Màn ảo thuật ngoạn mục của Việt Anh

02/07/2010 08:18

Trên tay là quân bài đỏ, Việt Anh dùng tay lắc lắc, lập tức quân bài biến thành màu đen.

Màn ảo thuật ngoạn mục của Việt Anh

Trên tay là quân bài đỏ, Việt Anh dùng tay lắc lắc, lập tức quân bài biến thành màu đen. Cũng chỉ trong tích tắc, bàn tay cậu đã ôm trọn ngọn lửa phát ra từ chiếc bật lửa ga và điều khiển nó nhảy múa rất sống động.

Buổi biểu diễn ven bờ hồ Gươm của Lê Việt Anh Adrian đã thu hút khá nhiều người xem, từ khách du lịch đến người bán hàng rong. Họ trầm trồ tán thưởng những màn ảo thuật của chàng trai với vẻ ngoài bảnh bao, nụ cười hiền hậu và cách phát âm tiếng Việt còn ngọng nghịu.

Lê Việt Anh biểu diễn tiết mục "Múa lửa".

Mẹ người gốc Rumania, bố người Việt, năm 18 tuổi Lê Việt Anh Adrian từ Rumania trở về Việt Nam và theo học ở ĐH Hà Nội. Đam mê với ảo thuật đường phố, từng biểu diễn rất nhiều ở quán bar, ngoài phố, tại các event ở Rumania, trở về quê cha, chàng trai mang nửa dòng máu Việt cảm thấy hẫng hụt. Vì thời điểm đó Việt Nam hầu như không có hình thức biểu diễn ảo thuật đường phố.

Một lần tình cờ, Việt Anh gặp Duy Anh, chủ một cửa hiệu bán đồ ảo thuật. Cùng đam mê, cả hai đã lên kế hoạch cùng nhau đi diễn quanh Hà Nội, bước đầu đưa ảo thuật đường phố đến với người dân.

"Ảo thuật đường phố (Street Magic) là hình thức biểu diễn ảo thuật ở những nơi công cộng, không vì mục đích thương mại. Tớ thấy diễn ở Việt Nam là khó nhất, vì người Việt hay tò mò, nhưng lại ít bộc lộ cảm xúc ra ngoài. Đó là khó khăn và thách thức rất lớn", Việt Anh tâm sự.

Để chinh phục người xem, chàng trai với nước da trắng và nụ cười luôn thường trực trên môi đã mất rất nhiều công sức rèn luyện, trước tiên là ở đôi bàn tay. "Bàn tay của ảo thuật gia rất khác, lớn, khỏe và dẻo dai. Các cử động của ngón tay thật nhanh nhạy, nhưng vẫn khéo léo mới có thể diễn được. Đã có nhiều tai nạn khi luyện tập, như bị bỏng do diễn ảo thuật lửa, hóc bài vào cổ họng khi diễn màn nuốt quân bài", chàng trai này kể.

Trong một lần diễn ở chợ đêm Đồng Xuân (Hà Nội), người đến xem đông đến nỗi người biểu diễn không có chỗ đứng. Bảo vệ đến bắt vì cho rằng gây mất trật tự công cộng, nhưng cũng bị màn ảo thuật của cậu cuốn hút mà... quên luôn nhiêm vụ. "Đó là lần đầu tiên tớ diễn cho nhiều người xem đến vậy. Mọi người cười rất vui. Với tớ, đó thực sự là niềm hạnh phúc rất khó tả", Việt Anh nói.

Ngay sau đó, rất nhiều người theo Việt Anh để học ảo thuật, nhóm S.O.S Illusionist ra đời với các thành viên nổi bật như Kaka Thông, Dư, Tuấn Anh, Kaito... KaKa Thông, một thành viên trong S.O.S kể về người bạn mang hai dòng máu Rumaina và Việt: "Khi nào rảnh Addy (tên gọi thân mật của Việt Anh) lại rủ các bạn lang thang hồ Gươm, qua các phố cổ để diễn cho mọi người xem. Có người ngạc nhiên, có người hờ hững, nhưng Addy rất lạc quan khiến cho mọi người đều thoải mái".

"Ảo thuật không phải là lừa đảo, nó cho mọi người thấy bí mật nhưng không nói hết bí mật, đó là nguyên tắc của ảo thuật", Việt Anh nói.

Trở về Việt Nam được 4 năm, Việt Anh dành nhiều thời gian để học tiếng Việt, học quản trị kinh doanh, dạy tiếng Anh cho người Việt và theo đuổi đam mê ảo thuật. Bắt đầu bằng buổi biểu diễn ở một quán cafe nhỏ với mức cát xê 50.000 đồng cho 15 phút diễn, bây giờ Việt Anh có thể kiếm được 3,5 triệu mỗi lần diễn.

Cậu đã diễn ở hầu hết khách sạn lớn ở Hà Nội, từ Sheraton, Hilton, Sofitel Metropole và hầu khắp các quán bar Hà thành. Nổi tiếng trong giới ảo thuật, được nhiều người biết đến, nhưng Việt Anh chỉ thích diễn ở ngoài phố, hoặc ở trại trẻ mồ côi vì theo cậu đó mới là ảo thuật đường phố. "Ở Việt Nam có nhiều trẻ em lang thang và khuyết tật lắm, lúc nào các em cũng buồn, đôi khi tớ biểu diễn làm chúng vui cũng khiến tớ vui hơn rất nhiều", Việt Anh tâm sự.

Theo học ngành quản trị kinh doanh tại ĐH Hà Nội tưởng như không liên quan gì đến ảo thuật, nhưng Việt Anh thành thật: "Việc học sẽ giúp tớ thực hiện dự định mở một công ty chuyên về ảo thuật đầu tiên ở Việt Nam, nơi đào tạo những nhà ảo thuật tài ba. Chúng tớ biểu diễn cho tất cả mọi người cùng xem, cùng cười và quên đi nỗi buồn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Màn ảo thuật ngoạn mục của Việt Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO