“Người làm báo” tròn 25 tuổi

T.T| 09/04/2010 05:29

Sáng 8/4, tại trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM, tạp chí Người làm báo đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt số báo đầu tiên...

“Người làm báo” tròn 25 tuổi

Sáng 8/4, tại trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM, tạp chí Người làm báo đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt số báo đầu tiên với sự tham dự của đông đảo các vị lãnh đạo các hội nhà báo và cộng tác viên lâu năm đến từ các tỉnh thành, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, miền Đông và miền Tây Nam Bộ.

Người làm báo, tạp chí lý luận nghiệp vụ của Hội Nhà báo Việt Nam trong suốt chặng đường ¼ thế kỷ vừa qua, với 313 ấn phẩm, đã tạo được chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng gần xa, đặc biệt là trong lòng những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên trên khắp mọi miền đất nước.

Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, trải qua nhiều bước thăng trầm, những năm gần đây, tạp chí Người làm báo dần dần đã trở thành cuốn tạp chí “gối đầu giường” của nhiều thế hệ làm báo tại Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, nhiều cộng tác viên lâu năm của tạp chí đã bảy tỏ mong muốn tờ báo sẽ trở thành một diễn đàn thực sự, nơi các nhà báo cả nước bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, trao đổi nghiệp vụ, trau dồi chuyên môn…

Chia sẻ những tâm huyết của mình, nhà báo lão thành Đinh Phong, nguyên Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhắn nhủ: Tạp chí phải là nơi đầu tiên lên tiếng bênh vực cho quyền lợi chính đáng của nhà báo, lên án những hành vi côn đồ như đánh đập, xúc phạm, cản trở việc tác nghiệp của nhà báo như đã xảy ra trên nhiều địa phương trong thời gian gần đây. Đồng thời, Người làm báo cần mạnh mẽ đấu tranh chống những hiện tượng tiêu cực của những “nhà báo cuội”, bảo vệ thanh danh, uy tín của những người làm báo chân chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Người làm báo” tròn 25 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO