Nghệ sĩ Roger Muraro độc tấu piano tại Hà Nội

01/05/2010 07:48

Một trong những nhạc công Pháp nổi tiếng nhất trên thế giới có chương trình độc tấu piano tại Nhà hát Lớn, Hà Nội vào 20g ngày 5/5.

Nghệ sĩ Roger Muraro độc tấu piano tại Hà Nội

Một trong những nhạc công Pháp nổi tiếng nhất trên thế giới có chương trình độc tấu piano tại Nhà hát Lớn, Hà Nội vào 20h ngày 5/5.

Nhạc công nổi tiếng người Pháp Roger Muraro

Đến với khán giả thủ đô, Muraro sẽ trình diễn các nhạc phẩm của nhà soạn nhạc thiên tài người Ba Lan Chopin, bao gồm: Dạ khúc số 1 cung si giáng thứ Op N°1, Ballade cung La giáng trưởng Op. 47, Andante spianato và Grand Polonaise brillante Op. 22. Bên cạnh đó là tác phẩm Bản giao hưởng ảo tưởng của hai nhà soạn nhạc Berlioz-Liszt, tức Ferenz Liszt người Hungary và Hector Berlioz người Pháp.

Roger Muraro sinh ngày 13/5/1959 tại thành phố Lyon. Pháp. Ông đã đạt giải cao trong nhiều cuộc thi âm nhạc quốc tế danh tiếng ở Nga và Italia. Ông được coi là một trong những nghệ sĩ chơi tác phẩm của Olivier Mesiaen hay nhất.

Nhà soạn nhạc Olivier Messiaen nhận xét về ông: “Tôi thực sự ngưỡng mộ kỹ thuật điêu luyện, sự thuần thục, năng khiếu cảm thụ âm nhạc, cảm xúc của người nghệ sĩ này”.

Roger Muraro hợp tác với nhiều nhạc trưởng nổi tiếng như Zubin Mehta, Marek Janowski, Myung-Whun Chung, Kent Nagano, David Robertson… Ông cũng từng biểu diễn cùng với các dàn nhạc uy tín như Dàn nhạc giao hưởng Berlin, Dàn nhạc giao hưởng Viên, Dàn nhạc Quốc gia Pháp, London Philharmonic Orchestra...

Những chương trình biểu diễn của ông trên thế giới được giới phê bình đánh giá rất cao, bởi ông mang đến cho người nghe một thứ âm nhạc tinh túy, đa sắc màu và lay động lòng người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghệ sĩ Roger Muraro độc tấu piano tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO