Hai chương trình giàu giá trị nhân văn, giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc

P.V| 22/12/2022 06:00

Tối 21/12/2022, Báo Quân đội Nhân dân phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật “Vang mãi bản hùng ca bầu trời” tại Hà Nội.

Đây là hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022); 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022); 50 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không (12/1972 - 12/2022).

Được chia ra 3 chương: Tiến bước dưới quân kỳ, Hà Nội một trái tim hồngVang mãi khúc quân hành, chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ được công chúng yêu quý như NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Hồng Hạnh; các ca sĩ Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi, Viết Danh, Tố Hoa, Nguyệt Minh… cùng các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội và Đoàn văn công Quân chủng Phòng không - Không quân.

Bằng các phóng sự, các tiết mục sân khấu được chuẩn bị kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, chương trình góp phần khắc họa hình ảnh quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng, giữ trọn lời thề “Trung với Đảng, hiếu với dân” trên suốt chặng đường 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Tốp ca nữ biểu diễn trong chương trình.

Tốp ca nữ biểu diễn trong chương trình

Đặc biệt, chương trình sẽ đưa khán giả trở về với không khí bi tráng của Hà Nội tháng 12/1972, để chứng kiến một thủ đô đoàn kết, kiên cường. Trong 12 ngày đêm ác liệt đó, quân và dân Hà Nội đã viết tiếp bản hùng ca ngời sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm nên chiến thắng oanh liệt mang tên “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Tại TP.HCM, ngày 21/12/2022, Cục Chính trị, Quân khu 7 phối hợp với Ban Dân vận, Thành ủy TP.HCM tổ chức chương trình thời trang nghệ thuật Lính và lụa.

Tham dự chương trình, khán giả đã được chiêm ngưỡng 12 bộ sưu tập thời trang độc đáo đậm đà bản sắc dân tộc được biểu diễn trên nền nhạc các ca khúc truyền thống cách mạng và nhiều hình thức nghệ thuật đã khắc họa sinh động hình tượng người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam lồng ghép với hình tượng người phụ nữ Việt Nam, thông qua hình ảnh người mẹ, người vợ, hậu phương, là điểm tựa để người chiến sĩ vượt qua mọi gian khổ hy sinh làm nên những chiến thắng, giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ vững chắc tổ quốc.

Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống quân đội cho các thế hệ, đồng thời khơi dậy, phát huy, bảo vệ những giá trị di sản văn hóa dân tộc, góp phần xây dựng tình đoàn kết quân, xây dựng đơn vị, địa phương vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hai chương trình giàu giá trị nhân văn, giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO