Chợ "cải"

HỒNG BÍCH| 05/06/2013 09:30

Bấy lâu nay chuyện các ngôi sao tự phong học được và lạm dụng công nghệ lăng xê “tụt váy lộ hàng” để tự đánh bóng tên tuổi không còn lạ, nhưng giờ chiêu này dường như không còn tác dụng nên các “sao” này lại phải đau đầu nghĩ ra kịch bản mới.

Chợ

Bấy lâu nay chuyện các ngôi sao tự phong học được và lạm dụng công nghệ lăng xê “tụt váy lộ hàng” để tự đánh bóng tên tuổi không còn lạ, nhưng giờ chiêu này dường như không còn tác dụng nên các “sao” này lại phải đau đầu nghĩ ra kịch bản mới.

Đọc E-paper

Tuần qua, dư luận đã vô cùng bất bình khi một tờ báo điện tử tung bộ ảnh về một nữ minh tinh điện ảnh Việt Nam đã lui về ở ẩn, không hoạt động nghệ thuật mấy chục năm rồi để câu độc giả với nội dung áy náy cho nhan sắc “dao kéo” một thời nay ra nông nỗi như thế này.

Đáng buồn hơn, dư luận thừa biết việc xuất hiện loạt ảnh đó là chiêu “xuất hiện kèm” của một nghệ sĩ đàn em đã bị quên lãng, nay mượn hình ảnh gây sốc vì phẫu thuật thẩm mỹ của đàn chị tuổi xế bóng để tái ra mắt khán giả.

Người đọc không thể thắng nổi sự tò mò về một nghệ sĩ nhiếp ảnh đệ nhất miền Nam hồi trước quá lâu không xuất hiện, nhưng vào xem chỉ thấy nói chuyện nhan sắc vì dao kéo mà trở nên dị dạng, kèm theo là vô số hình ảnh của nghệ sĩ đàn em bên cạnh.

Và dư luận cũng nổi giận về trò “dã man” không có việc gì là không dám làm của hậu bối như thế.

Những phản hồi của độc giả giận dữ hướng vào tờ báo nọ, và cũng phát hiện ra trò “bẩn” của nghệ sĩ, không ai đồng tình cả nhưng lượng người truy cập tăng vọt, và nghệ sĩ kia bỗng “hot” dù là bị “ném đá”.

Chợ “cải” vẫn đắt hàng khiến những người khác cũng thích đi chợ mua bán hơn là lao động nghệ thuật. Đủ trò, nào ca sĩ này đóng vai mẹ hiền dẫn con đi chơi công viên cũng có người đi theo chụp ảnh, viết bài đưa lên báo.

Nghệ sĩ đơn thân khác khoe chuyện thương con rất hời hợt, chẳng chia sẻ được điều gì sâu sắc. Nghệ sĩ kia sợ chồng (cũng là điễn viên điện ảnh) phát bệnh trăng hoa nên sau khi sinh con đã cố tung lên mặt báo hàng loạt bộ ảnh mặc bikini khoe dáng.

Và ngay cả những nghệ sĩ từng hy sinh tuổi thanh xuân cho hoạt động nghệ thuật mà thấy xã hội chưa công nhận vai trò của mình thật xứng đáng cũng đành liều nhắm mắt đưa chân, tạo nên một dư luận gây sốc.

Đã có một nghệ sĩ đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, có một vị thế rất cao trong hàng ngũ các nghệ sĩ múa ASEAN, là giám khảo của nhiều giải thưởng lớn trong khu vực nhưng vẫn cảm thấy chưa nổi tiếng, liền tạo tên tuổi cho mình bằng một bài viết gây sốc chê đàn ông Việt kém gợi tình.

Quả nhiên bây giờ ai cũng biết tên cô, có thể không biết rõ những đỉnh cao nghệ thuật cô đạt được, nhưng đều biết cô chê đàn ông Việt như thế nào. Có thể cô không phải ân hận gì với “chiêu” đó, bởi vì bây giờ người ta đã chú mục vào các sáng tạo của cô trên sàn múa.

Hy sinh cho nghệ thuật như thế ngẫm cũng buồn cho cả nghệ sĩ và công chúng. Các đạo diễn, ca sĩ tìm cách lên truyền hình và diễn các trò này nọ, rồi sau đó tiếp tục phát ngôn gây sốc để khán giả không quên họ. Những trò đó cũng chỉ là những lời lẽ nói xấu nhau, khoe váy áo.

Vấn đề là tâm hồn, bản lĩnh chỉ đến vậy thì thử hỏi còn bao nhiêu tâm sức để cống hiến cho nghệ thuật, để đầu tư tử tế cho nghề? Và đáng tiếc là nhiều đơn vị truyền thông đã tiếp tay làm vẩn đục thêm bầu không khí thiếu văn hóa đó.

Còn nhớ có lần một nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên chụp ảnh khỏa thân nghệ thuật lên tiếng chê bai một nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng khác, thì ngay lập tức có phóng viên đến hỏi anh này có phản ứng gì, nghĩ gì về những lời thóa mạ kia!

Nghệ sĩ nhiếp ảnh bị “gây sự” hóm hỉnh và đầy bản lĩnh khi bảo phóng viên nọ: “Cô về báo cáo tòa soạn, mỗi giờ phỏng vấn tôi thì phải trả X. đô la, theo thông lệ truyền thông quốc tế. Đồng ý thì ta bắt đầu cuộc trả lời phỏng vấn”.

Dĩ nhiên là “nhà báo” nọ lặn mất tăm, nhưng có thể cũng đã tỉnh ra trước một người tỉnh táo hơn dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chợ "cải"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO