Kịch Tết: Mơ trăng bóng nước

KIM| 16/01/2017 05:18

Không mang nặng tính triết lý và rất đậm chất tình "Mơ trăng bóng nước" của Sân khấu Hoàng Thái Thanh là một vở kịch đáng xem.

Kịch Tết: Mơ trăng bóng nước

Mơ trăng bóng nước đặt các nhân vật vào tình huống trớ trêu khi ngay trong đêm tân hôn, Lược đã quát thẳng vào mặt Gương rằng “Cô không phải người tui thương”.

Dẫu biết anh thương chị gái (Giá) nhưng do nhầm lẫn mà cưới mình, Gương không những không hận chồng mình mà trái lại, cô chu toàn và vun đắp tình cảm từng ngày một.

Kịch Hoàng Thái Thanh: Mơ trăng bóng nước doanhnhansaigon

Câu chuyện không chỉ xoay quanh cặp đôi “oan gia” mà còn mở ra những câu chuyện bên lề thú vị như cô Đơn - người mai mối “mát tay” nhất vùng nhưng không tìm được cho mình một bóng nam nhân kề bên, hay anh Ngọ tí ta tí tửng như con nít mà lại sâu sắc, rất đại trượng phu.

Tình yêu đan xen giữa các nhân vật là mạch kịch xuyên suốt và cũng là cách kể đầy thú vị ở Mơ trăng bóng nước - được chuyển thể từ truyện ngắn Tình lơ của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư bởi hai tác giả Hoàng Thái Thanh - Nguyễn Thị Minh Ngọc, và đạo diễn bởi NSƯT Thành Hội.

Bên cạnh câu chuyện hấp dẫn, dàn diễn viên cũng là một điểm sáng cho vở diễn. Đảm nhận vai diễn Lược, một lần nữa Quý Bình cho thấy thế mạnh của anh vẫn là diễn xuất với nhiều lợi thế từ ngoại hình, giọng nói đến khả năng biểu cảm tâm trạng, cảm xúc của nhân vật trong ánh mắt, nét mặt... Anh đã lột tả được tâm lý một chàng trai si tình hết sức mộc mạc và dễ thương.

Kịch Hoàng Thái Thanh: Mơ trăng bóng nước doanhnhansaigon

Mơ trăng bóng nước cũng là “bước chân” đầu tiên của cô đào Lê Thúy trên sân khấu Hoàng Thái Thanh. Nét trong trẻo, sự nhẹ nhàng của Lê Thúy khiến người xem nhanh chóng đồng cảm với nhân vật người con gái quê mộc mạc của cô.

Đóng góp cho vở diễn không thể không kể đến dàn diễn viên thân thuộc với khán giả của Hoàng Thái Thanh: Ái Như với tạo hình ngộ nghĩnh “diễn như không diễn”, NSƯT Thành Hội với sự kết hợp tinh tế của những mảng miếng vui nhộn và cả những trường đoạn sâu lắng, hay Ngọc Duyên vốn đã được khán giả quen mặt với những vai diễn góc cạnh và đanh đá nay lột xác thành bà mẹ nghiêm khắc.

Kịch Hoàng Thái Thanh: Mơ trăng bóng nước doanhnhansaigon

Không mang nặng tính triết lý và rất đậm chất tình; không gay cấn, không vật vã nhưng vẫn truyền tải được những nỗi niềm và hạnh phúc của tình yêu một cách trọn vẹn một cách nhẹ nhàng và lãng mạn - Mơ trăng bóng nước là một vở kịch đáng xem.

>>Phim điện ảnh Việt cho năm 2017

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kịch Tết: Mơ trăng bóng nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO