Cân bằng giữa tinh thần và sức khỏe

LP| 12/11/2021 03:37

Việc cân bằng giữa tinh thần và sức khỏe trong giai đoạn này chính là chìa khóa để chúng ta có thể thích ứng với trạng thái bình thường mới của xã hội trong thời điểm này.

Cân bằng giữa tinh thần và sức khỏe

Hội thảo nhận được sự đồng hành của nhiều sở, ngành, doanh nghiệp và nghệ sĩ

Đó là ý kiến của các khách mời tham gia Hội thảo “Điện ảnh - Vắc-xin tinh thần trong thời kỳ bình thường mới" được tổ chức vào tối ngày 12/11, tại Trung tâm Báo chí TP.HCM.  

Điện ảnh nói riêng và nghệ thuật nói chung là một loại vắc-xin đặc biệt dành cho tinh thần. Thông qua điện ảnh, tiếng nói của thời đại được phản ánh, truyền tải tâm tư tình cảm của con người. Bên cạnh đó, các bộ phim còn được coi là "bữa ăn tinh thần", mang đến cho mọi người những phút giây giải trí, thư giãn đồng thời góp phần định hướng lối sống. 

Trải qua thời gian giãn cách xã hội và trở lại với trạng thái "bình thường mới", người dân nói riêng và mọi gia đình nói chung đã có thói quen vui chơi, giải trí tại nhà. Theo đó, các nền tảng, ứng dụng xem phim đã và đang góp phần đưa điện ảnh nói chung và tác phẩm nghệ thuật, giải trí tới gần hơn với người dân. Việc thực hiện gói dịch vụ Netflix miễn phí trong thời gian khó khăn này sẽ góp phần san sẻ chi phí sinh hoạt hàng ngày và gánh nặng tài chính cho nhiều gia đình, mà vẫn có cơ hội tiếp cận những bộ phim điện ảnh để bổ sung "vắc-xin tinh thần" mỗi ngày.

Ở góc độ chuyên gia, Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang chia sẻ, vào thời điểm này, việc có một tinh thần vui khỏe rất quan trọng đối với mọi người dân, vì đây là "liều thuốc kháng sinh" giúp họ vượt qua mọi khó khăn.

Ông Vũ Anh Tuấn - Vụ Trưởng, Trưởng Cơ quan đại diện Ban Dân vận Trung ương tại TP.HCM đánh giá cao sáng kiến thực hiện hội thảo chú trọng đến vấn đề "vắc-xin tinh thần" cho người dân. Cùng với đó, các đơn vị như Netflix cũng tích cực tham gia nâng cao đời sống tinh thần và thúc đẩy câu chuyện "vắc-xin tinh thần" đến với người Việt. Đây là những hoạt động thiết thực đóng góp vào công việc dân vận, công tác an sinh cho người dân về mặt tinh thần, để mọi người có một tinh thần vững vàng, không hoang mang trước dịch bệnh là một điều rất quan trọng trong thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cân bằng giữa tinh thần và sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO