Khởi công xây dựng đường sách thành phố Thủ Đức

Hoài Phương| 28/12/2022 09:18

Sáng 28/12/2022, tại đường Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú, thành phố Thủ Đức đã diễn ra lễ khởi công xây dựng đường sách nhân kỷ niệm 2 năm ngày thành lập thành phố Thủ Đức (1/1/2021 - 1/1/2023).

Khởi công xây dựng đường sách thành phố Thủ Đức

Buổi lễ khởi công được Thành ủy - UBND thành phố Thủ Đức phối hợp cùng Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức. Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 2 năm ngày thành lập thành phố Thủ Đức và là dự án trong "Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030" trên địa bàn TP.HCM.

Được biết, đường sách thành phố Thủ Đức tọa lạc tại vị trí trung tâm, trên đường Hồ Thị Tư có chiều dài khoảng 286m, có hai nhánh đường lưu thông song song, đầu tuyến giáp với đường Lê Văn Việt, cuối tuyến giáp với đường Ngô Quyền. Đây là nơi thường xuyên được tổ chức chợ hoa xuân, hội chợ thương mại, hội chợ triển lãm tại thành phố Thủ Đức.

Đường sách thành phố Thủ Đức có diện tích 4.000m2, quy mô bao gồm "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" và gần 20 gian hàng sách, cà phê sách, với diện tích tiêu chuẩn 40m2/gian. Bên cạnh đó, đường sách thành phố Thủ Đức còn có sân khấu giao lưu tác giả và độc giả; không gian trưng bày triển lãm và tổ chức các hoạt động tương tác khác... 

-6865-1672218858.jpg

Đại diện lãnh đạo sở, ban ngành tham dự lễ khởi công đường sách thành phố Thủ Đức

Theo ông Nguyễn Kỳ Phùng - Phó chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức: "Việc xây dựng đường sách nơi đây sẽ góp thêm một điểm nhấn văn hóa trong nếp sinh hoạt của người dân thành phố, một điểm du lịch thú vị cho du khách khi ghé thăm Thủ Đức".

Ông Lê Hoàng - Giám đốc Công ty Đường Sách TP.HCM chia sẻ: "Đường sách thành phố Thủ Đức có sự tham gia của các đơn vị xuất bản uy tín, có bề dày thương hiệu và sẽ trưng bày hàng vạn đầu sách với nhiều thể loại đề tài và nội dung phong phú trên nhiều lĩnh vực văn học, khoa học, kiến thức, giáo dục, kỹ năng sống, thanh thiếu nhi... đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của độc giả và đời sống xã hội".

Dự kiến tháng 4/2023 đường sách thành phố Thủ Đức sẽ khánh thành và đi vào hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi công xây dựng đường sách thành phố Thủ Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO