Châu Phi hùng vĩ - Miền đất còn ẩn khuất

P.V| 08/10/2021 00:21

Jared Diamond từng có câu: "Châu Phi là một câu đố lớn". Miền đất với nhiều điều bí ẩn này là chủ đề cho buổi trò chuyện vào thứ 7 ngày 9/10/2021: “Châu Phi hùng vĩ - Miền đất còn ẩn khuất”.

Châu Phi hùng vĩ - Miền đất còn ẩn khuất

Châu Phi là lục địa đa dạng, sở hữu đủ loại hình phong cảnh và văn hóa. Khoảng 1.500 ngôn ngữ được sử dụng. Những mối nguy mà nó mang lại cũng đa dạng như vậy. Phần lớn châu Phi chịu ảnh hưởng của khí hậu khắc nghiệt và biến động, lượng mưa không ổn định, hạn hán thường xuyên, địa hình trắc trở, đất đai nghèo nàn và rất nhiều bệnh tật cho cả con người lẫn động vật.

Điều khiến châu Phi nổi bật chính là tài nguyên thiên nhiên phong phú (vàng, ngà voi, dầu mỏ, các mỏ khoáng sản quý…). Chính nguồn tài nguyên dồi dào này đã đóng vai trò quan trọng trong việc định hình sự giàu có của châu Phi suốt 5.000 năm qua.

Nhân dịp ra mắt bộ sách Lịch sử châu Phi gồm 2 cuốn: Phi châu thịnh vượng - Lịch sử 5.000 năm của sự giàu có, tham vọng và nỗ lực Red Nile: Tiểu sử của dòng sông vĩ đại nhất thế giới, Omega+ tổ chức buổi trò chuyện nhằm giới thiệu đến độc giả về miền đất hùng vĩ nhưng còn rất nhiều điều chưa được biết đến này.

Buổi trò chuyện có sự tham gia của PGS. TS. Văn Ngọc Thành - khoa Sử, trường ĐH Sư Phạm Hà Nội; nhà báo Trương Anh Ngọc - Cố vấn Tủ sách Châu Lục; dịch giả Lê Đình Chi và travel blogger Thanh Mai - 23 tuổi khám phá châu Phi một mình với sự điều phối của bà Trần Hoài Phương - Giám đốc sản xuất của Omega+.

Độc giả có thể đăng ký tham gia chương trình tại: https://bit.ly/2WGNCfH

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Châu Phi hùng vĩ - Miền đất còn ẩn khuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO