Chờ đợi nhạc kịch Tiên Nga

LIÊN VŨ| 22/11/2017 06:25

Sau các vở Bí mật vườn Lệ Chi và Ngàn năm tình sử, NSƯT Thành Lộc trở lại làm đạo diễn cho vở nhạc kịch Tiên Nga sẽ ra mắt vào đầu tháng 12 tới, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Sân khấu kịch IDECAF.

Chờ đợi nhạc kịch Tiên Nga

Vở nhạc kịch có tên kết hợp từ tên của 2 nhân vật chính Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga trong truyện thơ Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu (1822 - 1888).

Để có được kịch bản sân khấu hoàn thiện, NSND Năm Châu, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn Nguyễn Hồng Dung và NSƯT Thành Lộc đã cùng chung sức biên soạn.

Vẫn bám nội dung nguyên tác truyện thơ với điểm nhấn là tình yêu son sắt của Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga, sự hiếu đễ của Lục Vân Tiên với mẹ, cách sống trọng nghĩa tình của Dương Tử Trực..., tuy nhiên, nhạc kịch Tiên Nga cũng có một số điểm khác biệt. Như nàng hầu Kim Liên không chỉ đóng giả Kiều Nguyệt Nga đi cống cho vua Phiên, mà còn là nhân vật yêu nước khi hành thích vua của giặc để trả thù cho dân tộc mình.

Link bài viết

Ngoài nội dung, Tiên Nga được đạo diễn Thành Lộc tâm huyết đầu tư dàn dựng kỹ lưỡng trong việc chọn nghệ sĩ và diễn viên phù hợp với từng vai diễn. Đạo diễn cũng kỳ công xây dựng không gian sân khấu đậm chất Nam bộ, lời thoại theo đúng văn phong thơ Đồ Chiểu và phong cách con người Nam bộ hào sảng, phục trang là áo dài xưa...

Tham gia diễn xuất là NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, Bạch Long, Ngân Khánh, Vân Trang, Lê Phương, Lương Thế Thành, Đình Toàn, Dương Cường, Hương Giang, Huỳnh Quý, Trường Thịnh...

Suốt 3 tháng ròng rã, các diễn viên đã rất nỗ lực rèn giọng nói, tập hát, luyện múa, học thuộc thoại và kịch bản, tập diễn xuất... để hoàn thiện vở nhạc kịch.

Không dùng nhạc nền, đạo diễn Thành Lộc sử dụng hẳn một ban nhạc sống cho mỗi đêm diễn. Và phần âm nhạc của Tiên Nga được giao cho nhạc sĩ Đức Trí, cũng được xây dựng đậm chất Nam bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chờ đợi nhạc kịch Tiên Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO