Julia Roberts: Không chỉ là “Người đàn bà đẹp”

Trang Thu Trần| 14/03/2020 06:00

Bước qua tuổi 50, Julia Roberts vẫn là một trong những cái tên được săn đón nhất tại Hollywood. “Người đàn bà đẹp” với nụ cười sáng rỡ nổi tiếng của mình đã đánh gục trái tim của hàng vạn người trên thế giới.

Julia Roberts: Không chỉ là “Người đàn bà đẹp”

Julia Roberts (thứ hai từ trái sang) cùng cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama (thứ tư từ trái sang) trong chuyến thăm Việt Nam - Ảnh: The Star Online

Sở hữu vẻ đẹp hút hồn, Julia Roberts có những đóng góp không nhỏ cho nền điện ảnh thế giới bằng những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như My Best Friend's Wedding (1997), Mona Lisa Smile (2003), Valentine's Day (2010), Eat Pray Love (2010), Money Monster (2016)... Tính đến thời điểm này, Julia Roberts đã giành ba giải Quả cầu Vàng (trong 8 đề cử), 4 đề cử giải Oscar và chiến thắng hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cho vai diễn trong Erin Brockovich (2000).  

Không phải diễn viên nữ nào cũng được ưu ái mệnh danh là “Cô gái vàng” của Hollywood, nhưng với Julia Roberts, cô đã chứng tỏ danh hiệu này với mình hoàn toàn xứng đáng. Cô đã là nữ diễn viên hạng A ở Hollywood suốt ba thập kỷ và vẫn đang đứng trong top đầu những diễn viên được săn đón. 

Bên cạnh sự nghiệp thành công rực rỡ của mình, Roberts còn là một người phụ nữ có tấm lòng nhân ái và một tâm hồn đẹp đáng ngưỡng mộ. Cho dù cô đã trải qua những thời điểm cực kỳ khó khăn trong cuộc sống (em gái mất, mẹ bệnh nặng và cũng qua đời...), nhưng Julia luôn luôn nghị lực và chứng minh khả năng “tự chữa lành” của mình trong nhiều năm qua. 

Người hâm mộ biết đến Julia Roberts là một nữ diễn viên nổi tiếng trên thế giới, nhưng không nhiều người biết, Julia Roberts còn là một nhà hoạt động từ thiện nhiệt tình và năng nổ.

Cô đặc biệt quan tâm tới trẻ em và những vấn đề của trẻ vị thành niên. Trong một cuộc phỏng vấn với People năm 2017, Julia Roberts ca ngợi và kể về mẹ quá cố của mình rất nhiều - bà Betty Lou, người đã dạy cho cô mọi điều về việc trở thành một người mẹ tốt, một người phụ nữ tốt.

Có lẽ chính vì điều này mà Julia Roberts đã tham gia các hoạt động phi lợi nhuận của các tổ chức từ rất sớm. Vào năm 1995, Roberts đã tới Port-au-Prince để tìm hiểu trực tiếp và tham gia những hoạt động của UNICEF. Julia thuật lại một bộ phim tài liệu về hội chứng Rett, Thiên thần thầm lặng, để giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về căn bệnh này. Cô là người phát ngôn của Nhiên liệu sinh học Trái đất và là thành viên Hội đồng quản trị của Hole in the Wall Gang. Tham gia với tư cách thành viên và gây quỹ hỗ trợ cho các tổ chức Hội chữ thập đỏ (Hội Lupus ban đỏ), chống lại ung thư (UNICEF), chăm sóc trẻ em toàn cầu. Người hâm mộ Việt Nam mới đây cũng thấy Julia Roberts đi cùng cựu Đệ nhất Phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama trong chuyến làm việc về hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy giáo dục. 

Lần gần đây nhất, tháng 1 đầu năm nay, fan hâm mộ thấy Julia Roberts không phải xuất hiện trong các sự kiện ra mắt phim, giải trí, mà là cùng chồng - nhà quay phim Danny Moder tại nhà hát Wiltern (Los Angeles), nơi diễn ra sự kiện gây quỹ cho thảm họa cứu trợ của nhà hoạt động xã hội Sean Penn.

Ở tuổi 50, khi dấu vết thời gian đã xuất hiện trên gương mặt “Người đàn bà đẹp” nhưng Julia Roberts vẫn luôn tự tin, sáng rỡ ở mọi nơi mà mình xuất hiện. Chia sẻ trong Tạp chí Bazaar, cô bày tỏ tuổi tác không phải vấn đề mà mình thấy lo ngại, thậm chí với cô, tuổi 50 sẽ là một khởi đầu đầy tốt đẹp với mình. Julia Roberts đã chứng minh, “Người đàn bà đẹp” không chỉ đẹp ở gương mặt, ở dáng hình mà quan trọng hơn là ở tâm hồn và thần thái. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Julia Roberts: Không chỉ là “Người đàn bà đẹp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO