hình rating khá cao Trái tim có nắng. Một năm vừa khép lại với nhiều thuận lợi cho Ái Phương khi mọi cố gắng của cô được khẳng định ở giải thưởng được báo chí bầu chọn của Làn sóng xanh.

Vũ Ngọc Hoàng Oanh: Con ong chăm chỉ

Á hậu Hoàng Oanh là một người đẹp nhưng lại không mặn mà lắm với lĩnh vực thời trang, mà phim ảnh và MC chính là hai lĩnh vực mang đến cho Hoàng Oanh nhiều cơ hội nhất. Hoàng Oanh tạo được ấn tượng dễ thương trong phim Bộ ba rắc rối, hay liên tục xuất hiện trong các sự kiện với vai trò người dẫn chương trình. Điều thú vị nữa, Hoàng Oanh đã cùng với diễn viên Huỳnh Anh đang là cặp đôi ngọt ngào, đáng mơ ước của giới trẻ hiện nay.

Trong sáng, lãng mạn, cần cù và có lối sống nghiêm túc – Hoàng Oanh là mẫu phụ nữ trẻ của nhiều gia đình.

Midu: Từ khóa được tìm kiếm

Năm 2015 Midu không để lại ấn tượng bằng các vai diễn của mình mà chính ở câu chuyện tình của cô gái trẻ và người đàn ông giàu có đã được đính hôn. Cái tên Midu trong mối tình tay ba đã làm xôn xao dư luận một thời gian dài. Midu chính là từ khóa được tìm kiếm để công chúng có thể tìm thấy một lời giải đáp cho mối tình được cho là rất đẹp này. Sau rất nhiều cố gắng ở vai trò diễn viên, thì hình ảnh của một cô gái đẹp thu hút với câu chuyện bên lề vẫn chưa thể nào xóa nhòa được. Đây là nhân vật tự viết ra câu chuyện cổ tích của mình, cho dù cái kết có thể không được “happy end”.

Văn Mai Hương: Trở lại đầy mới mẻ

Văn Mai Hương được cho là đã góp phần tạo ra một dòng nhạc dành cho tuổi teen rất khác so với những gì đang có trên thị trường trong giai đoạn 2010 đến 2013. Chính Văn Mai Hương cũng bắt đầu con đường ca hát của mình trong sự chỉn chu vốn có của một ca sĩ được đào tạo nghiêm túc.

Tuy nhiên, sự chọn lựa mới mẻ và nguy hiểm luôn mang đến ngạc nhiên cho công chúng, điều đó đã giúp cho Văn Mai Hương trở lại thành công với hình ảnh Mona Lisa cùng với chất nhạc điện tử, dance hiếm gặp trước đây của giọng hát này ở thời điểm cuối năm 2015. Cô được đánh giá quyến rũ, thu hút và hứa hẹn tạo được thế hệ ca sĩ tài năng tiếp nối trưởng thành. Văn Mai Hương đang mở ra cho chính mình nhiều thế giới cần khám phá của âm nhạc.

Mẫu điển hình của các cô gái luôn là ẩn số, khiến người khác bất ngờ!

Nhã Phương: Đắt show phim truyền hình

Từ một vai nhỏ trong phim ngắn Anh chỉ là thằng bán bánh giò, Nhã Phương đã bước vào thước phim dài của con đường chinh phục nghệ thuật thứ 7. Cô thay đổi nhanh chóng từ hình ảnh ngây thơ, trong sáng và có phần kém thu hút đến một nữ diễn viên đầy triển vọng trên màn ảnh. Nhã Phương trong vài năm trở lại đây liên tục được mời vào những phim truyền hình nặng ký: vai diễn dễ thương, nhí nhảnh trong Vừa đi vừa khóc đến một cô gái nhiều trắc trở trong phim Tuổi thanh xuân hay gần nhất là Khúc hát mặt trời… Nhã Phương đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình khi hóa thân vào nhân vật gần như không khoảng cách. Trong năm mới, hứa hẹn Nhã Phương vẫn sẽ là nữ diễn viên được yêu thích nhất trên sóng truyền hình.

Ninh Dương Lan Ngọc: Hình tượng ngọc nữ mới

Gây thương nhớ cho khán giả ngay từ bộ phim Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc gia nhập làng điện ảnh với nhiều lời khen tặng cũng như áp lực. Từ đó đến nay, cô may mắn có được sự tin yêu của nhiều đạo diễn, cũng như khi tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ đã xuất sắc giành được giải Quán quân.

Ninh Dương Lan Ngọc từng bước hiện thực hóa hình ảnh ngọc nữ mới trong làng giải trí với nét đẹp ngày càng đầy đặn hơn. Nếu như trước kia, Lan Ngọc bị đóng khung với hình ảnh cô gái nhẹ nhàng, đáng thương và dịu dàng, thì sau Bước nhảy hoàn vũ đã có một Lan Ngọc mới với nét đẹp sắc cạnh, cá tính được khai thác triệt để. Đặc biệt, khán giả rất kỳ vọng vai diễn mới của Lan Ngọc trong bộ phim điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể, sẽ công chiếu vào mùa hè 2016.

>Đua nhau nói kiểu… showbiz

>Lorde – biểu tượng hay hiện tượng?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những biểu tượng mới của showbiz Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO