Ngoại cảnh MV giúp quảng bá du lịch thế nào?

ĐINH NGUYỄN| 20/02/2017 06:35

Không chỉ âm nhạc, nhiều MV ăn khách của các ca sĩ trẻ được đầu tư rất kỹ về ngoại cảnh với những cảnh quay đẹp tuyệt, và đã góp phần không nhỏ quảng bá đất nước với du khách trong và ngoài nước.

Ngoại cảnh MV giúp quảng bá du lịch thế nào?

Không chỉ âm nhạc, nhiều MV (music video) "ăn khách" của các ca sĩ trẻ được đầu tư rất kỹ về ngoại cảnh với những cảnh quay đẹp, góp phần không nhỏ quảng bá đất nước với du khách trong và ngoài nước.

Đọc E-paper

Từ đầu năm đến nay, Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP là một trong số những MV thu hút được lượt xem đông nhất trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến. Chỉ trong 3 ngày đầu ra mắt đã đạt hơn 9 triệu lượt xem trên YouTube.

Chọn chất liệu âm nhạc dân gian, Lạc trôi tạo ấn tượng tốt đẹp với khán giả trẻ. Đặc biệt là ngay khi MV "ra lò", bối cảnh quay kỳ bí và rất hùng vĩ tại một ngôi chùa đã gây tò mò cho rất nhiều người.

Trái với suy đoán ban đầu là ngoại cảnh của MV được thực hiện ở nước ngoài hoặc sử dụng kỹ xảo, các cảnh quay được ví đẹp như trong thế giới ảo (fantasy) lại là địa điểm du lịch tâm linh tại tỉnh Lâm Đồng. Đó chính là ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm cách thị xã Bảo Lộc khoảng 21km về phía nam, tọa lạc trong không gian như chốn bồng lai tiên cảnh: mây trời, núi non và con người như hòa làm một. Và sau khi được "bật mí" đã có rất nhiều bạn trẻ tìm đến ngôi chùa này để thưởng ngoạn.

Khi "cơn bão" Lạc trôi chưa "giảm nhiệt" thì MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn lại tiếp tục "gây sốt". Khán giả không chỉ bị cuốn hút bởi ca khúc chứa đựng những thông điệp về mong ước được trở về bên gia đình của những người con xa xứ, mà còn bởi bối cảnh MV là thành phố Đà Lạt mộng mơ, với những trải nghiệm về vùng đất, văn hóa và con người nơi đây của chính ca sĩ.

Đi để trở về còn đặc biệt thu hút cộng đồng phượt thủ - những người chỉ bị chinh phục bởi những cảnh sắc thiên nhiên đẹp đẽ và kỳ thú, có cái để khám phá và cảm nhận.

Ngoại cảnh quay MV Lạc trôi

Cũng trong đầu năm nay, chỉ sau 3 ngày xuất hiện, MV Bao giờ lấy chồng của Bích Phương đã thu hút gần 3 triệu lượt xem. "Ăn theo" ca khúc Bao giờ lấy chồng này là ngôi chùa Bái Đính - một trong những di sản nằm trong quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình.

Chùa tọa lạc giữa một vùng sơn thủy hữu tình, xa xa là núi, trước mặt là sông, xây dựng bằng đá với nhiều công trình nhỏ nằm trong quần thể chùa chiền được sắp xếp quy củ và hoành tráng. Khu hành lang dài, chính điện, bãi cỏ tuyệt đẹp bên cạnh tòa tháp đều được chọn quay MV Bao giờ lấy chồng với những khung hình được tuyển lựa kỹ lưỡng.

Trước đó, "đẹp như một bài thơ!" là lời khen của đa phần người xem dành cho MV Gửi anh xa nhớ cũng của Bích Phương. Ở MV này, không gian dịu dàng, thơ mộng từ phục trang của diễn viên minh họa đến từng chi tiết của những căn nhà, con phố tại Hội An (Quảng Nam) hiện ra và giai điệu của bài hát như một người hướng dẫn viên du lịch, dẫn dắt khán giả tới những gì tuyệt vời nhất tại đô thị cổ xưa này.

Sau 3 năm vắng bóng, khi quyết định trở lại làng giải trí, ca sĩ Quang Vinh - một người đam mê du lịch - đã chọn Đà Lạt làm bối cảnh quay MV Điều buồn tênh. Tất nhiên, Đà Lạt xuất hiện trong vô số MV trước rồi, nhưng Quang Vinh cùng ekip vẫn thực hiện được phần hình ảnh với những khung cảnh, góc quay hoành tráng, lãng mạn và rất khác khiến người xem bất ngờ. Đó là hình ảnh đẹp long lanh như ở châu Âu của nông trại Đà Lạt Milk Farm thuộc xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Sau khi MV ra mắt, nông trại này đã thu hút các bạn trẻ tìm đến bởi những cánh đồng hoa rộng mênh mông, hồ nước xanh ngát... Ngoài ra, hình ảnh đồi thông, những cánh đồng hoa, những lớp sương mù dày đặc, hay đơn giản chỉ là những cơn mưa bất chợt... của Đà Lạt trong MV này dù quen thuộc mà vẫn đẹp và cuốn hút lạ kỳ.

Ngoại cảnh quay MV Điều buồn tênh

MV Bánh trôi nước của Hoàng Thùy Linh đã thu hút gần 20 triệu lượt xem, chứng tỏ sức hút không chỉ ở phần "nghe" mà còn ở phần "nhìn". Trong MV có nhiều bối cảnh được quay xuyên suốt dọc dài đất nước với 4 địa điểm chính: làng nổi Tân Lập (Long An), Tam Cốc - Bích Động, quần thể danh thắng Tràng An và chùa Bái Đính (Ninh Bình). Ngắm nhìn vẻ đẹp hút hồn của các địa điểm tại Long An và Ninh Bình, hiếm người xem MV nào có thể rời mắt.

Thậm chí không ít diễn đàn du lịch Việt Nam của người nước ngoài đã mở các tour tìm đến địa điểm thực hiện các cảnh quay của Bánh trôi nước sau khi xem MV... Và còn rất nhiều MV khác của các ca sĩ trẻ, với phần ngoại cảnh tuyệt đẹp đã góp phần quảng bá cho đất nước, đồng thời sản phẩm âm nhạc của họ cũng được đông đảo khán giả trẻ yêu thích.

>5 nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất thế giới 2016

>Khán giả truyền hình Anh Quốc đã "mắc bẫy" thế nào?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngoại cảnh MV giúp quảng bá du lịch thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO