Từ tình nhân đến tình nhân

VIỆT NGA/DNSGCT| 06/11/2012 04:23

Đây là một kịch bản chuyển thể. Nghe tên kịch chúng ta thấy ngay các nhà sản xuất muốn lôi kéo khán giả bằng yếu tố hấp dẫn.

<I>Từ tình nhân đến tình nhân</I>

Đây là một kịch bản chuyển thể. Nghe tên kịch chúng ta thấy ngay các nhà sản xuất muốn lôi kéo khán giả bằng yếu tố hấp dẫn. Một khẩu vị mới mà sân khấu Hoàng Thái Thanh đưa ra cho khán giả trong mùa cuối thu này. Một câu chuyện tình yêu vui, ý nhị, nhẹ nhàng thay cho những bi kịch khốc liệt vốn là sức nặng của sân khấu này.

Đọc E-paper

Tuyết Thu - Lê Quý Bình

Chuyện anh chàng Luân (Lê Quý Bình) trong lúc khật khưỡng sau một cơn say cùng đám bạn đã bước lên nhầm xe đò. Thay vì anh phải đến nhà của Bách Hợp (Bảo Châu) – người vợ sắp cưới để cầu hôn thì anh ta lại lạc lối vào nhà Bích Ngọc (Tuyết Thu).

Nghịch cảnh thay hôm nay đúng là ngày lễ Tình nhân, Bích Ngọc cũng đang chờ đón người yêu của mình. Buổi tối thật trớ trêu với Luân và Bích Ngọc. Và rồi cuộc chạm mặt tay ba giữa Luân, Bích Ngọc và người yêu của nàng đã tạo ra cảnh dở mếu, dở cười.

Sẽ dừng lại chỉ là một vở hài thuần túy với những màn diễn hài hước của các diễn viên. Sự thú vị là phía sau những tích tắc ứng xử của từng người với nhau đã bộc lộ nhân cách của mỗi người qua cách yêu, cách ghen tuông, cách đối nhân xử thế ở đời.

Bạn có là một anh chàng hào hoa không? Khi bạn chỉ huyên thuyên về tình yêu khi bạn gái của mình đang chỉ cần một sự giúp đỡ nhỏ như: thông lại cái máng xối hay làm một việc gì đó thật nhỏ nhặt trong nhà mà cô ấy không thể tự mình làm được? Đó là hành động khác nhau giữa Luân và người tình của Ngọc.

Những câu nói yêu dẫu có ngàn lời đẹp cũng không thay được một hành động đẹp đúng lúc. Tình yêu của tuổi trẻ đôi khi trắc trở đúng vào những hoàn cảnh trớ trêu, sự hiểu lầm xuất hiện luôn là một thử thách. Sự ky bo bần tiện luôn là điểm xấu của chàng trong mắt nàng.

Ở đây đạo diễn, diễn viên khá hóm hỉnh trong việc xây dụng tính cách cho nhân vật qua từng cử chỉ nhỏ nhặt khi chàng Hiệp (Thế Sơn) đến nhà nàng. Từ việc chàng quá chăm chút đôi giày bị ướt trong khi nhà nàng đang bị ngập nước.

Nàng đang lau nhà mà chàng thì chỉ đón cây lau nhà một cách hờ hững cho phải đạo là ánh mắt buồn của nàng đã xuất hiện. Trong tình yêu nếu đôi mắt buồn của nàng cứ xuất hiện liên tục như thế thì hãy coi chừng có ngày tình yêu sẽ ra đi mà không một lời chào tạm biệt.

Trong tình cảnh trớ trêu phải để Luân trú tạm tại nhà mình thì Bách Hợp vợ sắp cưới của Luân lại xuất hiện với cơn ghen tuông bừng bừng tiếp tục đẩy Bích Ngọc vào những thử thách mới. Mọi người càng giận dữ thì sự hoa mỹ trong nhân cách càng bị bóc sạch.

Sự thô thiển của việc chứng tỏ “quyền sở hữu” trong tình yêu sẽ làm cho họ nhìn thấy nhau rõ hơn. Tình yêu không đồng nghĩa với việc sở hữu người mình yêu bằng cách chà đạp người khác, chiếc nhẫn cưới đã tuột khỏi tay Bách Hợp như thế đó.

Còn Bích Ngọc và Luân, chính sự va đập làm họ khi thì bị đẩy ra xa, khi phải vờ xáp vào nhau để bảo vệ lòng tin và danh dự đã buộc họ phải luôn quan sát nhau từng chút một. Chính sự quan sát tinh ý này, người nọ lại nhận thấy ở người kia những điểm tốt, đáng yêu.

Sự va đập về tính cách và sự thẳng thắn giúp họ thấy gần nhau, mến nhau hơn. Vở kịch khép lại với hy vọng sẽ có một mùa tình nhân ấm áp. Vở diễn không đưa ra một đáp số cụ thể về tình yêu mà chỉ qua cách ứng xử, cách nghĩ về nhau là bạn có thể nhận dạng về tình yêu mình đang có.

Dàn diễn viên nhiều kinh nghiệm như Ái Như, Bảo Châu, Tuyết Thu, Lê Quý Bình… đã đẩy diễn tiến câu chuyện theo hướng phát triển tính cách rất thú vị. Cách diễn mạnh về tâm ý của họ đã thuyết phục phần nào những hoàn cảnh như là một giả định khó tin trong kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ tình nhân đến tình nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO