Kim Hiền: Mỗi vai diễn là một sự hạnh ngộ

PHẠM LÊ/DNSGCT| 01/06/2015 09:08

Kim Hiền xuất hiện trong bộ phim truyền hình mới đem lại niềm vui, sự hạnh ngộ và tiếp tục thắp thêm ngọn lửa tình yêu con người, yêu nghề và cuộc sống... sau khi ly hôn.

Kim Hiền: Mỗi vai diễn là một sự hạnh ngộ

Trong bộ phim Góc khuất số phận, Kim Hiền vào vai một phụ nữ chịu số phận long đong khi về làm dâu trong gia đình lễ giáo với đứa con riêng; trái ngược với hoàn cảnh thực tại của Kim Hiền: chị đang có được một gia đình hạnh phúc sau ly hôn, một người chồng biết sẻ chia và thông cảm với nghề diễn của mình. Kim Hiền bảo, bộ phim đã đem lại niềm vui và sự hạnh ngộ cho mình!

Bộ phim do hãng M&T Pictures lên sóng HTV7 từ 13g ngày 26-5. Kim Hiền đã trở thành nhân vật chính của bộ phim truyền hình 30 tập này khi đang mang thai một bé gái.

* Trước tiên mong muốn Kim Hiền chia sẻ một chút tâm thế của mình ngay lúc này, chị có thấy mình đang ở vị trí tốt nhất của một người phụ nữ trong gia đình, và một diễn viên của công chúng chưa?

Ngay lúc này, tôi cảm thấy mình là người hoàn toàn may mắn. Vì sao? (cười), thứ nhất tôi đang có một gia đình trọn vẹn và chuẩn bị chào đón một thiên thần, điều mà chồng và gia đình chồng mong muốn. Thứ hai, công việc luôn theo nhịp điệu hằng ngày cho tôi được làm nghệ thuật mà mình yêu thích, đó là niềm hạnh phúc rất lớn cho một nghệ sĩ như mình.

Và ông xã cũng cùng tôi sắp xếp một công việc mới cho chính hai vợ chồng cùng làm chung, nhưng cái này tôi xin bật mí sau. Thứ ba là bé Sonic được lớn lên trong vòng tay của hai vợ chồng chăm sóc, dạy dỗ về kiến thức văn hóa cũng như cho bé định hướng âm nhạc mà bé yêu thích, đó là chơi đàn piano. Và giờ đây, tôi được sở hữu hai bộ phim hy vọng sẽ được khán giả cũng như giới chuyên môn nghệ thuật đánh giá về khả năng diễn xuất của tôi. Đó là những vai diễn tôi tâm đắc trong Góc khuất số phận và phim nhựa lịch sử Mỹ nhân.

* Hôn nhân thành bại đôi khi không phải do số phận, chị có nghĩ mình đáng lẽ ra nên có sự lựa chọn thiên về lý trí ngay từ đầu thay vì tình cảm không?

Tôi là người sống tình cảm, nên lý trí của tôi rất kém. Tôi luôn cho trái tim mình cảm nhận mọi thứ, nếu vấp ngã thì sẽ nhìn lại đâu là cái sai khiến mình vấp ngã, câu chuyện thành bại hôn nhân trước cũng phụ thuộc rất nhiều về số phận, con người, cuộc sống. Những đúc kết trong suốt thời gian suy ngẫm, tôi vẫn thấy rằng hôn nhân tan rã cũng do hết duyên hết nợ để tôi cảm thấy mọi thứ đều có thể đi tìm lối riêng cho bản thân mình một cách ngẫu nhiên trong công việc, cuộc sống…

Cả ba năm tìm hiểu và kết quả một đám cưới đầy đủ lễ nghĩa, và chuẩn bị chu đáo chào đón thiên thần, nhưng hiện tại, với tôi quan trọng vẫn là cách ông xã đối với bé Sonic như thế nào. Đây chính là chiếc chìa khóa để tôi trả lời có đồng ý lấy anh không.

* Là mẹ của cậu con trai đang tuổi lớn, chị đã chia sẻ thời gian quý giá cho con và cho công việc thế nào? Có khoảng thời gian nào vì công việc, chị cảm thấy mình vẫn là người mẹ chưa hoàn thiện hay không?

Với công việc làm diễn viên, hằng ngày phải luôn ở phim trường từ sáng sớm cho đến tối khuya, có khi về nhà thì con đã ngủ say, dậy đi làm thì con vẫn còn ngủ. Nhưng cách dạy của tôi là luôn cho thấy sự lao động của tôi để bé biết quý những gì tôi lo và chăm sóc. Thời gian nào không đi làm thì tôi tập trung cho gia đình.

Tôi lại không có thói quen ra đường nhiều nên tôi lại ít có mối quan hệ bên ngoài, chủ yếu là trong công việc, bạn bè cũng không nhiều. Tôi đang cân bằng lại điều này, có lẽ khi Sonic đã lớn và về Mỹ, thì tôi sẽ tập trung nhiều hơn để làm sao công việc và gia đình luôn cân bằng. Tôi có điều may mắn là chồng luôn đồng hành và chia sẻ công việc của tôi, nên tôi cũng cảm thấy mình được hiểu nhiều hơn.

* Đóng nhiều phim, hóa thân vào nhiều số phận nhân vật, Kim Hiền có tự rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm để thấy người phụ nữ làm sao để không đầu hàng số phận không?

Tôi gặp nhiều may mắn là những vai diễn trong mấy năm nay là các nhân vật nhiều trải nghiệm nên tôi cũng có thu gom được cho mình một số vốn sống, đặc biệt là thấy yêu cuộc sống và mọi người nhiều hơn. Cuộc sống luôn là điều gì đó phức tạp, nhưng điều quan trọng là khi nó xảy ra chúng ta có biết xử lý nó hay không. Với tôi, thời gian nghỉ ngơi ở trường quay cũng là lúc tôi chọn lọc lại một ngày mình đã làm được gì cho chính vai diễn, cho gia đình, mọi người xung quanh mình. Một ngày của tôi chỉ có như vậy.

* Kim Hiền suy nghĩ thế nào khi có ý kiến cho rằng, đôi khi người phụ nữ không tìm thấy được sự bình đẳng trong chính ngôi nhà của họ vì họ quá yếu đuối và yêu chồng?

Tôi nghĩ mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi người có một số phận và quan trọng chính người phụ nữ có đứng lên được hay không. Tôi đã từng rơi vào cuộc hôn nhân tưởng chừng như không bao giờ có ngày hôm nay, mọi thứ sụp đổ từ kinh tế, đến tình cảm, mà sự sụp đổ về tinh thần là đáng sợ nhất. Đã có lúc tôi phải chọn lựa cho mình và đứa con trai của mình một hướng đi.

Chính những cuốn sách mà tôi đọc đã phần nào giúp tôi tìm ra được câu trả lời. Nhưng tôi nghĩ, người phụ nữ yêu chồng và gia đình không phải là người phụ nữ yếu đuối mà họ có thể chọn cách của riêng mình để tìm thấy sự bình đẳng trong chính cuộc hôn nhân.

* Những vai diễn mới, Kim Hiền có thể chia sẻ cùng với khán giả? Và người phụ nữ như thế nào mà Kim Hiền mong muốn được thể hiện nhất trong phim ngay lúc này?

Trước tiên, tôi muốn khoe một chút về bộ phim Góc khuất số phận của đạo diễn Lý Khắc Lynh. Đây là bộ phim mà tới bây giờ, tôi cảm thấy lâng lâng về mọi thứ, ai cũng tâm huyết và dốc hết sức mình để làm phim.

Bản thân tôi cũng phải đầu tư thật sự nghiêm túc và chọn vai diễn rất nặng, nhưng khi thấy được thành quả như hôm nay, tôi thấy rất vui sướng vì đơn giản, tôi muốn cho mọi người thấy tất cả đều tập trung và nhiệt huyết với chính sản phẩm của mình. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng để chúng tôi làm nhiều bộ phim nữa.

>Kịch "Rạo rực": Số phận là kết quả của quan niệm sống
>30 năm, bài hát số phận
>Diễn viên Vin Diesel: Không chỉ có cơ bắp
>“Chợ... diễn viên” ở Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kim Hiền: Mỗi vai diễn là một sự hạnh ngộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO