Ngô Thanh Vân lên tiếng quanh bản quyền phim "Trạng Tí"

Minh Nguyễn| 23/12/2020 02:00

Dự án "Trạng Tí phiêu lưu ký" của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đang nhận được sự nhiều quan tâm của khán giả về bản quyền phim sau ồn ào giữa hoạ sĩ Lê Linh và công ty Phan Thị.

Ngô Thanh Vân lên tiếng quanh bản quyền phim

Kể từ khi công bố chuyển thể bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt lên màn ảnh rộng vào 4 năm trước, Trạng Tí phiêu lưu ký của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã khiến khán giả vô cùng hào hứng mong chờ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều luồng ý kiến tranh cãi xoay quanh bản quyền bộ phim.

Ngày 3//9/2020, vụ kiện của họa sĩ Lê Linh và công ty Phan Thị quanh việc tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ bốn hình tượng nhân vật trong Thần đồng đất Việt có kết quả. Lê Linh được công nhận quyền tác giả, công ty Phan Thị chỉ giữ quyền sở hữu tài sản và có quyền thực hiện các tác phẩm phái sinh.

Sau khi tung trailer chính thức, bên cạnh những ý kiến ủng hộ, một bộ phận khán giả cho rằng đơn vị sản xuất phim đang vi phạm quyền tác giả của hoạ sĩ Lê Linh khi kí hợp đồng với Phan Thị và kêu gọi tẩy chay phim.

Trước làn sóng dư luận, tối ngày 22/12/2020, Ngô Thanh Vân chính thức lên tiếng về vụ việc. Cô chia sẻ: “Tôi làm việc với bên Phan Thị hết hai năm để có thể mua được bản quyền, lúc đó là 2016. Đến 2018 mới đi đến thỏa thuận cho mua 5 tập truyện để làm phim. Lúc này, là nhà sản xuất, tôi mua tác quyền từ người sở hữu bộ truyện và nội dung câu chuyện trong thời gian đó”.

Theo Ngô Thanh Vân, sau khi biết về thông tin vụ kiện giữa hoạ sĩ Lê Linh và Phan Thị, cô đã chủ động liên hệ với hoạ sĩ Lê Linh tìm cách xử lý do hợp đồng với Phan Thị đã ký kết xong. “Là một người trong thời gian còn tranh chấp tại tòa, anh Lê Linh đã từ chối mọi đề nghị về quyền lợi từ phía chúng tôi đưa ra. Chúng tôi có đề nghị nhiều hình thức khác nhau nhưng khi anh Linh từ chối để tập trung vào vụ kiện, chúng tôi không còn cách nào hơn là tôn trọng anh và chờ đợi những đề nghị từ phía anh".

Dự án Trạng Tí bắt đầu từ bốn năm trước với công sức của gần 500 con người trên phim trường cho tới các khâu hậu kỳ, quảng bá, truyền thông. Do đó, trước cáo buộc ăn cắp bản quyền, Ngô Thanh Vân khẳng định: “Xin được nói rõ, nó là nội dung chúng tôi mua và trả tiền theo đúng luật Sở hữu trí tuệ. Bản thân sản phẩm không có lỗi khi nó được tạo ra đúng các thể chế và quy định pháp luật ngay tại thời điểm đó. Tôi rất mong Tí có một cái Tết trọn vẹn vì vốn dĩ nó đáng được như vậy sau 4 năm mài sắt".

Trạng Tí phiêu lưu ký do bốn diễn viên nhí Huỳnh Hữu Khang, Phan Bảo Tiên, Vương Hoàng Long và Trần Đức Anh thủ vai chính, dự kiến khởi chiếu vào mùng 1 Tết 2021 (nhằm ngày 12/2/2021).

Trailer phim:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngô Thanh Vân lên tiếng quanh bản quyền phim "Trạng Tí"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO