Đêm nhạc của sức trẻ

T.T tổng hợp/DNSG cuối tuần| 14/09/2012 01:07

Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2012 (MTV VMAs) đã diễn ra tại Staples Center (Los Angeles, Mỹ) vào ngày 7/9 vừa qua với sự góp mặt của nhiều ngôi sao trẻ đang được mến mộ hiện nay.

Đêm nhạc của sức trẻ

Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2012 (MTV VMAs) đã diễn ra tại Staples Center (Los Angeles, Mỹ) vào ngày 7/9 vừa qua với sự góp mặt của nhiều ngôi sao trẻ đang được mến mộ hiện nay.

Đọc E-paper

Nhóm nhạc trẻ One Direction nhận ba giải thưởng quan trọng

MTV VMAs là một trong những giải thường thường niên nhằm tôn vinh những video âm nhạc xuất sắc trong năm. Thời gian đầu, nó được xem như là bản sao của giải Grammy, nhưng sau đó dần khẳng định được sức mạnh và trở thành một trong những giải thưởng âm nhạc có uy tín, được nhiều người yêu thích.

Người chiến thắng giải thưởng này được nhận chiếc cúp có biểu tượng là hình ảnh của một nhà du hành vũ trụ trên Mặt trăng – một trong số những biểu tượng lâu đời nhất của MTV.

Khác với năm trước, không khí của lễ trao giải năm nay thiếu vắng sự góp mặt của những tên tuổi gạo cội song không vì vậy mà bị giảm đi sức hấp dẫn. Sự có mặt của một lực lượng sao trẻ đã giúp cho sự kiện này mang một bản sắc riêng, trẻ trung và sôi động.

Nét tươi trẻ được thể hiện ở ngay phần mở màn của chương trình khi nữ ca sĩ da màu Rinhana xuất hiện cùng nhóm A$AP Rocky thể hiện ca khúc mới Cockiness và tiết mục đó được xem như mồi lửa châm ngòi cho một đêm nhạc khó quên.

Sau phần mở màn sôi động ấy, Rinhana đã vinh dự nhận giải thưởng Video của năm nhờ We Found Love – ca khúc đã được phát hành thành đĩa đơn và nằm trong album thứ sáu Talk That Talk của cô.

Đĩa đơn này đã liên tục sáu tuần thứ đứng ở vị trí quán quân trên Billboard Hot 100, giúp Rihanna phá vỡ kỷ lục của nghệ sĩ solo có nhiều đĩa đơn lọt vào top 10 Hot 100 trong thời gian ngắn nhất và còn đưa Rihanna trở thành nghệ sĩ thứ bảy trong lịch sử 53 năm của bảng xếp hạng có được hơn mười đĩa đơn quán quân.

Ca sĩ Rihanna nhận giải Video của năm

Cũng cần nói thêm rằng video âm nhạc We Found Love được đạo diễn bởi Melina Matsoukas với nội dung xoay quanh chủ đề quan hệ luyến ái, ma túy và tiền, mà nhân vật chính trong câu chuyện này là Rihanna và bạn trai của cô.

Điểm nhấn của lễ trao giải năm nay là sự nổi lên của nhóm One Direction với những kết quả không nằm ngoài dự đoán. Ban nhạc đến từ xứ sở Sương mù đã giành được ba giải thưởng quan trọng là Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Video nhạc pop xuất sắc nhất và Video được chia sẻ nhiều nhất dành cho ca khúc What Makes You Beautiful.

Nhóm nhạc với tuổi đời và tuổi nghề còn khá trẻ này (mới thành lập từ năm 2010) đã vượt qua nhiều tên tuổi sáng giá nhờ ở số phiếu bầu khá thuyết phục. MV What Makes You Beatiful – sản phẩm đầu tay của One Direction đã giành được gần 28 triệu phiếu bầu, dẫn trước Justin Bieber với MV Boyfriend đến gần 1,5 triệu phiếu.

Đây được xem là một thành công lớn đối với năm chàng trai Niall Horan, Zayn Malik, Liam Payne, Harry Styles và Louis Tomlinson khi lần đầu tiên họ ra mắt tại sân khấu VMAs. “Tôi nghĩ rằng được trình diễn tại VMAs là một cơ hội tuyệt vời. Chúng tôi đã thực sự mong chờ điều này và đây sẽ là một trong những màn trình diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của cả nhóm” – Liam Payne chia sẻ.

Điều đáng nói hơn là trong khi số phiếu bầu cho One Direction và Justin Biber đã vượt hơn 54 triệu phiếu thì các ứng viên khác còn lại của đề cử tại hạng mục này chỉ nhận được lượng phiếu bầu khá khiêm tốn: Beyoncé được 163.000 phiếu, Carly Rea được 67.000 phiếu, còn “hiện tượng” Goyte chỉ được 52.000 phiếu!

Nữ ca sĩ Demi Lovato nhận giải thưởng Video được chia sẻ nhiều nhất

Thành công của người này cũng có thể là thất bại của kẻ khác, nhưng đáng buồn cho Justin là lần đầu tiên trong sự nghiệp ca hát được đề cử nhưng anh ra về mà không có trong tay bất kỳ giải thưởng nào.

Những người hâm mộ Justin hẳn vẫn còn nhớ hồi năm 2010, chàng ca sĩ trẻ này làm rạng danh quê nhà Canada khi rinh về giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất nhờ bản hit Baby.

Một năm sau, Justin lại giành được giải Video của nam ca sĩ xuất sắc nhất với U Smile. Năm nay, dù có được tới ba đề cử nhưng ít ai ngờ rằng Justin lại ra về trắng tay.

Giải thưởng nam ca sĩ có video xuất sắc nhất đã thuộc về Chris Brown với Turn Up the Music, còn nữ ca sĩ cùng trong cùng hạng mục được tôn vinh là Nicki Minaj với Starships.

Nữ ca sĩ trẻ Demi Lovato đã vinh dự nhận được giải thưởng Video được chia sẻ nhiều nhất với ca khúc Skyscraper. Trong MV này, cô mặc một chiếc váy trắng đi giữa sa mạc và cất tiếng hát nói về một câu chuyện riêng của mình với tâm trạng rất thật. Đây cũng là đĩa đơn mở đường cho album thứ ba và cũng là album đầu tiên trong vòng hai năm trở lại đây của Demi Lovato.

Ngoài ra, lễ trao giải năm nay còn có sự góp mặt của các giọng ca Taylor Swift, Alicia Keys, Pink… khá ấn tượng, giúp cho sự kiện này trở thành ngày hội âm nhạc thật tưng bừng và thật sự là một món quà ý nghĩa dành cho bao người hâm mộ.

Các giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải MTV Video Music:

Video của năm: Rihanna với video
We Found Love

Namca sĩ có video xuất sắc nhất: Chris Brown với Turn Up the Music

Nữ ca sĩ có video xuất sắc nhất: Nicki Minaj với Starships

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: One Direction với What Makes You Beautiful

Video nhạc pop xuất sắc nhất: One Direction với What Makes You Beautiful

Video nhạc rock xuất sắc nhất: Coldplay với Paradise

Video nhạc hip-hop xuất sắc nhất: Drake với HYFR

Video nhạc dance xuất sắc nhất: Calvin Harris với Feel So Close

Video có thông điệp hay nhất: Demi Lovato với Skyscraper

Video được chia sẻ nhiều nhất: One Direction với What Makes You Beautiful

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đêm nhạc của sức trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO