“Làm mới” Grammy 2019

CHIÊU ANH| 30/01/2019 02:39

Trong danh sách 10 MV được xem nhiều trên YouTube do Billboard - tạp chí âm nhạc hằng tuần của Mỹ thống kê, có 8 ca khúc thuộc dòng Latin Pop, như "Te Bote", "Nio Garcia", "Darell", "Nicky Jam", "Bad Bunny" và "Ozuna" chiếm hơn 1,4 tỷ lượt xem.

“Làm mới” Grammy 2019

Pop và Hip-hop có 2 đại diện là Drake (Canada) lọt top nhờ ekip hùng hậu đằng sau giúp lượng xem Gods Plan thăng hạng và Maroon 5 (ban nhạc Pop Rock người Mỹ) cần tới hàng chục nữ diễn viên điện ảnh, ca sĩ giải trí, MC, người mẫu để quay hình nhằm tăng tính lan tỏa (viral) trên mạng xã hội.

grammy 2019 doanhnhansaigon

Các ca sĩ được đề cử Grammy cho Album hay nhất (từ trái sang): Cardi B, Brandi Carlile, Drake, HER, Post Malone, Janelle Monae, Kacey Musgraves và Kendrick Lamar

Được đánh giá là ngôi sao có phong cách âm nhạc riêng biệt và dám đứng lên vì bản thân, đồng thời tạo nên những bản "hit" như MV Thank u,next - video có lượt xem lớn nhất từ trước đến nay trên Premiere của YouTube với 829.000 lượt cùng lúc và lượng like (thích) đạt mốc một triệu sau 35 phút, hay album Sweetener lọt top Billboard 200 được stream nhiều nhất đối với một nữ ca sĩ nhạc Pop, Ariana Grande (Mỹ) đã nhận được giải Người phụ nữ của năm.

Danh sách đề cử  Grammy 2019 được đánh giá là có nhiều thay đổi như nhóm BTS của K-pop giành được đề cử đầu tiên cho album Love yourself: tear hay "nữ quyền" lên ngôi, nhưng Ariana Grande, Taylor Swift và Travis Scott - 3 ca sĩ người Mỹ nổi bật nhất năm 2018 chỉ nhận được một số đề cử và đều rơi khỏi các hạng mục chính. Các ca sĩ như Beyoncé và Jay-Z cũng người Mỹ, trượt đề cử Kỷ lục của năm hoặc Album của năm.

Cuối cùng thì trong danh sách người có thu nhập cao nhất 2018 do Forbes công bố - Ed Sheeran (Anh) là nam ca sĩ đứng thứ ba với 110 triệu USD, Katy Perry (Mỹ) dẫn đầu bên nữ với 83 triệu USD và đứng thứ 5. Riêng Lady Gaga chỉ được 50 triệu USD, nhưng tỏa sáng khắp thế giới với vai nữ chính trong phim A star is born đang giữ nhiều đề cử Quả cầu vàng, Oscar, Grammy 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Làm mới” Grammy 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO