EDM - Cơn sốt chưa hạ nhiệt

HOÀI HƯƠNG| 26/12/2015 09:45

Có tính chất kết nối, EDM (Electro Dance Music) nhanh chóng lan khắp các hang cùng ngõ hẻm và tạo nên những đợt sóng chưa từng thấy ở thị trường biểu diễn nhạc Việt đang ít nhiều trầm lắng và có dấu hiệu bão hòa.

EDM - Cơn sốt chưa hạ nhiệt

Có tính chất kết nối, EDM (Electro Dance Music) nhanh chóng lan khắp các hang cùng ngõ hẻm và tạo nên những đợt sóng chưa từng thấy ở thị trường biểu diễn nhạc Việt đang ít nhiều trầm lắng và có dấu hiệu bão hòa.

Đọc E-paper

EDM là thể loại âm nhạc được tạo ra từ các thiết bị điện tử, có tiết tấu pha trộn từ nhạc disco của những năm thập niên 1970 và một chút cảm hứng từ nhạc pop. Với giai điệu sôi động, có tính gắn kết, ngay từ khi ra đời, EDM đã gắn liền với một số đông người nghe nhất định. Cùng với sự phát triển của các thiết bị công nghệ, EDM nhanh chóng có sức lan tỏa qua các lễ hội nhạc nhảy (Dance Festival).

Sự thành công của EDM tại thị trường Việt Nam có lẽ cũng bắt nguồn từ xu thế này. Vừa thoải mái xả stress, nhấm nháp vài chai bia sau một ngày làm việc căng thẳng, vừa hòa điệu cùng hàng ngàn người có cùng đam mê âm nhạc thật sự là lựa chọn thú vị cho người trẻ. "Hanoi Sound Festival" do DJ Trí Minh cầm trịch ngày càng tạo được tiếng vang và "vắt mồ hôi" người tham dự, "Monsoon" của Quốc Trung với phần trình diễn của các DJ cũng nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả, tạo nên cơn sốt.

Hàng loạt buổi biểu diễn của các DJ tiếng tăm như: Steve Aoki, Fedde Le Grand, Afrojack, Justin Prime, Dyro, Mike Mine, Vegas, W&W... được tổ chức ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM luôn chật kín khán giả và thường xuyên cháy vé là minh chứng cho cơn khát EDM. Và cơn sốt này vẫn chưa hạ nhiệt khi hàng loạt buổi trình diễn của các nghệ sĩ như Tiesto, Armin Van Buuren tiếp tục được khán giả háo hức đợi chờ, "săn lùng" vé.

Nghệ sĩ Việt cũng nhanh chóng tiếp cận và tham gia, từ ca sĩ biểu diễn cho đến các nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc. Nếu như phía ca sĩ có Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và gần đây là Tóc Tiên, Issac, Sơn Tùng M-TP..., thì phía nhạc sĩ, nhà sản xuất có Võ Thiện Thanh, Nguyễn Hải Phong, Đỗ Hiếu, Phúc Bồ, Long Halo... cùng các DJ đình đám như Hoàng Anh, Hoàng Touliver, Mike Hào...

Đầu năm 2015, "The Remix - Hòa âm ánh sáng" lần đầu tiên ra mắt, ngay lập tức tạo nên sức hút chưa từng thấy và gần như chiến thắng tuyệt đối các chương trình truyền hình thực tế âm nhạc khác về tỷ lệ người xem qua màn ảnh nhỏ cũng như trực tiếp tại trường quay. Cơn sốt này có vẻ chưa dừng lại khi chương trình rục rịch khởi động mùa 2 với hàng loạt tên tuổi đang xếp hàng chờ đợi.

Một thực tế, trong khi các live show âm nhạc gần như biệt tăm, nhiều chương trình có các danh ca trong nước và quốc tế phải liên tục hủy bỏ vì không bán được vé (dẫu được sự bảo trợ Vàng của các nhãn hãng) thì EDM vẫn cứ ung dung "quẫy" cùng khán giả. Chương trình này vừa qua, chương trình khác ập tới. Cơn sốt vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt!

>Âm nhạc chưa hàn gắn ngoại giao

>Dương Triệu Vũ: “Tôi muốn sống thật với âm nhạc của mình”

>Năm 2015: Sự trỗi dậy của âm nhạc trả phí

>Liệu pháp từ âm nhạc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
EDM - Cơn sốt chưa hạ nhiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO