Nhạc sĩ – ca sĩ Trần Lập đã “rock ở một nơi khác”

T.K| 17/03/2016 06:56

Tràn ngập mạng xã hội chiều ngày 17/3 là những hình ảnh, kỷ niệm và những bài hát của Trần Lập – ca sĩ, nhạc sĩ vừa qua đời ở tuổi 42, sau 4 tháng chống chọi với bệnh ung thư.

Nhạc sĩ – ca sĩ Trần Lập đã “rock ở một nơi khác”

Tràn ngập mạng xã hội chiều ngày 17/3 là những hình ảnh, kỷ niệm và những bài hát của Trần Lập – ca sĩ, nhạc sĩ vừa qua đời ở tuổi 42, sau 4 tháng chống chọi với bệnh ung thư.

Hầu hết những ca sĩ, nghệ sĩ và cả khán giả đều bàng hoàng, sốc trước tin Trần Lập qua đời. Những ngày tháng cuối đời, Trần Lập luôn thể hiện sự mạnh mẽ, lạc quan, kiên cường đối mặt với căn bênh ung thư trực tràng. 

Hình ảnh cuối cùng công bố trên Facebook Trần Lập với dòng chia sẻ: "Lâu lắm mới lại hưởng nắng Sài Gòn", vào ngày 26/2. Anh trông gầy và yếu đi nhiều.

Trần Lập tên thật là Trần Quyết Lập, sinh ngày 12/12/1974, quê Nam Định. Trong giai đoạn 1994-2006, anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc Bức Tường, với nhiều tác phẩm say lòng giới trẻ như: Tâm hồn của đá, Bồng hồng thủy tinh, Người đàn bà hóa đá, Đường đến ngày vinh quang…

Ngoài ca hát và sáng tác, Trần Lập còn là tham gia một số chương trình truyền hình, nổi bật có chương trình The Voice – Giọng hát Việt mùa thứ nhất với vai trò giám khảo. Năm 2013, Trần Lập xuất bản tự truyện Bên Kia Bức Tường.

Dù sức khỏe yếu, ngày 16/1, Trần Lập tổ chức đêm nhạc Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa đã diễn ra đầy cảm xúc tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Hàng ngàn khán giả thắp đèn flash và gọi lớn tên Trần Lập khi anh vừa xuất hiện trên sân khấu.

Trần Lập trong liveshow Đôi bàn tay thắp lửa ngày 16/1, tại Hà Nội

Trong suốt buổi biểu diễn, không ít lần rocker không giấu nỗi sự xúc động, lẫn mệt mỏi do bệnh tật. Thế nhưng, khán giả luôn thấy anh nở nụ cười lạc quan, mạnh mẽ. Tại buổi biểu diễn, Trần Lập cũng có những chia sẻ xúc động dành cho vợ, gửi lời cảm ơn đến người vợ “bền gan, bản lĩnh, như một chiến binh” đã luôn bên cạnh anh.

Ấn tượng mạnh mẽ nhất của Trần Lập chính là một rocker, biker, một người kiên cường và đã dũng cảm đương đầu với bệnh tật, luôn tươi cười và truyền cảm hứng cho mọi người.

Trần Lập còn được biết đến như một biker "chất", bản lĩnh, luôn khao khát những chuyến đi

“Chuyến đi của số phận đã đưa tôi đến một con đường khác”, Trần Lập đã nói như thế trong liveshow cuối cùng của mình. Và bây giờ khi anh đã thực sự đã bước đi trên một chuyến đi dài, những bài hát cùng tinh thần lạc quan, mạnh mẽ của Trần Lập vẫn là cảm hứng, nghị lực sống cho khán giả, bạn bè, gia đình anh. Nhạc sĩ Quốc Bảo đã viết cho người bạn của mình, như một lời chia tay với thủ lĩnh nhóm nhạc Bức tường: “Hãy rock ở một nơi khác, Lập nhé”.

Trần Lập hát tặng vợ trong liveshow cuối cùng của mình vào tháng 1/2016:

>Những tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Thanh Tùng

>"Lửa" Rock đã “cháy” ở TP.HCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhạc sĩ – ca sĩ Trần Lập đã “rock ở một nơi khác”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO