Nguyên Lê hút hồn người yêu jazz tại TP.HCM

28/12/2011 01:13

Sau đêm diễn thành công tại Hà Nội, nghệ sĩ guitar quốc tế tiếp tục đưa không gian nhạc jazz mang âm hưởng dân tộc với đến với khán giả TP HCM. Màn biểu diễn của anh khiến khán giả vỗ tay không ngớt.

Nguyên Lê hút hồn người yêu jazz tại TP.HCM

Sau đêm diễn thành công tại Hà Nội, nghệ sĩ guitar quốc tế tiếp tục đưa không gian nhạc jazz mang âm hưởng dân tộc với đến với khán giả TP.HCM. Màn biểu diễn của anh khiến khán giả vỗ tay không ngớt.

Nguyên Lê mang đến khán giả những ngón đàn điêu luyện. Ảnh: L.P.

Chương trình mở màn bằng khúc dạo đầu mượt mà và sâu lắng. Tiếng đàn của Nguyên Lê làm cho chương trình trở nên thu hút ngay từ đầu. Sau nhiều năm, khán giả TP.HCM mới được nghe lại giai điệu có một không hai của người nghệ sĩ này. Hơn 400 khán giả trầm trồ, tán thưởng qua những tràng pháo tay rộn rã.

Sau khúc Overture ấn tượng, nghệ sĩ guitar tiếp tục trình diễn hàng loạt bản nhạc nổi tiếng, hấp dẫn với nhiều cao trào, phối hợp ăn ý, đầy ngẫu hứng với tiếng đàn dân tộc của nghệ sĩ Vân Ánh và ban nhạc Anh Em.

Tùng Dương kết hợp cùng Nguyên Lê trong bản nhạc "Giăng tơ". Ảnh: L.P.

Sự xuất hiện của Tùng Dương tạo nên một gam màu khác cho chương trình. Khán giả không chỉ nghe tiếng nhạc tài tình của Nguyên Lê mà còn được thưởng thức giọng hát và phong cách độc đáo của nam ca sĩ. Ca khúc Quê nhà và Giăng tơ được Nguyên Lê làm mới bằng bản phối jazz pha nét dân ca đương đại như chắp thêm cánh cho tiếng hát Tùng Dương thăng hoa.

"Mỗi khi biểu diễn với nghệ sĩ Nguyên Lê, cảm xúc trong tôi lại bùng cháy. Được đứng chung với thần tượng là một điều may mắn của tôi. Chính tiếng đàn réo rắt của ông đã khiến tôi thăng hoa trên sân khấu", Tùng Dương chia sẻ.

Tiết mục của Mỹ Linh cũng là một điểm nhấn thú vị của chương trình. Chọn hai ca khúc mang âm hưởng dân ca Qua cầu gió bay và Trên đỉnh Phù Vân, ca sĩ "Tóc ngắn" hát tình tứ, nhẹ nhàng khác hẳn với cách hát khoe giọng sang sảng thường khi. Nữ ca sĩ khiến người nghe bất ngờ khi trình bày ca khúc Lý ngựa ô bằng chất giọng miền Nam gần gũi và điêu luyện. Chị còn giả tiếng ngựa hí ở đầu bài khiến mọi người thích thú. Đây là tiết mục mà Mỹ Linh và Nguyên Lê dành tặng riêng khán giả TP HCM.

Mỹ Linh, Tùng Dương cùng Nguyên Lê và ban nhạc Anh Em trình diễn màn kết ấn tượng. Ảnh: L.P.

Đêm diễn kết thúc bằng màn hợp ca của: Nguyên Lê, Vân Ánh, Mỹ Linh, Tùng Dương và ban nhạc Anh Em trong bài hát Suối nguồn. Chất giọng cao vút của Mỹ Linh tan chảy trong nét luyến láy tinh tế của Tùng Dương cùng tiếng đàn réo rắt Nguyên Lê khép lại một đêm nhạc đầy ấn tượng.

Chương trình không có MC dẫn dắt, những lời tâm sự của các nghệ sĩ chính là lời dẫn nhập đầy hấp dẫn và lôi cuốn. Nhiều khán giả thấy luyến tiếc vì không thể kéo dài thêm cảm giác "đã đời" trong không gian nhạc jazz mà các nghệ sĩ mang lại.

Tài năng của Nguyên Lê thu hút sự quan tâm không nhỏ của giới chuyên môn. Rất nhiều nghệ sĩ đã đến và thưởng thức “ngón nghề” điêu luyện của người nghệ sĩ này như: Giáo sư Trần Văn Khê, nhạc sĩ Hà Dũng, nhạc sĩ Minh Châu, ca sĩ Hồng Hạnh, Mai Khôi, Lê Minh, Hồng Ngọc, Uyên Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nguyên Lê hút hồn người yêu jazz tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO