Điểm đến mới cho giới sưu tập tranh

KHẢI LY| 17/07/2014 08:27

Với mức giá 100 -200 USD, tranh khổ nhỏ, gồm những bức phác thảo, các bức tranh trên chất liệu giấy dó này đã được giới thiệu lần đầu trên cửa hàng trực tuyến của Hanoi Grapevine.

Điểm đến mới cho giới sưu tập tranh

Những bức tranh khổ nhỏ, gồm những bức phác thảo, các bức tranh trên chất liệu giấy dó hiện đang được giới thiệu trên cửa hàng trực tuyến của HanoiGrapevine (www.hanoigrapevine.com) với mức giá 100 -200 USD. Đây là một trong những hoạt động nhằm nỗ lực quảng bá cho nghệ thuật tại Việt Nam.

Đọc E-paper

Một trong những họa sĩ đầu tiên được HanoiGrapevine giới thiệu trong lần bán tranh này là Lý Hùng Anh. Mặc dù những người yêu nghệ thuật đều đã quen thuộc với những bức tranh acrylic đen trắng trên toan khổ lớn của họa sĩ Lý Hùng Anh, những bức tranh gợi lại những kỷ niệm khó quên hay những nỗi nhớ quê hương, họ cũng vẫn yêu thích những tác phẩm bằng giấy dễ thương của anh.

Những bức tranh vẽ bằng màu mực đen và đỏ một cách tự nhiên, mộc mạc và không hề có chủ định từ trước. Mỗi tác phẩm lại có một câu chuyện của riêng mình với những nét đan xen tạo nên những hình thể độc đáo. Thỉnh thoảng vẽ những bức khổ nhỏ là một cách anh cọ xát, giao lưu cùng người yêu mỹ thuật muốn khởi động sưu tập tranh với món tiền "vừa tay".

Họa sĩ Lưu Vũ Long yêu trẻ em, vì thế hình bóng chúng đang chơi đùa, nghịch ngợm với bạn bè, với động vật, hay khôn lớn từng ngày được anh thể hiện qua nét bút mực dạ trông rất ngộ nghĩnh, hồn nhiên và hạnh phúc. Lưu Vũ Long bắt đầu ra mắt từ cuộc triển lãm nhóm đầu tiên vào năm 1997, từ đó hành trình sáng tác của anh đã đi qua 18 cuộc triển lãm nhóm khác và ngày càng được biết nhiều hơn.

Họa sĩ Phạm Huy Thông nói về các phác thảo mà anh đưa ra bán: "Tôi thường làm việc với các phác thảo trong những lúc tâm thái thảnh thơi nhất. Đó thường là những khi vừa hoàn thành xong một tác phẩm sơn dầu hoặc acrylic, tôi lục lại ghi chép về những ý tưởng đang ấp ủ, chọn ra một ý tưởng đem lại cho tôi nhiều cảm hứng nhất. Tôi coi những phác thảo của mình là một tác phẩm nhỏ, bởi sự phấn khích khi vẽ chúng cũng không hề kém sự hưng phấn khi phóng các tác phẩm sau cùng. Vẽ phác thảo là một phần của quá trình làm nên các tác phẩm của tôi".

Nguyễn Huy An thường được biết với tư cách một nghệ sĩ sắp đặt nhạy cảm và mạnh mẽ nhất. Nhưng với hội họa, thỉnh thoảng anh quay về thả hồn vào đề tài dân gian, với giấy dó truyền thống, sắc màu u uẩn và sang trọng.

Với một nhà sưu tập non trẻ, mức giá tranh "vừa tay" này của HanoiGrapevine giới thiệu đã dành cho việc bắt đầu mua tranh với tiểu sử rõ ràng của tác giả, phong cách sáng tác ổn định và có thành quả tạo sự yên tâm cho người chơi tranh nghệ thuật. HanoiGrapevine là một nhóm các nhà yêu nghệ thuật quốc tế, quảng bá cho các hoạt động nghệ thuật hợp tác xuyên biên giới, đã bước đầu được các nghệ sĩ Việt Nam tin tưởng.

>Bộ sưu tập tranh hoa chất liệu bằng hoa lá
>Triển lãm bộ sưu tập tranh quý về Việt Nam
>
Câu chuyện kể về Việt Nam từ một bộ sưu tập tranh quý giá

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điểm đến mới cho giới sưu tập tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO