Lễ trao giải MTV EMA 2012: Nhiều bất ngờ thú vị

HỮU NHÃ tổng hợp/DNSGCT| 24/11/2012 04:31

Lễ trao giải âm nhạc lớn nhất nhì châu Âu MTV Europe Music Awards (EMA) 2012 được diễn ra vào rạng sáng ngày 12/11 (theo giờ VN) tại Frankfurt, Đức...

Lễ trao giải MTV EMA 2012: Nhiều bất ngờ thú vị

Lễ trao giải âm nhạc lớn nhất nhì châu Âu MTV Europe Music Awards (EMA) 2012 được diễn ra vào rạng sáng ngày 12/11 (theo giờ VN) tại Frankfurt, Đức, đã thật sự bất ngờ và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ thế giới và đặc biệt là người hâm mộ châu Á vì tại lễ trao giải năm nay đã có hai tên tuổi đến từ khu vực này được vinh danh.

Đọc E-paper

Ca sĩ Psy

Với khán giả châu Á thì điều bất ngờ đầy thích thú là chàng ca sĩ xứ Hàn Psy với video Gangnam Style đã làm mưa làm gió nền âm nhạc thế giới trong thời gian vừa qua đã đánh bại các video ăn khách như Marry The Night (Lady Gaga), Bad Girls (M.I.A.), We Found Love (Rihanna và Calvin Harris) và Wide Awake (Katy Perry), để mang về cho chàng ca sĩ “quái chiêu” này giải thưởng Video xuất sắc nhất.

Vui mừng với chiến thắng này, Psy đã chia sẻ cảm xúc của mình: “Thật tuyệt vời. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia biểu diễn và được đề cử với tư cách là một nghệ sĩ châu Á, là một nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên, vì vậy tôi không biết phải nói gì”.

Tính đến thời điểm hiện tại, video Gangnam style của Psy đã thu hút trên 670 triệu lượt xem trên YouTube và lập kỷ lục với 4,9 triệu lượt “like” trên Facebook kể từ khi video này được phát hành vào tháng 7/2012.

Ca sĩ Han Geng

Bên cạnh chiến thắng của Psy, một nghệ sĩ châu Á khác là ca sĩ Trung Quốc Han Geng đã đánh bại nhiều tên tuổi đình đám trong đó có nữ ca sĩ Rihanna để mang về giải thưởng Nghệ sĩ toàn cầu.

Đây là lần thứ năm Đức đứng ra tổ chức EMA và là lần thứ hai đối với thành phố Frankfurt. Điểm khác biệt của EMA năm nay là đã tăng thêm số lượng nghệ sĩ đại diện cho khu vực tham gia thi thố trong hạng mục Nghệ sĩ toàn cầu.

Hai nhân vật giành được nhiều giải thưởng nhất tại EMA năm nay là Taylor Swift và Justin Bieber, mỗi người nhận ba giải.

Ca sĩ Taylor Swift

Taylor Swift đã giành giải Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất đồng thời vượt qua Lady Gaga, Jay-Z, Green Day và Muse để nhận giải Nghệ sĩ hát live xuất sắc nhất. Cô ca sĩ có biệt danh là “Công chúa nhạc đồng quê” còn thắng luôn giải thưởng mới: Nghệ sĩ có ngoại hình nổi bật nhất.

Mặc dù không có mặt tại lễ trao giải nhưng cái tên Justin Bieber đã được xướng lên ba lần cho các hạng mục Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất, Nghệ sĩ pop xuất sắc nhất và Trình diễn sân khấu xuất sắc nhất.

Hình ảnh ca sĩ Justin Bieber

Các chàng trai của One Direction giành cú đúp với hai giải: Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và Nghệ sĩ có lượng fan đông đảo nhất. Nữ ca sĩ Canada Carly Rae Jepsen cũng giành được hai giải Ca khúc xuất sắc nhất (Call Me Maybe) và Nghệ sĩ đột phá nhất.

Với danh sách đề cử được công bố từ 17/9 thì Rihanna dẫn đầu với tám đề cử, theo sau là Katy Perry và Taylor Swift mỗi người ôm năm đề cử. Thế nhưng kết quả bất ngờ là cô ca sĩ da màu đến từ vùng đất Barbados Rihanna của Mỹ lại không giành được bất cứ giải thưởng nào…

Mùa giải EMA năm nay đã lập kỷ lục mới khi thu hút hơn 184 triệu phiếu bầu trực tuyến và qua điện thoại di động. Năm ngoái, lễ trao giải này có gần 23 triệu người xem. Người dẫn chương trình là siêu mẫu xinh đẹp Heidi Klum.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ trao giải MTV EMA 2012: Nhiều bất ngờ thú vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO