Gallery trên tàu nhanh nhất thế giới

NGÃ VĂN/DNSGCT| 24/07/2016 06:20

Với tàu tốc hành Genbi Shinkansen, hành khách được thưởng ngoạn các tác phẩm mỹ thuật mà chẳng mất công đi lại là bao dù đang trong trạng thái chuyển động vào cỡ nhanh nhất thế giới.

Gallery trên tàu nhanh nhất thế giới

Khi đến với bất kỳ bảo tàng nào, bạn cũng phải đi bộ có khi cả ngày mới xem hết tác phẩm trưng bày. Tuy nhiên, với tàu tốc hành Genbi Shinkansen thì bạn được thưởng ngoạn các tác phẩm mỹ thuật mà chẳng mất công đi lại là bao dù bạn đang trong trạng thái chuyển động vào cỡ nhanh nhất thế giới.

Đọc E-paper

Tàu tốc hành thế hệ mới nhất của Nhật Bản Genbi Shinkansen mới đi vào hoạt động vài tuần qua, có thể đạt vận tốc 240 km/h, thậm chí trên 300 km/h. Trong hành trình đi từ Niigata - một thành phố lớn bên biển Nhật Bản tới Echigo Yuzawa ở thành phố nghỉ dưỡng Yuzawa dài hơn 200km, tàu Genbi Shinkansen chỉ đi mất 1 giờ.

Trong quãng thời gian đó, hành khách trên tàu được thết đãi một tiệc nghệ thuật với nhiều tranh, ảnh và sắp đặt do 8 nghệ sĩ tạo hình thực hiện.

Tàu Genbi Shinkansen với mặt ngoài là tác phẩm nhiếp ảnh của nữ nghệ sĩ Mika Ninagawa
Tranh ảnh trên một toa tàu

Mặt ngoài con tàu được phủ bằng loạt ảnh nghệ thuật chụp pháo hoa ngoạn mục và rực rỡ do nữ nghệ sĩ Mika Ninagawa thực hiện từ năm 2014. Không gian lounge bên trong tàu là sắp đặt của họa sĩ Yusuke Komuta và ảnh nghệ thuật của nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng Naoki Ishikawa. Khu vực quầy bar trên tàu là nơi trưng bày tranh đương đại của họa sĩ Kentaro Kobuke - người đang sống và vẽ ở London. Ngoài ra còn có một không gian tương tác cho các hành khách nhí.

Tàu Genbi Shinkansen chỉ có một bên mở cửa sổ, bên còn lại được dành cho nghệ thuật. Tất nhiên hành khách trên tàu có thể di chuyển tới các toa để ngắm nhìn các tác phẩm cho mãn nhãn.

Không những được thưởng thức nghệ thuật, khách đi tàu Genbi Shinkansen còn được mua vé với giá rất hợp lý: hành trình dài 331km từ Tokyo đến Niigata chỉ khoảng 100 USD.

>Chân dung Frida Kahlo trên đường phố

>"Vẽ tranh" trên đất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gallery trên tàu nhanh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO